ชีวิต
เขียนโดย nongfin
วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.34 น.
แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558 18.17 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
3)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความช่วงนี้ฉันเริ่มพูดคุยกับเอริก ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมทาสห้ามมีเพื่อนแต่เอริกเขามาชวนฉันคุยทุกครั้งจนเวลาเราคุยกันมันเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว
" ก็...มันอยู่ที่ว่าเราจะคิดแบบไหนน่ะ ถ้าเราคิดว่าถูกมันก็ถูก ถ้าเราคิดว่าผิดมันก็ผิด "
" ... " ฉันไม่เข้าใจ เวลาฉันลงมือสังหารเหยื่อฉันไม่เคยคิดว่า ตัวเองถูกหรือผิด สิ่งเดียวที่ฉันคิด ก็คือคนๆนั้นต้องตาย
" อืม...ดูเหมือนมันจะเข้าใจยากสำหรับเธอนะ เอาเป็นว่า
การไม่ไปคร่าชีวิตของผู้ อื่นเป็นอันดีที่สุด เพราะทุกชีวิต
บนโลกใบนี้ต่างรักตัวกลัวตายด้วยกันทั้งนั้น "
" แล้วถ้าเราไม่ฆ่าเขา แต่เราจะเป็นผู้ถูกฆ่าซะเองล่ะ
นายจะทำอย่างไร " ฉันถามเอริกทำไมพักนี่ฉันถึงได้สงสัยโน่นสงสัยนี่ปกติแค่รู้ว่าต้องทำตามนายมาร์ทินก็พอ
" ฉันก็ถูกฝึกให้ฆ่าคนเหมือนกัน แต่...ฉันทำไม่ได้หรอก
แค่ฆ่าสัตว์เพื่อนำมาเป็นอาหารฉันก็รู้สึกผิดมากพอแล้ว ถ้าเกิด
วันใดวันหนึ่งฉันต้องฆ่าผู้คนบริสุทธิ์เวลานั้น...ฉันขอตายดีกว่า "
" ทำไม...นายถึงแบบนั้นล่ะ "
" นายคนเก่าท่านเป็นบาทหลวงที่คอยปัดเป่าความทุกข์
ให้กับมวลมนุษย์ ท่านคอยสั่งสอนการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง
ให้กับฉัน "
" หรอ...ไปทำงานต่อเถอะ " นายมาร์ทินบอกว่าพวกศาสนาเหล่านักบวชเป็นสิ่งที่มนุษย์อุปโลกขึ้นมาเอง
เชื่อถือไม่ได้แต่พวกทาสที่นั่งคุยกันยามว่างบอกว่า
เหล่านักบวชเป็นสิ่งที่ขาวสะอาดและเพรียบพร้อม
ด้วยความจริงของสัจธรรมชีวิต
" มาร์ช่าฉันภารกิจให้เธอทำ " นายมาร์ทินเดินเข้า
มาหาฉัน
" ภารกิจสังหารนักบวชผู้หนึ่งที่โบสถ์ทางใต้
ของป่านี้ "
" จะให้ฉันเริ่มทำตอนไหนคะ "
" เดี๋ยวนี้ "
" ค่ะ " ฉันวางมือจากการขุดคลองแล้ว
เตรียมตัวเดินทาง
" เธอจะไปหรอ! " เอริกเดินเข้ามาหาฉัน
ซึ่งฉันกำลังตะเดินออกจากประตูบ้านหลังนี้
" มันคำสั่ง " ฉันตอบโดยไม่หันไม่มองหน้าเขา
" มันแล้วแต่เจตนารมณ์ของเธอฉันพูดอะไรไป
มันคงส่งไม่ถึงเธอสินะ...เดินทางปลอดภัยล่ะ "
ฉันเดินทางออกจากบ้านโดยที่ไม่พูดอะไร โบสถ์ทางใต้
ของป่าใหญ่แห่งนี้ ห่างจากบ้านร้างของพวกเราไม่กี่สิบกิโลเมตร
ฉันเดินทางถึงโบสถ์ในเวลาพลบค่ำ ฉันมองเห็นเป้าหมาย
ซึ่งนั่งอยู่ริมแม่น้ำ ฉันค่อยๆลอบเข้าไปใกล้ๆตัวเขา
" ลูกเป็นใครมาทำอะไรในที่แห่งนี้ " นักบวชผู้นั้นเอ่ยขึ้น
เขารู้ได้อย่างไรว่าฉันมาอยู่ใกล้ๆเขา สุดท้ายฉันก็โผล่ออกไป
" รู้ได้อย่างไรว่าฉันอยู่ตรงนี้ "
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ