ท้า
5.0
เขียนโดย หนอนตัวกลม
วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.47 น.
6 ตอน
3 วิจารณ์
9,235 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 01.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
3) ท้า (3)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความสวัสดีครับ ผมชื่อตั้มครับ ก็อย่างที่ทุกคนรู้ ผมเป็นหนึ่งในสมาชิกของรายการ Ghost University มอนี้ผี… ดุ หน้าที่หลักๆของผมคือการเป็นพิธีกร ส่วน 3 คนที่เหลือก็จะมี ไอ้เต้ มันเป็นช่างกล้องครับ มันเป็นคนดีนะ ถึงจะใจร้อนก็เถอะ ส่วนนั่นเจมส์ครับ ไอ้เจมส์มันเป็นรุ่นน้องผม ผมลากมันเข้ามาเพราะมันเป็นคนตลกครับ ทุกคนเลยชอบแกล้งแม่งเป็นประจำ หน้าที่ของมันก็เลยมีแค่การถือไฟโง่ๆเนี่ยแหละ และคนสุดท้ายก็คือ นิค บุคลิกภายนอกมันเหมือนทอมอ่ะครับ แต่จริงๆแล้วมันก็เป็นผู้หญิงธรรมดาเนี่ยแหละ ซ่าๆบ้าๆ หน้าที่ของนิคคือก่อนเราจะไปถ่ายรายการที่ไหน นิคจะเป็นคนหาข้อมูล หาเรื่องสยองของมหาวิทยาลัยนั้นๆจากอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ยังเป็นคนดูแล ซื้อน้ำซื้อขนมมาให้พวกผมกิน จะเรียกมันว่าเป็นสวัสดิการกองถ่ายก็ได้ครับ รายการของเราเป็นรายการท้าผีทั่วๆไปเนี่ยแหละ ถึงผมจะเป็นพิธีกรหลักก็จริง แต่พอถึงช่วงที่ต้องทำ 5 ภารกิจเห็นผี บางครั้งทุกๆคนก็จะมีส่วนร่วม เห็นอย่างนี้ก็เถอะ ไอ้เจมส์มันแฟนคลับเยอะนะครับ อาจเป็นเพราะมันเป็นคนกลัวผี พอจะทำภารกิจนึงก็กลัวซะสมจริง จริงๆมันก็กลัวจริงๆนั่นแหละ 5555+ ส่วนนิคก็ไม่แพ้กัน ผู้หญิงกรี๊ดมันเยอะกว่าผมด้วยซ้ำเพราะคงคิดว่ามันเป็นทอม ส่วนไอ้เต้นานๆจะออกกล้องสักที เพราะมันเป็นตากล้อง แต่พอออกกล้องทีไร ยอดวิวนี่พุ่งกระฉูด สงสัยผู้หญิงสมัยนี้คงชอบแบดบอยด์กัน
“เห้ย… เดี๋ยวพวกมึงคุยสคริปต์กันไปก่อนนะ กูปวดท้องว่ะ” เต้พูดระหว่างที่ทั้ง 4 กำลังนั่งลงบนโต๊ะใต้ตึก
“เออๆๆ”
เต้วางกล้องลง และค่อยๆเดินเอื่อยๆไปที่ห้องน้ำที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก เขาเอื้อมมือจะไปหมุนลูกบิดแต่สายตาก็กวาดไปเห็นแม่กุญแจที่ล็อคอยู่ เขามองขึ้นไปที่บันไดข้างๆ ก็เห็นห้องน้ำที่เปิดประตูไว้ เต้ตัดสินใจค่อยๆเดินขึ้นบันได เสียงก้องของฝีเท้าของเขาค่อนข้างชัดเจน บันไดของตึกนี่ก็ดูเก่าๆพิลึก เขาเดินมาถึงหน้าห้องน้ำ แต่นี่กลับเป็นห้องน้ำผู้หญิง เขามองสาดส่องไปทั่วๆแต่ก็กลับไม่พบห้องน้ำชายเลย
“เอาว่ะดึกขนาดนี้คงไม่มีใครแล้วมั้ง” เขาตัดสินใจเดินเข้าไปด้านใน เมื่อผ่านประตูห้องน้ำไปด้านซ้ายก็จะเห็นกระจกบานใหญ่พร้อมกับอ่างล้างหน้า ส่วนทางด้านขวาก็จะเป็นห้องน้ำ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ห้อง เต้ไม่รอช้าพุ่งตรงไปที่ห้องแรกสุด อาจเป็นสัญชาตญาณของคนก็ได้ ที่รู้สึกว่าห้องที่ทึบไปด้านนึงน่าจะปลอดภัย และก็คงไม่มีใครเดินไปเข้าห้องสุดท้าย ถึงเต้จะไม่กลัวผี แต่บรรยายกาศอย่างนี้กับการอยู่คนเดียวก็ไม่ค่อยบันเทิงใจเท่าไหร่ เต้ค่อยๆนั่งลงและทำธุระของตน
“โอเค งั้นก็ตามนี้นะ” นิคพูดพร้อมกับวางปากกาคู่ใจลง
เจมส์ล้วงกระเป๋ากางเกงและหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ
“มึงไปสูบที่อื่นเลยไอ้เจมส์ มึงก็รู้ว่ากูกับนิคไม่ชอบกลิ่นบุหรี่”
เจมส์เดินหงอยๆออกจากตึกมา
“ตึก ตึก ตึก” เสียงฝีเท้าที่ค่อยๆดังก้องขึ้น และมาหยุดอยู่ที่หน้าห้องน้ำที่เต้กำลังเข้าอยู่
“เอ่อ… ใครครับ” เต้ถามขึ้นเพราะอาจจะเป็นคนที่เรียนอยู่ที่ตึกนี้ก็ได้ แต่ก็ไร้เสียงตอบรับ
“ก๊อกๆๆ” เสียงเคาะประตูดังขึ้น ซึ่งนั่นทำให้เต้ถึงกับผงะเล็กน้อย
“ใครครับ... คือ... ผมหาห้องน้ำชายไม่เจอจริงๆ ต้องขอโทษด้วยนะครับ”
“ก๊อกๆๆ” เต้เริ่มคิ้วขมวด มันต้องเป็นใครขึ้นมาแกล้งแน่ๆ
“ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ”
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ