สงครามต่างดินแดน
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.
แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
9) บทที่ 8 คัมภีร์ของจอมเวทย์ที่ให้ไว้ 100%
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบทที่ 8 คัมภีร์ของจอมเวทย์ที่ให้ไว้
บรรลัยแล้วตอนนี้..เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบนามว่า ราดีน ได้ตกลงอยู่ในอันตราย (เหมือนกับลูกไก่ในกำมือ)
“สะ สะ สา” เจ้าชายพยายามพูด...แต่พูดไม่ได้เพราะโดนมนต์สะกิดของ จอมอสูร..ไอซาส
“หือ..แกจะพูดอะไรงั้นหรือ หา..อุ ไม่สิ ๆ เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ” จอมมารปีศาจเวทิน พูดเย้ย..ก่อนที่จอมมารจะร่ายเวทย์มนต์พิษแห่งนครปีศาจมุ่งเป้าหมายมายังองค์ชายของเรา ราดีน..!!
ทันใดนั้นเวทย์มนต์สีเหลืองเป็นก้อน ๆ เหมือนท้องคำแท่ง (พูดง่าย ๆ ก็ ขี้ นั่นแหละ) มันลอยอยู่บนหัวของจอมมารเวทิน (ทุเรศสิ้นดีชอบเล่นขี้ก็ไม่บอก) มันได้ลอยมาหาองค์ชายราดีนอย่างช้า ๆ แล้วจอมมาร..เวทิน พูดขึ้นมา..??
“ขี้แต่ละก้อนที่เกิดขึ้นด้วยพลังเวทย์มนต์ของข้า..ถ้าเจ้าชายโดนเข้าตายกลายเป็นขี้เลยนะ”
“เฮ้..นี้แกรีบ ๆ จัดการซะสิ อีกเดียวเจ้านี้ก็จะหลุดจากมนต์สะกิดของข้าแล้ว” จอมอสูร..ไอซาส พูดขึ้น
“จัดไป” ว่าแล้ว...จอมมารปีศาจก็ยิงก้องทองคำแท่ง (ขี้) มายังเจ้าชาย.ราดีน แต่ทว่า...คัมภีร์มนต์ของจอมเวทย์นามว่า เกเมก้า ที่ให้ไว้ตั้ง 2 เล่ม เกิดวิบัติน้ำท่วมประเทศ (เกี่ยวไรกันไหมเนี้ย??)
คัมภีร์สองเล่มนี้ อีกเล่มประกายแสงสีทองล้อมรอบกายเจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ ทำให้เจ้าชายหลุดออกจากมนต์สะกิดของจอมอสูรา ก้องทองคำที่ลอยมาได้หยุดนิ่ง ปีศาจโกรธยิ่ง ๆ ที่ขี้ไม่โดนองค์ชาย (ไงล่ะเอาซะเป็นกลอน 555+)
“นี้มัน....” จอมอสูร..ไอซาส พูดขึ้นด้วยความตกใจ !!
“อะไรกัน..เป็นไปไม่ได้ ทำไมเวทย์พิษขอองข้าถึงไม่ไปแตะเนื้อต้องตัวเจ้าชายอ่อนแอนั้นล่ะ” จอมมารปีศาจเวทินพูดออกมาด้วยความงง ๆ แบบเงิบ ๆ
ก่อนที่คัมภีร์เล่มที่ 2 จะออกพลังเวทย์มนตราแสงสีขาวออกมาและแล้วพลังเวทย์สีเหลืองทองก็ได้หายไปท่ามกลางปีศาจสองตนที่ยืนนิ่งด้วยความงง..และมิอาจจะทำอะไรเจ้าชายได้ด้วยพลังเวทย์ต่าง ๆ นา ๆ เหตุที่พลังของคัมภีร์นี้เอง มันจึงทำให้เจ้าชาย ราดีน กลับมายังฐานที่ตั้งดั่งเดิม..คือที่ ๆ ไมเด้น อยู่นั้นเอง....!!
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ