สงครามต่างดินแดน
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.
แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
3) บทที่ 2 เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ 100%
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบทที่ 2 เจ้าชายแห่งดินแดนนักรบ
.
หลังจากที่จอมเวทย์ เกเมก้า ได้ทำนายไว้ว่า ดินแดนนักรบจะล่มสลายด้วยน้ำมือของกองทัพปีศาจ และบอกให้ผู้นำดินแดนนักรบนั้นย้ายไปยังดินแดนอื่น แต่ทว่าผู้นำดินแดนนักรบไม่ยอมรับฟังคำพูดของจอมเวทย์เกเมก้า เลยแม้แต่นิดเดียว! เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป..ผู้นำดินแดนนักรบจะทำเช่นไร..โปรดติดตามตอนต่อไป.!!
“จะบ้าเหรอ?..ยังไม่จบ!!” อ้าวเหรอ?..งั้นก็อ่านต่อสิ
ในพระราชวังดินแดนนักรบ...!!
“เอาไงดีขอรับท่าน เราจะย้ายแดนดินของเราไปดินแดนอื่นดีมั้ยท่านผู้นำ?” อำมาตย์พูดขึ้น
“อย่าพึ่ง!..ข้าขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อน กินถั่วต้มเมื่อตะกี้ข้าศึกบุกเลย..เดียวเราค่อยมาปรึกษากันใหม่” ผู้นำดินแดนนักรบกล่าวขึ้นด้วยสีหน้าดูท่าไม่ค่อยดีนัก...
“ข้าน้อยเองก็เช่นกันขอรับท่าน..ข้าศึกมันเข้ามาประชิดหน้าประตูเมืองแล้ววว” (ซะอ้าว..พังหมดแล้วเรื่องของฉันน...!)
1 ชั่วโมงต่อมา...
“เราจะเอายังไงกันดีขอรับท่าน?” อำมาตย์ถามผู้นำเป็นรอบที่สอง
“อย่าถามมากนักสิท่านอำมาตย์ ข้ากำลังคิดอยู่เนี้ยไง!!” ท่านผู้นำพูดขึ้นด้วยความหงุดหงิด
“คิดได้ยังท่าน?..ว่าเราจะเอายังไงกันดี?”
“ท่านอำมาตย์..ท่านก็ช่วยข้าคิดหน่อยดิ.!!”
“อืมม..ข้าน้อยมีความคิดดี ๆ อยู่อย่างพะยะค่ะ!”
“ไสเจ้าลองเว้ามา.” (ง่ะ!!..ภาษาอีสานผสมกลางเฉยเลย..)
“คืออย่างนี้..ขอรับท่าน”
“ที่ท่านอำมาตย์พูดมาก็มีเหตุผล” (หือ!!?..พวกแกไปฟังกันรู้เรื่องตอนไหนเนี้ยยย.?!)
“งั้นท่านอำมาตย์เรียกนินจา คุชิคุชิ..มาให้ข้าที!!” ผู้นำดินแดนนักรบสั่ง..
“แล้วทำไมท่านถึงไม่เรียกเองล่ะขอรับ?”
“ข้าเป็นผู้นำเชียวนะ ก็ต้องใช้ท่านสิ..อ่ะ ๆ ไม่เป็นไรเดียวข้าเรียกเองก็ได้ นินจาคุชิคุชิ ตื่นรึยัง!.มานี้หน่อยท่านอำมาตย์เรียกใช้เจ้า!!” (ท่านผู้นำ! ท่านอย่าลืมบทสิครับ ท่านนั้นล่ะเรียกใช้นินจา คุชิคุชิ..ผม,เริ่มเบื่อกับการกำกับตัวละครพวกนี้จริง)
นินจาคุชิคุชิ..เป็นสุดยอดนินจาสื่อสารแห่งดินแดนนินจาและเป็นผู้รับใช้ของทุกๆ ดินแดน..ไม่ว่าดินแดนนั้นจะเป็นดินแดนปีศาจก็ตาม เขาเป็นนินจาที่ทำได้ทุกอย่างได้ยกเว้นเรื่องฆ่าสังหาร แต่ถ้ามีเงินมากพอมากองอยู่ตรงหน้าของเขา...! มันก็เป็นข้อยกเว้นเช่นกัน
“ท่านผู้นำแห่งดินแดนนักรบนี้เอง..ท่านเรียกชื่อของข้ามีทะลุ ธุระอันใดรึ?” นินจาคุชิคุชิ..ปรากฎกายต่อหน้าท่านผู้นำดินแดนนักรบโดยที่ไม่มีใครทราบว่าเขามาได้อย่างไร..และเขาก็พูดขึ้น!!
“ข้ามีเรื่องขอให้เจ้าช่วยหน่อยอ่ะ..หวังว่าเจ้าจะทำได้.ชิมิชิมิ!!?” ท่านผู้นำกล่าวตอบ (มี..ชิมิชิมิ ด้วย 555+)
“ว่ามาเลยขอรับท่านผู้นำ..ไม่ต้องมาลีล่ามากมายให้เสียเวลา” นินจาคุชิคุชิ พูดขึ้นอย่างใจร้อน...
“คือแบบนี้..ข้าอยากให้เจ้าไปบอกลูกคนโตของข้านามว่า ราดีน ที่อยู่ในดินแดนเทพหน่อย!!”
“ขอรับข้าจะกระทำตามที่ท่านพูด” นินจาคุชิคุชิ ตอบตกลง...
“ดีมาก ๆ งั้นเจ้าไปได้แล้ว” ผู้นำดินแดนนักรบพูดขึ้น..แต่นินจาคุชิคุชิ ได้แต่ยืนนิ่ง..ในใจของเขากำลังคิดถึงอะไรบ้างอย่างอยู่..? (แล้วมันคิดถึงอะไรล่ะ?)
“ไปสิ ไปได้แล้ว” ท่านผู้นำพูดพูดขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเห็นว่านินจาคุชิคุชิ ไม่ไปชักที ทันใดนั้นนินจาคุชิคุชิ จึงได้เอ่ยขึ้นมาว่า...
“ท่านผู้นำแล้วเงินล่ะขอรับ?”
“แล้วเจ้าจะเอาเท่าไร?”
“สองหมื่นห้าพันบาทขอรับ”
“ห๊า..สองหมื่นห้าเชียวรึ?..มันจะไม่มากไปหน่อยหรือท่านนินจา?” ท่านอำมาตย์กล่าวด้วยความตกใจ แล้วจะตกใจเพื่อ...?
“เอางั้นก็ได้.สองหมื่นห้าพันใช่ไหม..แต่เจ้าต้องนำข่าวเรื่องนั้นไปบอกลูกชายข้าก่อน!” ท่านผู้นำดินแดนนักรบพูดขึ้น
“ได้..งั้นข้าน้อยขอตัวลา”
“ช้าก่อน..ขากลับเจ้าซื้อไก่ย่างมาให้ข้าด้วย!!” ท่านผู้นำดินแดนนักรบและนินจาคุชิคุชิ ในที่สุดก็ได้ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...
ในดินแดนเทพอันห่างไกล..!
“จริงรึ!!?..ท่านพ่อของข้าและดินแดนของข้าตกอยู่ในอันตรายจากการรุกรานของกองทัพปีศาจหรือนี้?”
“เป็นความจริงขอรับ..ท่านเจ้าชายดินแดนนักรบ ราดีน” นินจาคุชิคุชิพูด
“แล้วท่านพ่อของข้า..ให้ข้าไปร่วมสู้รบกับท่านผู้นำทหารทางทิศใต้อย่างท่าน มิน่าล่ะ ด้วยงั้นหรือ?”
“ขอรับ..เป็นเช่นนั้น”
“ถ้างั้น.เจ้าไปได้แล้ว ถ้าเจ้ามีธุระอื่นอีก”
“ดีเลยท่าน ข้าจะได้รีบ ๆ ไปซื้อไก่ย่างให้พ่อของท่าน” (วกเข้าเรื่องของกินเหมือนคุณ ขนุน? ว่ามาไม่มีผิด...แฮะ ๆ ..)
หลังจากนั้นเจ้าชายบุตรคนโตแห่งดินแดนนักรบนามว่า ราดีน ก็ได้ออกเดินทางไปยังดินแดนของตน เพื่อกำจัดเหล่ากองทัพปีศาจให้สิ้นซาก (เหมือน ๆ นิทานกล่อมเด็กนอนยังไงไม่รู้สิ..เรื่องนี้!! 555+)
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ