สงครามต่างดินแดน
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.
แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) บทที่ 1 สาส์นเตือนจากจอมเวทย์ 100%
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบทที่ 1 สาส์นเตือนจากจอมเวทย์
.
ผู้นำคนใหม่แห่งดินแดนปีศาจนามว่า ริคกะ ด้วยความอยากเป็นใหญ่เหนือใครทั้งปวง ทำให้เขามีความคิดที่จะครอบครองดินแดนทั้งหมดในโลกใบนี้
ริคกะ มีทหารปีศาจยอดฝีมือตนหนึ่งนามว่า จอมมารปีศาจ...เวทิน ผู้ใช้เวทย์มนต์เกี่ยวกับพิษ เวทินได้ใช้เวทย์มนต์ของเขากระจายพิษร้ายไปยังดินแดนต่าง ๆ และผู้ใดที่ถูกพลังเวทย์มนต์พิษนี้เข้าจะทำให้ร่างกายอ่อนแอและไร้ซึ่งกำลัง เหตุผลก็เพื่อทำให้กองทัพปีศาจของตนเองนั้นเข้าไปยึดดินแดนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น...!
ณ ดินแดนแห่งจอมเวทย์!!
“โอมม..กระจกวิเศษเอ่ย จงบอกข้าเถิดใครงามเลิศในปฐพี?” (ไม่ช่ายยย..นั้นมันคนล่ะเรื่องแล้ว ว!)
ในดินแดนจอมเวทย์นั้น..มีจอมเวทย์วัยชราผู้หนึ่งนามว่า เกเมก้า ท่านเป็นผู้เชียวชาญเรื่องการทำนายและมีวิชาเวทย์มนต์ที่เก่งอาจสุดยอดคนหนึ่งเลยขอบอก...!!
วันนี้หรือวันไหนๆ ท่าน..เกเมก้า ก็ไม่มีงานจะทำเช่นเคย เวลาที่ว่าง ๆ ของท่านส่วนมากจะนั่งดูชะตากรรมดินแดนต่าง ๆ ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร? อนาคตแต่ล่ะดินแดนจะออกมาแนวไหน? จะดีหรือไม่ดี! จะออกหัวหรือก้อย หรือว่าจะออกสิบเอ็ดไฮโล (เอิ้ม...) เอาเป็นว่าท่านรู้หมดด้วยเวทย์มนต์ของท่าน ว่าดินแดนนั้นๆ เป็นไปด้วยประการไฉน
วันนี้ก็เช่นเดียวกัน...ท่านก็นั่งดูชะตากรรมของดินแดนต่าง ๆ เหมือนทุกวัน จน...!!
“หือ!!?..เป็นเรื่องจริงรึเนี้ย?” ท่านพูดออกมาดั่งมาก ด้วยความตกใจ...แล้วพูดอยู่คนเดียวต่อไปอีกว่า
“ดินแดนนักรบที่อยู่ติดกับดินแดนปีศาจกำลังจะเละเป็นโจ๊กใส่ไข่แล้วตักใส่ถ้วยรึเนี้ย!!? (อิอิ ยังคิดจะเล่นมุขอีกนะตู!!.. 555+) ขืนปล่อยไว้มีหวังดินแดนนักรบต้องล่มสลายจากน้ำมือของกองทัพปีศาจเป็นแน่แท้ ...ไม่ได้การณ์!!.. เราจะต้องทำอะไรสักอย่างแล้วสินะ” ท่านคิดแบบนั้น แล้วจึงร่ายเวทย์แปลงร่างเป็น..!!
“โอม..หมาแมวม้าหมูมันหมก..กระเทียมพริกไทยมาม่าไวไวอร่อยจุงเบย” (สาบานได้มั้ย?..ว่านี้มันคือเวทย์มนต์)
จอมเวทย์วัยชรา เกเมก้า ท่านก็ได้ร่ายเวทย์มนต์แปลงกายเป็นนกกระจอกสีดำแล้วบินไปยังดินแดนนักรบ เพื่อไปแจ้งข่าวที่ตนเองพอจะรู้จากการทำนายให้ผู้นำดินแดนนักรบได้ทราบ.....!
.
ณ ราชวังดินแดนแห่งนักรบ!!
“ข้าละเบื่อจริง ๆ ที่วัน ๆ อยู่แต่ในพระราชวัง” ชายผู้ที่ผู้เขียนเองก็รู้สึกว่าจะเป็นผู้นำดินแดนแห่งนักรบนี้..ได้พูดขึ้น...!
“ท่านยังมีพวกข้า ท่านยังพูดว่าเบื่ออีกเหรอ?” อำมาตย์ผู้หนึ่งกล่าว...แล้วทั้งคู่ก็เล่นไพ่
“ข้า 8 แต้ม" หือ!!?
“ของข้าน้อย 9 แต้ม..ท่านโดนกินอีกแล้วท่านผู้นำ!!” (อะไร?..นี้อย่าบอกนะว่ากำลังเล่นไพ่กันจริงๆ หยุดเลยนะ! ตูเล่นพูดเล่งเฉยๆ -O-“)
“แหม้ ๆ กษัตริย์อย่างเราก็ต้องหาอะไรทำคลายเครียดบ้างสิท่านผู้เขียน!” (โอ้อยยยย..บทฉันที่เตรียมมาเละหมดแล้ว..นี้พวกแกเริ่มใหม่เลย เริ่มใหม่ ๆ)
เริ่มใหม่จากพระราชวังแห่งดินแดนนักรบ!!
"ข้าแด่ท่านผู้นำกรุงนักรบของเรา เหล่าทหารทางทิศใต้มีรายงานมาว่า ตอนนี้ทหารของดินแดนปีศาจเข้ามาโจมตีดินแดนของพวกเรา และตอนนี้ผู้นำกำลังทหารทิศใต้อย่างท่าน มิน่าล่ะ ก็เห็นท่าจะรับมือกองทัพปีศาจไม่ไหวแล้วขอรับท่าน” อำมาตย์ชั้นผู้ใหญ่คนที่เล่นไพ่กับผู้นำดินแดนได้พูดขึ้น...
“เป็นความจริงงั้นรึ?”
“ถั่วต้มขอรับ”
“งั้นเอามา 2 จาน” (เฮ้ยย!!..เข้าเรื่องสิเฮ้ย อย่าพูดนอกเรื่องสิ..ไอ้พระราชา!!)
“โทษที ๆ ข้าลืมบทพูด นี่!..ท่านอำมาตย์ที่ท่านพูดมานั้นเป็นความจริงงั้นรึ?..ถ้าเป็นเช่นนั้นพวกเราควรทำอย่างไรกันดี?”
อีกทางด้านหนึ่ง..ทางด้านท่านจอมเวทย์เกเมก้า...ที่แปลงกายเป็นนกกระจอกสีดำ ก็บินตามลมมาเรื่อย ๆ จนมาถึงหน้าพระราชวังดินแดนนักรบจนได้
ด้วยความที่กลัวผู้รักษาการณ์ที่ยืนเฝ้าหน้าประตูพระราชวังจับได้ ท่านจอมเวทย์จึงคิดหาวิธีที่จะลอบเข้าไปอย่างแนบเนียนที่สุดเท่าที่จะทำได้
แต่เดิมท่านแปลงร่างเป็นนกกระจอกสีดำอยู่แล้ว..!
“โอมม..เวทย์มนต์สารพัดนึกของข้า ขอให้ข้าเป็นสัตว์ปีกที่เล็กกว่านี้” ความมหัศจรรย์บังเกิด เมื่อร่ายเวทย์มนต์ด้วยร่างนกกระจอกสีดำ ทำให้ท่านจอมเวทย์ เกเมก้า ถึงกับอ้าปากค้าง..ก่อนพูดขึ้นว่า!!
“นี้กูเป็นตัวอะไรฟระเนี้ย!?” จากร่างนกกระจอกสีดำ..ตอนนี้ท่านจอมเวทย์ได้อัพเลเวลขึ้นมาอีกขั้นเป็นนกกระจอกเทศ..(จากร่างนกกระจอกแปลงร่างเป็นนกกระจอกเทศ. เจริญล่ะพ่อคุณ?..!) ตัวใหญ่และเป็นจุดเด่นกว่าเดิมอีก 555+
“เอาว่ะ เข้าไปด้วยร่างนกกระจอกเทศนี้แหละ..เป็นไงเป็นกัน” ครั้นคิดเสร็จนกจอกเทศนามว่า เกเมก้า ก็เดินเข้าไปในพระราชวังดินแดนนักรบอย่างเด่นสง่า.. ไม่สิๆ ต้องพูดว่าอย่างแนบเนียน.มันถึงจะถูก! อิ ๆ
ย้อนกลับไปในพระราชวังงง!!
หลังจากที่ผู้นำดินแดนนักรบและเหล่าอำมาตย์ชั้นผู้ใหญ่ต่างก็พากันกินถั่วต้ม 2 จานจนหมดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..
จู่ ๆ ?
“ใครกล้าบังอาจปล่อยนกกระจอกเทศตัวนี้เข้ามาในนี้ได้ฟะ?” อำมาตย์ผู้ฉลาดคนนึ่งกล่าวขึ้น. เมื่อสายหันไปเห็นเจ้านกกระจอกเทศตัวประหลาดแปลงตัวนั้น. และแล้วทุกคนที่อยู่ในพระราชวังต่างก็มองมายังนกกระจอกเทศตัวนั้นที่ยืนอยู่หน้าประตูด้านในของวังหลวง.!
“ทหารหรือใครก็ได้ มาเอาไอ้นกกระจอกเทศตัวนี้ออกไปที” อำมาตย์พูดขึ้นอีกครั้ง! พร้อมกันกับที่ท่านจอมเวทย์ เกเมก้า ที่อยู่ในร่างนกกระจอกเทศแปลงตัวนั้นก็กลับสภาพคือสู่ร่างมนุษย์ดังเดิม...
“ไม่มีใครมาพาตัวข้าออกไปไหนได้หรอก!..เพราะข้าใช้เวทย์มนต์ของข้าทำให้เหล่าทหารของท่านนอนสลบไปหมดแล้ว!!” ผู้ใช้เวทย์ เกเมก้า พูดขึ้น...
“จริงรึ?”
“จริงซิ!!”
“แน่รึ?”
“ก็แน่นะสิ.....ถ้างั้นข้าไม่กล้ามาถึงที่นี้หลอกกก” (มันยังมีอารมณ์ขัน -3-)
“เจ้าเป็นใคร?..มีธุระอะไรกับที่นี้?” ผู้นำดินแดนนักรบถามท่านจอมเวทย์ เกเมก้า ด้วยอาการที่ไม่ประสมอารมณ์หมาย...
“ข้าคือผู้ใช้เวทย์แห่งดินแดนจอมเวทย์นามว่า เกเมก้า ข้ามาที่นี้ก็เพราะว่าข้ามีเรื่องบางอย่างจะมาบอกท่าน”
“ไหน..เจ้าลองว่ามาดิ”
“คืออย่างนี้..ดินแดนนักรบของท่านแห่งนี้กำลังจะล่มสลาย”
“ชิชะ..เจ้าเอาอะไรมาพูดห้ะ!!..ไอ้จอมเวทย์งี่เง่า”
“กูยังพูดไม่จบบบบบ..!” ท่านเกเมก้า ตะโกนไปสุดเสียง
“คะ..ครับ!! //มันเป็นโจรเปล่าวะ?” ผู้นำดินแดนนักรบถึงกับกลัวสุดขีดเหมือนกัน 555+
“ท่านคงเคยได้ยินข่าวนี้มาบ้างแล้วว่า ตอนนี้ผู้นำดินแดนปีศาจตนใหม่นาม ริคกะ คิดอยากเป็นใหญ่เหนือใครทั้งปวง พวกมันจึงได้ส่งกองทัพปีศาจเข้าไปรุกรานดินแดนอื่น ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง ข้ามาเตือนท่านด้วยความหวังดี..ถ้าไม่อยากให้ผู้คนในดินแดนของท่านล่มตายไปมากกว่านี้ ท่านก็จงย้ายไปอยู่ที่ดินแดนอื่น” ท่านจอมเวทย์ เกเมก้า อธิบายไปตามที่ตัวเองพอทราบมาจากการทำนาย
“ท่านอย่ามาล้อเล่นกับข้าหน่อยเลย ที่นี้เป็นดินแดนของข้า ท่านจะให้ข้าย้ายไปอยู่ที่ดินแดนแห่งไหนเล่า?”
“ข้าเตือนท่านแล้วนะ!!”
“ข้าไม่ฟัง!..เหตุใดข้าต้องเชื่อคำพูดท่านด้วยล่ะ?..ที่นี้มันคือทุกสิ่งทุกอย่างของข้า!..ทหารนำตัวท่านจอมเวทย์ผู้นี้ออกไปที ข้าไม่อยากคุยกับเขาอีกแล้ว”
“ไม่ต้อง ๆ ..ยังไงข้าก็ต้องไปอยู่แล้ว..” หลังจากที่ท่านจอมเวทย์ เกเมก้า พูดจบ. ท่านก็ร่ายเวทย์มนต์แปลงร่างเป็นนกกระจอกเทศสีดำตัวเดิมเหมือนตอนเข้ามา แล้วเดินส่ายก้นจากไป...
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ