สงครามต่างดินแดน
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.
แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
23) บทที่ 22 ตำนานหลอดดูดหมีแพนด้า 100%
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความบทความที่ 22 ตำนานหลอดดูดหมีแพนด้า
หลอดดูดหมีแพนด้า
ว่ากันว่าเนิ่นนานมาแล้ว ก่อนจะมีประวัติศาสตร์ ก่อนจะมีคำจารึก ก่อนที่ทุกคนในโลกแห่งจินตนาการแห่งนี้รู้จักกับตัวหนังสือ ได้มีดินแดนนักรบสัตว์ก่อเกิดขึ้นมา โดยมีผู้ก่อตั้งดินแดนนามว่า หลอดดูด 555+(คนบ้าไรชื่อหลอดดูด) นักรบชายผู้เลี้ยงหมีน้อยแพนด้า
ตำนานว่าไว้ว่าท่าน หลอดดูด ตอนนี้เขายังมีชีวิตอยู่ เพื่อปกป้องดินแดนนักรบสัตว์ที่เขาก่อตั้งขึ้น แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแล้วหลายพันปี (อืม เราต้องเชื่อตำนานสินะ 555+)
หลอดดูดหมีแพนด้า (555+ ขำกับชื่อตัวละคร) เขาได้เติบโตขึ้นและเปี่ยมด้วยปัญญาเช่นที่พวกเขากำเนิดมา จึงไม่แปลกที่พวกเขาสามารถฝึกสัตว์ป่าให้เป็นสหายคู่กายในยามออกศึก หรือเพื่อปกป้องตนเอง ในเวลามีภัย
“ท่านหลอดดูดของพวกเรานั้น...มุ่งแสวงหาหนทางของพวกเราเองและเรียนรู้กฎแห่งธรรมชาติ จนในที่สุดท่านหลอดดูดหมีแพนด้าก็ได้มาพบดินแดนใหม่ ซึ่งมันก็คือดินแดนนักรบสัตว์แห่งนี้นี่เอง”
นี้คือคำบอกเล่าของเด็กน้อย...!
ท่าน หลอดดูดสร้างลูกหลานและพวกเราก็นับถือท่านเป็นผู้อาวุโสของดินแดนนี้ ท่านเป็นเหมือนตุลาการและนักทำนายของดินแดน ...ตำนานนี้กล่าวว่าอย่างนี้ แต่ตำนานนี้ยังมีลมหายใจอยู่ ใช่แล้วท่านหลอดดูดหมีแพนด้า...ท่านยังอยู่กับพวกเราชาวบ้าหมี (บ้าหมี ... บี้หมา) 555+
พวกเรานั้นอาศัยในดินแดนแห่งนี้
...ในป่าลึก
เวลา... ผ่านไปจนถึงบัดนี้ ทั่วทุกทิศทั่วทุกดินแดนดูเหมือนพวกเขาจะไม่รู้จักพวกเราชาว หลอดดูดหมีแพนด้าแห่งดินแดนนักรบสัตว์แห่งนี้เลย จนกระทั้ง...
“ข้านี้แหละคือตำนานของพวกเรา ข้านี้แหละคือ หลอดดูด...!”
“ฮูฮฮฮฮ” การประชุมท่านผู้อาวุโสแห่งดินแดนนักรบสัตว์ครั้งที่ เก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้า พวกเขาได้เล่าเรื่องราวในอดีตของท่านผู้อาวุโสท่านหนึ่งนามว่า หลอดดูด ที่ท่านคงอายุสังขารราวได้ 2,500 ปีแล้ว
“ช่วยด้วย ข้าหิวเหลือเกิน” เสียงชายหนุ่มแปลกหน้าและต่างถิ่นดั่งขึ้นมาท่ามกลางที่ประชุม ท่านอาวุโสหมีแพนด้าลุกขึ้นตามหาต้นเสียง ผลปรากฏว่าเจอกัปตันเรือตัวเป็น ๆ นี้เองนามว่า โกโก้ ผู้ที่ถูกทหารเรือกองทัพปีศาจยิ่งตกน้ำเมื่อคราวครั้งก่อน
“เจ้ามาที่ไหนได้เยี่ยงไร” ท่านหลอดดูดหมีกล่าวถามกัปตันเรือโกโก้
กัปตันเรือโกโก้จึงเล่าความยาวสาวความยืดต่อไปว่า “ข้าเป็นนักเดินเรือจากดินแดนจอมเวทย์ กำลังจากไปตามหาลูกสาวนามว่า ไมเด้น ที่ดินแดนนักรบ แต่เจ้าพวกดินแดนปีศาจพบข้าเสียก่อน เรือที่พวกข้าแล่นมาด้วยความเร็วสูงราวจรวดมิสไซล์ ...ได้โดยพวกเรือปีศาจนั้นเข้าทำลายจนข้าและลูกน้อยข้าตกทะเลตายหมด โชคยังดีที่ข้าพอมีดาบเล่มนี้คืนชีพข้าหลังความตาย แล้วนำพาข้าขึ้นฝั่งที่ดินแดนของท่าน”
“โอ้มันช่างเป็นปาฏิหาริย์ของเจ้าแล้ว” ลูกน้องของท่านหลอดดูดหมีกล่าวขึ้น ไม่ช้าท่านมหาหมีแพนด้าจึงกล่าวปิดการประชุมดินแดนแล้วเลี้ยงข้าวปลาอาหารแก่กัปตันโกโก้ให้หายหิว
.
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ