สงครามต่างดินแดน
เขียนโดย บัทเตอร์
วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.31 น.
แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 00.11 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
22) บทที่ 21 ผู้ใช้ดาบแห่งท้องเล 100%
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ตอนที่ 21 ผู้ใช้ดาบแห่งท้องเล
ต่อมาไม่นานและปีศาจไม่ได้ก่อสงครามแต่บนพื้นปฐพีเท่านั้นหรอกนะพ่อคุณ แม้แต่ในท้องทะเลก็ยังเคยมีการสู้รบกันมาแล้ว ตั้งแต่สมัยนักเขียนยังไม่เกิด 555+
สมัยนั้นทั้งสองฝ่ายต่างก็ผลิตเรือต่อไว้สู้รบ และเดินแล่นบนท้องน้ำอันไร้ขอบเขต และเมื่อมาเจอะกันเข้าในวันหนึ่ง...ก็ขณะนั้นแหละสงครามมันจึงได้ก่อตัวขึ้น ซึ่งในขณะนั้นเป็นฝ่ายทางดินแดนมนุษย์นักรบที่สูญเสียกำลังพลมากกว่าฝ่ายปีศาจ เพราะว่าปีศาจมีทักษะพลังเวทย์มนต์ที่เหนือกว่าเรื่องการใช้รบทางทะเลนั้นเอง
...จนในที่สุดโชคร้ายก็มาเยือนพลทหารของเหล่าปีศาจ...
“ท่านกัปตันโกโก้ พวกเราได้นำดาบแห่งมหาสมุทรมาถวายขอรับ”
“ดีล่ะๆ พวกเจ้าจงเตรียมตัวให้พร้อม วันนี้ข้าจะไปยิงนกตกปลาที่ท้องทะเลของเหล่ามนุษย์แห่งโน่น” กัปตันสั่งให้ลูกน้องเตรียมเรือสำเภาลำใหญ่แล้วออกแล่นจากดินแดนจอมเวทย์ของตนอาศัย หลังจากที่แล่นออกท้องทะเลแดนเกิดมาแสนนาน...และแล้วในที่สุดกัปตันโกโก้ก็เข้าสู่หน้าน้ำของดินแดนมนุษย์นักรบ
แต่ทว่า...!
“นายท่าน...มีลูกอะไรไม่รู้กลมๆ ลอยมาทางเรา”
ตูมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม...!!
“เฮ้ย...ระเบิดนี้หว้า ใครยิงมาวะ?”
“แย่แล้วกัปตันน้ำเข้าเรือ...”
...ทุกคนต่างตื่นตกใจกะเหตุที่เกิด แต่นายลูกเรือตาดีคนนึ่งส่องกล้องไปเห็นเรือของเหล่าปีศาจหลายลำแล่นตรงเข้ามาทางนี้...เขาจึงรีบไปเรียนรายงานกัปตันโกโก้ให้ทราบว่า
“ท่านกัปตันขอรับ...มีเรือปีศาจมุ่งมาทางเราครับท่าน”
“เป็นฝีมือของพวกมันสินะ ที่ริอาจจมเรือของพวกเรา”
เหตุการณ์ยิ่งร้ายกว่าเก่า เพราะเรือของกัปตันได้จมลงสู่ก้นท้องทะเลอย่างรวดเร็ว...รวมถึงตัวของกัปตันโกโก้เองด้วย
“นาย... พวกมนุษย์กะเรือของพวกมันจมทะเลแล้วขอรับท่าน” พลทหารปีศาจกล่าวขึ้นเมื่อเห็นสถานการณ์...อันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าไม่มีผู้ใดรอดเลยสักคนเดียว
“พวกมันที่โง่เขลาทำความชั่วไม่ไว้หน้าปีศาจอย่างพวกเรา พวกมันสมควรลงโทษแบบนี้แหละดี”
.
.
...ใต้ท้องทะเลลึกยากจะหาที่สิ้นสุด ดาบแห่งมหาสมุทร...ได้ให้ชีวิตใหม่แก่กัปตันอีกครั้งและเหล่าวิญญาณของลูกเรือทั้งหลายที่ตายไปจากเหตุครั้งนั้นต่างก็เข้าไปสิงห์สถิตในดาบเล่มนี้
ร่างแห่งชายกัปตันพร้อมด้วยดาบแห่งมหาสมุทรของเขาได้ลอยขึ้นจากท้องทะเลลึก...ลอยมายังที่ราบหาดทะเลของแดนดินมนุษย์อย่างน่ามหัศจรรย์เกินคำบรรยายจริมๆ เหอะๆ และแล้วเขาก็ได้สติลุกขึ้นมาพบว่า...
“กูยังไม่ตายสินะเนี้ย” แล้วกัปตันไร้เรือก็เดินเท้าเข้าป่าไป...ด้วยความแค้นที่มีต่อเหล่าปีศาจ เขาก็เป็นหนึ่งคนนี้แหละที่สังหารขุนพลทหารเอกของดินแดนปีศาจไปนักต่อนักด้วยวิชาดาบแห่งท้องทะเลที่สถิตเหล่าวิญญาณของสมาชิกลูกเรือของเขา...!
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ