The Edge space.ฝ่านรกโลกใหม่สยองจักวาล
เขียนโดย api3api
วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.48 น.
แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 16.47 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) เรื่องลับสุดยอด
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความยานอวกาศขนาดมหึมาที่เรียกว่า โนอา312 เป็นยานรูปเต่าที่มีพื้นราบเป็นพื้นที่อาศัยและข้างบนเนือเมฆขึ้นไปเป็นท้องฟ้าจำลองที่แสดงภาพเป็นกลางวันและกลางคืน ยานโนอา312นั้นมีทั้งหมดสามลำเชื่อมติดกันเป็นดั่งทวีปสามทวีปและมันจะมีขนาดเพียง200ตารางกิโลเมตรเท่านั้น
ประชากรในยานอวกาศมีทั้งหมด 270000คนในปัจจุบ้น ด้วยจำนวนประชากรที่มีแนวโน้มสูงขึ้นทำให้อัตราส่วนประชากรต่อตารางเมตรลดลงทุกปี และทรัพยากรณ์ลดลงเรื่อยๆ การส่งนักบินออกไปสำรวจโลกใหม่ถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง
"ย้าฮุ๊" เด็กสาวในชุดนักบินกระโดดทะยานลงหน้าผาสูงโดยมีเครื่องช่วยบินส่วนบุคคลติดอยู่กลางหลัง เธอบินขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างรวดเร็วโดยมีชายหนุ่มที่ถือหนังสือประวัติศาสตร์อยู่แหงนมองอย่างไม่วางตา
เด็กสาวบินขึ้นเหนือเมฆจนเครื่องบินส่งสัญญาณเตือนแล้วเครื่องก็รักษาระดับก่อนถึงเพดานของยานอวกาศ
"เฮ้อ โลกเรานี่แคบจังเลยเนาะ" เธอเอามือสัมผัสกับเพดานสูงแล้วบินลงเบื้องล่างจุดที่ชายหนุ่มรออยู่
"ได้แตะท้องฟ้าแล้วรู้สึกดีชมัดเลยล่ะ นายจะลองมั่งใหม บดิน"
เด็กสาวยิ้มอย่างเป็นมิตรให้เขาแต่ชายหนุ่มกับถอนหายใจออกมา
"เธอรู้ใหม โลกในยุคเก่าไม่มีเพดานกั้น เราบินได้จนถึงอวกาศเลยล่ะ"
"ก็เพราะเมื่อก่อนพวกเราอาศัยบนดาวเคราะห์นี่ แต่ฉันก็อยากบินให้สูงกว่านี้จัง"
ชายหนุ่มเปิดหนังสือโบรานให้เด็กสาวดูเธอทำตาโตแล้วแย่งเอาไปดูไกล้ๆ
"ว้าว นี่เหรอสิ่งที่เรียกว่าทะเล มันดูกว้างสุดไปเลย แบบนี้โลกเก่าก็มีน้ำกินไม่จำกัดเลยสิเนาะว่าใหม"
"นี่คือประเทศญี่ปุ่นเก่า บ้านของเธอในยุคโบราน"
ชายหนุ่มเอานิ้วจิ้ม ทากามูระเปิดหนังสือเข้าไปอ่านอย่างสนอกสนใจ แล้วเงยหน้ามองเขาอย่างนึกขึ้นได้
"มีอะไรรึเปล่า บดิน"
"คาโอรุ ไปที่บ้านฉันได้ใหม ฉันมีอะไรจะให้ดู"
(ตานี่ชวนเข้าบ้าน จะเป็นไรใหมนะ ไม่เป็นไรหรอกน่ะ) หญิงสาวคิดแต่ก็ตามเขาไปอย่างว่าง่าย
เมื่อมาถึงบ้านบดินเขาเปิดประตูเข้ามาแล้วลากแขนหญิงสาวขึ้นชั้นสองอย่างเร็ว
"เฮ้ย บดิน นายคิดจะทำอะไรฉันน่ะ"
"เอาน่า เงียบก่อน"
เขาเปิดประตูห้องแล้วคาโอรุต้องตะลึง ในห้องนั้นมีเครื่องมือขนาดใหญ่เต็มห้องไปหมด ทุกอย่างเป็นเครื่องมือต่างๆที่ประกอบเข้าด้วยกัน อย่างซับซ้อน
เขาผลักหญิงสาวให้ส่องกล้องส่องดาว
"นี่มัน เป็นไปไม่ได้"
"เธอเห็นทะเลใหม"
คาโอรุกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวเธอนั่งลงร้องให้อย่างมากมาย
"เจอแล้ว เราเจอจนได้ เธอทำได้แล้ว เธอสุดยอดมาก ได้ไง"
หญิงสาวเขย่าไหล่ของบดินแต่เขาทำสัญญานให้เงียบไว้
"ฟังแล้วเงียบไว้นะคาโอรุ ดาวดวงนี้ฉันพบมันเมื่อสองเดือนก่อน แต่โนอา312พบมันห้าสิบปีมาแล้ว และฉันเจาะระบบของรัฐบาลเกี่ยวกับดาวเคราะดวงนี้พบว่าห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่ประชาชนเพราะยังสำรวจไม่เสร็จ ไม่เช่นนั้นถือเป็นความผิด นอกจากหน่วยสำรวจแล้วเราไม่มีสิทธิ์ในการเข้าถึงมันได้"
"แต่เราเป็นหน่วยสำรวจแล้วนี่"
"ใช่ ฉันจะพาเธอไปดูทะเล คาโอรุ เมื่อถึงตอนนั้น เมื่อถึงตอนนั้น..."
"ทำใมเหรอ"
"เปล่า เปล่า"
ชายหนุ่มไม่รู้จะพูดอะไรต่อจึงพูดปัดออกไป แต่เขาก็เห็นหญิงสาวส่งยิ้มให้เขา
"จะบอกรักเหรอ แต่นายยังชนะยูโดพ่อฉันไม่ได้เลยนะ"
"ก็พ่อเธอเป็นสายบู้ ส่วนฉันมันพวกวิศวกรณ์นี่นา"
ทั้งสองหัวเราะให้กัน เป็นหัวเราะอย่างผ่อนคลายที่สุดและเต็มไปด้วยอนาคต
อนาคตของเขาสองคน
////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ุ
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ