จันทร์หลงเงา...ตะวัน
8.3
เขียนโดย จันทราสีเงิน
วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.39 น.
5 ตอน
4 วิจารณ์
8,542 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 21.58 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
4) เพราะความจริง เป็นดังทางที่สวนกัน
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความจงจับจ้อง...
ให้ภาพฉันฉายอยู่ในดวงตาคู่นั้น
จงจ้องมอง....
ให้ความสำคัญกับฉันแม้มันจะเล็กน้อย
จงอย่าถอย....
แค่ฉันจะก้าวเข้าหา
และ
จงอย่าจางหาย...
ในวันที่ฉันขาดเธอไม่ได้
.......
#อาตี้#
เพราะความจริงมักนำพามาซึ่งความโหดร้ายเสมอ ผมจึงเลือกที่จะอยู่กับความฝันละมั้ง
ทั้งที่รู้ว่ามันมิอาจมีวันที่จะเป็นจริงได้ ความฝันอะไรนะเหรอ?ก็ความฝันที่ว่า....เราทั้งคู่ได้แนบชิดกายกันจนเป็นหนึ่งเดียว ความฝันที่ทั้งผมและรันได้สัมผัสกันและกันแบบที่พี่น้องไม่ควรมี
แต่ทำไม?ทำไม...ผมจึงฝันแบบนั้นตลอดมา ฝันที่สเมือนเป็นเรื่องจริง
แต่เมื่อผมลืมตาตื่น...สิ่งที่รับรู้คือ ความเหินห่างที่รันมักมอบให้ รอยยิ้มที่ไม่เจือจางความรู้สึกใดๆนอกจากยิ้ม ไม่เจือจางแม้กระทั้งความรักแบบพี่น้องที่เราทั้งคู่ได้เคยมีเมื่อนานมาแล้ว
รอยยิ้มของรันที่มีให้คนอื่นมักอ่อนโยนและเจือไปด้วยความอบอุ่นเสมอ
แต่ไม่ใช่..ไม่ใช่สำหรับผม รอยยิ้มของรันที่มอบให้ผมมันไม่บ่งบอกรึเจือไปด้วยอะไรเลย
แม้กระทั่งตอนนี้ที่เรานั่งกินข้าวกัน แววตาของรันก็ไม่เคยมองมาที่ผมเลย
ทำไม?! ทำไมกัน? ผมทำอะไรผิดไปเหรอ? ผมทำอะไรให้รันไม่พอใจเหรอ?
บอกผมสิ....อย่าเมินเฉยกันแบบนี้เลย...รู้มั้ย....มันทรมาร...เหลือเกิน
"เอ่อ...ตี้ คือ...มีอะไรเหรอ?"
บ้าชมัด!!! ผมเผลอตัวดันรุกขึ้นไปจับหน้ารันไว้แบบไม่รู้ตัว!!!
แต่ถึงกระนั้นรันก็ยังเบี่ยงสายตาไปทางอื่นอีกนะ ทั้งอายทั้งเจ็บมันเป็นแบบนี้นี่เอง!!!
"ปะ..เปล่า แค่....ไปเจอสร้อยข้อมือสวยดีก็เลยซื้อมาฝากนะ"
เกือบไปแล้วไงล่ะ!!!!?
ตลกจัง รันทำน่างงๆแต่ก็พยักหน้ารับเหมือนจะเข้าใจ ผมเลยดึงแขนรันมาเพื่อใส่ให้
มันเป็นนิลร้อยเข้ากับหยกสีเขียวอ่อนๆ ถ้ามองแบบไม่สังเกตมันเหมือนสีขาวกับดำมากกว่า
เหมือนรันที่ขาวสะอาด....และผมที่ดำมืด แม้ใกล้กันเพียงไหนก็มิอาจกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันได้
ผมจมอยู่ในความคิดตัวเองในขณะที่ใส่สร้อยข้อมือให้รัน ผมยิ้มนิดๆทั้งที่อยากทำมากกว่านี้
อยากสัมผัสมากกว่านี้ อยากใกล้ชิดให้มากกว่านี้...ไม่ได้ ไม่ได้ ต้องช้าๆกับรันต้องค่อยๆย่องเข้าไปอย่าให้รู้ตัว ไม่งั้นรันจะถอยห่างแบบที่ผมจะเข้าไม่ถึงอีก สำหรับรันจะรีบร้อนไม่ได้!!! ผมปล่อยแขนรันอย่างห้ามใจแบบสุดๆ
"ชอบมั้ย"
"สะ...สวยดีนะ.."
เอาอีกแล้ว...ไม่ตอบว่า ชอบ หรือ ไม่ชอบ แต่กับเลี่ยงไปทางอื่น...ทำไมกันนะ?
รันเอาแต่จ้องข้อมือตัวเองที่มีสร้อยของผมอยู่ แล้วยิ้มน้อยๆแบบที่ผมไม่เคยได้เห็นมานาน
รันคงคิดว่าผมไม่ทันเห็นสินะ ถึงจะแค่แวบเดียว.....
อาาาาดีจัง ผมยิ้มอย่างพอใจแต่เมื่อรันหันมาเห็นก็รีบก้มหน้าหลบสายตาผมอย่างไว
"ขอคุณนะ"
"นึกแล้วว่าต้องชอบ แซนนี่ยังชอบอันนี้เลย555+"
ในขณะที่ผมกำลังหัวเราะอยู่...ทำไมรันถึงมีสีหน้าบึ่งตึงจัง มันแทบจะในทันที...ทำไมกันนะ
รันรุกขึ้นพร้อมกับถอดสร้อยข้อมือออกแล้ววางลงบนโต๊ะ รันเดินไปที่ตู้เย็นแล้วหยิบน้ำออกมากิน
ส่วนผมยังนั่งบื่ออยู่บนเก้าอี้ด้วยความงง
"ถอดทำไม?"
ผมถามเสียงนิ่ง แต่ภายในนั้นกลับร้อนรุ่มไปด้วยอารมณ์ต่างๆหลากหลายที่ตีกันอย่างวุ่นวาย
รันยังคงยืนนิ่งอยู่ที่ตู้เย็นเหมือนกำลังนึกอะไรบางอย่าง ก่อนจะหันมาแล้วยิ้มว่างเปล่าให้ผม
"มันดูจะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่านะ...."สร้อยของผม
"ถ้าไม่ชอบก็บอกมาตรงๆดีกว่านะ!"
ผมเริ่มเก็บอารมณ์ไม่อยู่ รันไม่เคยเป็นแบบนี้ รันไม่เคยคืนของที่ผมให้แม้ว่ามันจะเล็กน้อยแค่ไหน
ไม่ว่าจะยางลบรึดินสอ รันจะเก็บและดูแลมันอย่างดี แต่ครั้งนี้ไม่ใช่...รันไม่รับสร้อยของผม
สร้อยที่ผมต้องขอร้องต้องอ้อนวอนให้ยัยแซนช่วยไปเลือกให้ ทั้งอายทั้งหงุดหงิด ต้องไปเดินในที่ร้อนๆเป็นชั่วโมงกว่ายัยแซนจะเลือกได้ แถมยังโดนยัยแซนใช้งานอย่างกะคนใช้ ให้หิ้วของเป็นสิบถุงเดินตามเธอไปทั้งวัน!!!
แล้วจะมาทิ้งกันง่ายๆแบบนี้งั้นเหรอ !!!รัน!!!
หายไปหลายวันเที่ยวติดลมมาแว้ววว
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ