เราคือแชมป์เปี้ยน!!!!!
เขียนโดย api3api
วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.30 น.
แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
9) ไร้สาระ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"เอาล่ะรอบต่อไปจะเจอกับโรงเรียนกีฬาเวชวิทย์ วันนี้ทุกคนจะได้ดูวิดิโอบันทึกการแข่งขันของทีมนี้"
ครูอรสาเปิดวิดีโอคลิปที่ถ่ายด้วย กล้องถ่ายรูปต่อเข้าจอทีวีจอแบนขนาด 32นิ้วในห้องชมรมตะกร้อ
ในนั้นทั้งสองทีมก็แข่งขันไม่ได้หวือหวา แต่พอถึงครึ่งหลังเมื่อทีมเวชวิทย์เปลี่ยนตัวผู้เล่น อารมณ์การแข่งขันก็เปลี่ยนไปและฮือฮาเพราะคนที่ลงไปนั้น คือเบล หนึ่งในทีมนางฟ้า
"นางฟ้า ดูสิคนที่เราไปเจอวันก่อน"
ดาตื่นเต้นแต่เหมยกับกัดฟันกรอด
"การเล่นแบบนี้มัน แบบนี้มันไม่ใช่ตะกร้อแล้ว"
ทุกคนคงจะคิดแบบนั้น เพราะทุกคนมองดูด้วยความเงียบกริบจนอาอรต้องทำเสียงดังเรียกสติ
"เบล ฉายาของเธอคือตะกร้อไร้รูปแบบ เธอไม่สนท่วงท่าอะไรหรอกนอกจากทำให้ลูกตะกร้อตกลงฝั่งตรงข้ามกับตัวเอง เกมหน้าเราจะเน้นเกมรับครูจะให้กุหลาบเสิร์ฟและคอยหลอก"
"หลอกเหรอคะ"
พี่กุหลาบถามด้วยความสงสัย
"ใช่ หลอกให้เบลทำลูกเข้าแดนหลัง ครูจะให้ดาลงเพราะดาถนัดลูกพลิกแพลงน่าจะรับมือลูกที่มาหลายๆแบบได้ จากนั้น"
"ได้เลยครู เหมยจัดการเอง"
พวกเราเมื่อได้วางแผนกันเรียบร้อยแล้วต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ก่อนจะเข้าบ้านเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น
"ฮัลโหลว่าไง"
"มาหาหน่อยสิอยู่บ้าน คนไม่พอด้วย"
"คนไม่พอเหรอ"
"เออ มามา"
บิ้บ เธอตัดสายไปฉันถอนหายใจแล้วรีบไปเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเปลี่ยนแค่เสื้อแล้ววิ่งออกนอกบ้าน
"สา ไปใหนน่ะลูก"
"ไปบ้านเบลค่ะแม่"
ฉันวิ่งมาถึงบ้านปูนหลังโต แล้วตะโกนเรียกคนในบ้าน สักพักเบลก็วิ่งออกมาเปิดประตูให้
ฉันเข้ามาในบ้านของเบลแม้มันจะใหญ่ขึ้นแต่การจัดวางภายในบ้านยังเหมือนกับหลังเก่า มันเต็มไปด้วยรูปภาพอาหารหลากชนิด
"มีเรื่องอะไรที่บอกว่าคนไม่พอ จะแข่งพรุ่งนี้อยู่แล้ว"
ยังไม่ทันพูดอะไร พวกน้องๆตัวเล็กของเบลก็วิ่งออกมาสามคน พวกเขาวิ่งมาล้อมแข้งล้อมขาฉัน
"พ่อกับแม่ยังไม่กลับจากภัตราคารช่วยรับมือหน่อยสิ สา เอออยู่กินข้าวด้วยกันก่อนนะ"
"ไม่ต้องห่วงแค่บอกมาบ้านเบลเนี่ย แม่ก็ไม่หุงข้าวเผื่อแล้วล่ะ"
พวกเราช่วยกันรับมือเจ้าตัวเล็กจนพวกลุงกับป้ามา ฉันมองดูเบลที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายแล้วเผลอยิ้มออกมา
"ยิ้มอะไรยะ"
"เปล่า แค่ชอบเบลที่ดูอารมณ์ดีน่ะ มันน่ารัก"
เบลยิ้มแล้วเอามือยีหัวฉัน ทำให้ฉันนึกถึงวันเก่าๆ
"ไปกลับบ้านฉันจะเดินไปส่ง"
เราเดินมาถึงครึ่งทางเบลก็มีคำถามถามฉัน
"สา เล่นตะกร้อแล้วสนุกใหม"
"เอ๋"
คำถามที่แปลกทำให้ฉันหยุดเดินถามให้เข้าใจมากขึ้น
"เธอสนุกใหมเวลาเล่นกับคนที่สู้ไม่ได้"
ฉันรู้สึกจุกกับคำตอบ ฉันเข้าใจดีว่ามันหมายถึงอะไร และต้องตอบยังไงแต่ไม่อยากพูด
"ฉันไม่สนุกเลยสา ไม่มีใครชนะฉันได้แม้ฉันจะลงเล่นในช่วงเวลาใหน"
"เบล พรุ่งนี้ฉันจะทำให้เธอสนุกเอง"
"ไร้สาระ"
คำนี้ยิ่งทำให้ฉันจุกเข้าไปอีก
"เธอคนเดียวสู้ฉันไม่ได้หรอกลูกทีมของเธอไม่เหมาะกับเธอ ทำให้ฉันสนุกไม่ได้หรอกสา"
เบลมาส่งฉันครึ่งทางก็ขอตัวกลับ ส่วนฉัน จะนอนให้เต็มอิ่มเพื่อที่จะทำให้เบลสนุก
สนุกกับว่าคำว่าแพ้ซะบ้าง
......................................................................................................
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ