ความทรงจำที่ไม่เปลี่ยนแปลง
5.4
เขียนโดย ShineLove
วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.33 น.
3 ตอน
10 วิจารณ์
7,418 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556 01.01 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) หัวใจของพ่อที่แลกมาซึ่งชีวิต
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความขณะที่ฮันนาห์หลับตาลงโดยไม่คาดฝัน.. เกิดเรื่องวุ่นวายเต็มไปหมด พ่อและแม่ต่างก็ทำตัวไม่ถูก ทั้งคู่ขึ้นรถพยาบาลไปด้วยกัน "รีบพา ฮันนาห์ไปส่งพยาบาลเร็วเข้า!" "โถ่..ฮันนาห์ ลูกของแม่" ยามเมื่อพบเจอกับเรื่องเลวร้าย.. ไม่ว่าความจริงจะเป็นแบบไหน เห็นหรือเปล่้า? พ่อคนนี้จดจำ "ชื่อ" ของลูกได้เสมอ . . . . .
. . . . . . . "ฮันนาห์ ฮันนาห์ ฟื้นสิลูก!" เขาเรียกชื่อตามรถเข็นจนกระทั่งส่งลูกสุดทางพ่อรอด้วยหัวใจที่เจ็บปวด อยู่หน้าห้องฉุกเฉินพร้อมกับแม่ของเธอ "ลูกเราต้องปลอดภัย! ฉันเชื่อ.." หล่อนคอยปลอบใจสามี ทั้งสองเฝ้าภาวนา ตั้งหน้าตั้งตาหวังที่จะได้เห็นลูกรักของตน . . .
. . "คุณหมอครับ ลูกสาวผมเป็นยังไงบ้างครับ!" พ่อกล่าวถามอย่างลุ้นระทึก "ขณะนี้ลูกของคุณ เป็นโรคหัวใจขาดเลือด ซึ่งไม่สามารถให้เลือดทันแล้ว ซึ่งสภาพของคนไข้มีวิธีช่วยได้เพียงอย่างเดียวนั่นก็คือ.. การบริจาคหัวใจครับ" "หัวใจ..มีึคนบริจาคไว้ที่นี่หรือเปล่าครับ?" "ทางโรงพยาบาลได้มอบหัวใจดวงสุดท้ายแก่ผู้ป่วยรายอื่นแล้วครับ" คำพูด ณ ตอนนี้ ทำให้พ่อตัดสินใจไม่ถูก แต่ชายผู้เป็นพ่อ.. เลือกที่จะ.."ทำเพื่อลูก" "ผมขอบริจาคหัวใจนั้นเอง!" "คุณตัดสินใจดีแล้วเหรอครับ?" "....ครับ!" "ตะ..แต่ คุณคะ" "ทั้งหมดนี้..เพื่อให้ลูกรู้ ว่ามีอะไรที่พ่อได้ทำเพื่อลูกบ้าง!" "....." ครู่หนึ่งหลังจากสนทนาเสร็จ ก่อนเข้าไปในห้องผ่าตัด ท่านปาดน้ำตาแล้วพลางโบกมือลาเป็นครั้งสุดท้ายด้วยความเสียใจ
"คุณ ดูแลลูกให้ดีด้วยนะ..ลาก่อน ผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งเราจะได้เจอกันอีก" "ค่ะ! ฉันจะดูแลลูกให้ดีที่สุด อย่าลืมฉันนะ!!!" "ผมจะไม่ลืมคุณกับลูกแน่นอน!!!" "ลาก่อน..ที่รัก!!" . . . . . . . . พ่อเิริ่มเข้าสู่การผ่าตัด เขากำลังจากไปพร้อมใจดวงสุดท้ายเพื่อลูกรัก ไม่ว่าสิ่งนี้ จะทำให้ลูกมีความสุขหรือไม่ พ่อคนนี้ก็จะยอมทำ "พ่อไปแล้วนะ..ลาก่อนลูกรัก"
ณ ห้องพยาบาล ดวงตาของฮันนาห์ค่อยๆเปิด เธอนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลางเอียงหน้ามองดูแม่กำลังนั่งหลับอยู่ "แม่..คะ" เธอทักทาย "หือ.. อ้าว!..ลูกฟื้นแล้วเหรอ?" หล่อนมองด้วยแววตาดีใจ "แล้วพ่อไม่อยู่เหรอคะ?" คำถามนี้ทำให้แม่ชะงัก "เอ่อคือ..พ่อช่วย..ชีวิตหนูไว้หนะ" แม่ตอบลากเสียงอย่างฝืนใจ "......." เธอเงียบพร้อมกับร้องไห้แบบไม่มีเสียง "พ่อเขาบริจาคหัวใจให้ลูกหนะ รู้ไหม? ฮือๆๆ!" ฮันนาห์มองแม่ที่ร้องไห้ใกล้ๆด้วยความเศร้าโศก ทั้งแม่และตัวเธอต่างเสียใจเท่ากัน ฮันนาห์ มองออกไปนอกหน้าต่างบานใหญ่ แสงแดดยามเช้าลอดเข้ามาภายในห้องพยาบาล ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ต้นไม้สีเขียวเอนไหวไปตามสายลมที่ถูกพัด "ขอบคุณค่ะ..คุณพ่อ"
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
4.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.4 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ