สิ่งที่เหลือ
3) 1 จุดนัดพบ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“หยุดนะ!!เธอจะมาพูดเห็นแก่ตัวอย่างนี้ได้ยังไงในเมื่อสาเหตุทั้งหมดมันมาจากพวกเธอ ที่ทำให้ยัยอิ๊บคิดสั้น เด็กไร้เดียงสาอย่างยัยอิ๊บไม่ทันใจเลวๆอย่างเธอหรอก ไปนะ!! ไปให้พ้น!! คนชั่วๆอย่างพวกเธอไม่สมควรมายุ่งเกี่ยวกับยัยอิ๊บตั้งแต่แรกแล้ว!! ไป!!”
ฝ่ายญาติต่างเข้ามาโอบปลอบหญิงสาวไว้และให้เจ้าหน้าที่ทางวัดกั้นคนทั้งสองออกไป
“คุณจะมาว่าพวกฉันเป็นคนไม่ดีได้ยังไง ในเมื่อน้องคุณเขาทำตัวมีปัญหาตลอด เอาแต่ใจตัวเอง ชอบบังคับฝืนใจอิศรินทร์พอทะเลาะกันก็ร้องไห้โอดครวญให้อิศรินทร์กลับไปหา เขาหมดรักก็เพราะนิสัยไม่ดีของน้องคุณต่างหาก”
แพรวากล่าวอย่างเหลืออด เพราะตลอดที่เป็นเพื่อนกับชายหนุ่มเธอจะเป็นผู้รับรู้ถึงปัญหาที่ทั้งสองคนทะเลาะกันมาโดยตลอด จนบ่อยครั้งเธอก็ทนไม่ได้ที่ชายหนุ่มยอมเด็กสาวเรื่อยมา
“หน้าด้าน ยัยหน้าด้าน กลับไปเลยนะ กลับไป กรี๊ด กลับไป”
อิงชิชาหวีดร้องตรงเข้าทุบตีแพรวาที่ต่อสู้ปกป้อง ชายหนุ่มและแขกเรื่อในงานต่างช่วยกันห้ามคนทั้งสอง
“พ่อหนุ่มพาแฟนเธอกลับไปก่อนเถอะ อย่าให้ต้องเกิดเรื่องก่อนเลยนะ”
ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในงานกล่าวขึ้น พร้อมกับที่หลายคนช่วยกันผลัดดันลากดึงบุคคลทั้งสองออกจากสถานที่แห่งนั้น
“เดี๋ยวก่อนซิครับ พี่อิงครับ”
ชายหนุ่มไม่ยอมเขาพยายามจะฝ่าเจ้าหน้าที่ไปให้ได้ จนกระทั้งทั้งสองถูกกั้นออกไปอยู่นอกประตูทางเข้าออกของวัดโดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าไม่ให้ผ่านเข้าไปได้อีก
“หยาบคายกันทั้งนั้น อะไรกัน !! เรามาอโหสิกรรมต่อกันด้วยดีแท้ๆ เถื่อนกันจริงๆ”
หญิงสาวกล่าวอย่างฉุนเฉียวที่โดนกระทำอย่างไม่ไว้หน้า ผิดกับชายหนุ่มที่มองเข้าไปในงานอย่างซึมเศร้าเสียใจ เธอมองใบหน้านั้นอย่างปวดร้าว
“กลับกันเถอะค่ะ ถึงเราจะอยู่ตรงนี้กันพวกเขาก็ไม่ใจอ่อนยอมให้พวกเราเข้าไปหรอกค่ะ”
เธอมองเขาครู่หนึ่งเพื่อรอคำตอบแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความเงียบและอาการนิ่งเฉย สายตาของเขายังมองตรงไปยังศาลาตั้งศพซึ่งห่างออกไปไกล เธอขุ่นใจเล็กน้อยแต่ก็ไม่แสดงอาการอะไรได้เพียงแต่ยืนรอเคียงข้างชายหนุ่มต่อไปอย่างเงียบๆ
.............................................................................................................................................
แล้วจะมาลงอีก 2 ตอนที่เหลือนะค่ะ ขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะค่ะ
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ