หลงทางตะวัน
เขียนโดย คัมฑม
วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.01 น.
แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน พ.ศ. 2556 14.04 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) ย้อนรอย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความท้องฟ้ายามเย็นเห็นแสงรำไรที่ชายทะเล เสียงคลื่นโหมกระทบฝั่ง แสงพระอาทิตย์ยามเย็นเริ่มเลือนลางจางหายลับขอบฟ้า เหล่านักท่องเที่ยวทยอนกันขึ้นจากการเล่นน้ำ แม่ค้าเริ่มเก็บของกลับยังที่พัก เพื่อพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าในการทำงาน แต่ช่างเงียบเหงาเหลือเกินสำหรับเขา เคนไซชายหนุ่มร่างสูงโปร่ง ผิวขาวเกือบซีด นั่งมองออกไปยังท้องทะเล ดวงตามองไปข้างหน้าอย่างไร้ที่หมาย ชายหนุ่มคนนี้เขาไม่ได้อกหัก ไม่ได้มานั่งรอคอยความรัก แต่เขากำลังคิดครอบครัวที่จากเขาไปอย่างไม่มีวันกลับคืนมา วันนั้นเขายังจำได้ แม่กับพ่อ ไปประชุมสัมมนากับบริษัทที่ชายทะเล เขาต้องตามไปด้วยทุกครั้ง แต่ครั้งนั้นเขาไม่ได้ไป เหตุจากเขาต้องสอบปลายภาคเรียนสุดทายของระดับมัธยมปีสุดท้ายของเขา เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยในปีต่อไป แม่กับพ่อได้บอกคนดูแลคือ ซากุ ลุงผู้ดูแลทุกอย่างในบ้านให้พาเขาตามไปในวันเสาร์เช้า ซึ่งเคนไซก็อยากไปฉลองเรียนจบกับครอบครัวเช่นกัน ครอบครัวของเคนไซ เป็นครอบครัวที่อบอุ่น โดยเพราะแม่ที่เป็นคนไทย ดูแล การกิน การนอน และสอนมารยาทไทย และทำอาหารไทยให้ทาน ซึ่งพ่อชอบทานอาหารไทยมาก ทุกคนในบ้านจึงได้ทานอาหารเย็นด้วยกันตลอด จนครอบครัวอื่นๆอิจฉาที่ครอบครัวนี้ช่างน่ารักเหลือเกิน และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกินขึ้น เมื่อกลางดึกของคืนวันศุกร์ เสียงโทรศัทพ์ดังขึ้นหลายครั้ง จนซากุตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลอย่างงัวเงีย เดินไปรับสายที่ห้องรับแขก พอซากุวางสายโทรศัพท์ลง เขาถึงกับยืนอึ้งไปหลายนาที กว่าจะตั้งสติได้ รีบไปเรียกคนใช้คนอื่นออกมา ให้ไปปลุกเคนไซเพื่อเดินทางไปชายทะเลอย่างรีบด่วน
ในรถขณะเดินทาง ซากุ เล่าให้เคนไซ ว่าเราต้องเดินทางไป โรงพยาบาชลบุรี เพราะ พ่อกับแม่ของเคนไซประสบอุบัติเหตุ รถชนขณะเดินทางกลับที่พัก เคนไช ตกใจและนั่งมองออกไปนอกรถ ในใจภาวนาขอให้พระคุ้มครองพ่อแม่ ซากุคอยพูดปลอบใจ เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาล ไปห้องไอซียู คุณหมอให้นั่งรอ จนกว่าหมดจะออกจากห้องมาแจ้งผลการรักษาและอาการของคนไข้
โนรีเดินทางมากับแม่ที่โรงพยาบาล วันนี้เป็นเกิดของโนรี แม่พาโนรีมารับพ่อ พ่อของโนรีเป็นคุณหมอประจำโรงพยาบาลชลบุรี โนรีกับแม่เดินผ่านหน้าห้องไอซียู หันไปมอง ชายวัยกลางคนนั่งกับเด็กหนุ่มน่าเศร้าๆเขาคงมาเฝ้าอาการคนไข้ที่อยู่ข้างในห้อง โมรีคิดเพราะเห็นเป็นประจำ ถ้ามาหาพ่อที่นี้มักจะเจอเหตุการณ์แบบนี้เสมอ บ้างครั้งยังต้องคอยปลอบใจ ถ้าญาติมายืนร้องไห้คนเดี่ยวหน้าห้องไอซียู ซึ่งพ่อก็บอกว่าให้โนรีไปปลอบเค้าหน่อย " พูดอะไรก็ได้ให้เขามีกำลังใจน่ะลูก ถือว่าเอาบุญ " พ่อบอก
เมื่อไปถึงห้องพักของพ่อ ต้องนั่งรอคุณพ่อไปรักษาคนไข้ยังไม่กลับห้องพัก แม่นั่งดูทีวีรอ โมรีขอออกไปดูข้างนอก เห็นเด็กหนุ่มเมื่อกี้ยังนั่งหน้าห้อง ส่วนชายอีกคนเดินวนไปมา เด็กหนุ่มที่นั่งอยู่คือเคนไซ เคนไซหันไปมองตามเสียงเดิน เห็นเด็กสาวผมยาวถักเปียสองข้าง ตากลมโตใสแป๋ว ใส่ชุดกระโปรงยาวสีชมพู เหมือนลูกแง่ เคนไซหันกลับไปยังห้องไอซียู ไฟห้องยังเป็นสีแดง พอหันมาอีกที ก็เห็นเด็กสาวเดินไปกับแม่และชายอีกคนซึ่งหน้าจะเป็นคนทำงานที่นี้ เคนไซคิดเช่นนั้น เมื่อเวลาผ่านไปครู่ใหญ่ คุณหมอเดินออกมาจากห้อง พร้อมบอกให้ญาติรีบเข้าไปหาคนไข้ด่วน เคนไซและซากุรีบเข้าไปในห้องทันที ขณะที่เคนไซกำลังตกอยู่ในภวัง เค้าได้ยินเสียง ซากุ เรียกจนเค้าสะดุง เขาจึงลุกขึ้นอย่างช้าๆ แล้วเดินกลับไปตามเสียงนั้น
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ