ด้วยรัก
2)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหนึ่งปีผ่านไป
ค่ำแล้วแต่ศิศิรายังคงนั่งอยู่บนม้านั่งริมน้ำอย่างเหงาหงอย เสียงหมู่นกบินกลับรังดังขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า สายลมจากแม่น้ำพัดโชยแผ่วๆ แต่หญิงสาวก็มิได้ใส่ใจกับสิ่งรอบตัว ดวงตากลมโตมองทอดไปยังท้องฟ้าที่กำลังมืดลงอย่างเหม่อลอย
วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ วันที่คู่รักทุกคู่ต่างมีความสุขมากในวันนี้ แต่จนปานนี้เธอยังไม่เห็นแม้แต่เงาคนรักของเธอเลย ทั้งที่เขาเป็นคนนัดเธอให้มาและบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะพูดกับเธอ จนเวลาล่วงเลยผ่านไป ในที่สุดหญิงสาวก็ทนไม่ได้ที่จะนั่งรอเขาต่อไป เธอจึงเดินไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าสวนสาธารณะ
“ ศิ ศิรอพลก่อน ” ศิศิราได้ยินเสียงเรียกของคนรัก จึงหันไปเห็นชายหนุ่มยืนอยู่ที่ถนนฝั่งตรงข้ามกับเธอ
ทัศน์พลพยายามเดินข้ามถนนที่มีรถแล่นผ่านไปมา แต่ก่อนที่เขาจะไปถึงถนนอีกด้านหนึ่งที่หญิงคนรักยืนรออยู่นั้น จู่ๆชายหนุ่มก็รู้สึกเจ็บแปลบไปทั่วร่างกาย พร้อมกับได้ยินเสียงกรีดร้องของแฟนสาว และก่อนที่สติของเขาจะหมดลง เขาได้เห็นคนรักวิ่งมาหาด้วยน้ำตานองหน้า
“ หมอคะ หมอต้องช่วยเขาให้ได้นะคะ..ฮือๆ ” ศิศิราบอกหมอให้ช่วยแฟนหนุ่มของเธอให้พ้นจากเงื้อมมือมัจจุราช หลังจากที่แพทย์ผู้รักษารับปากว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ เธอเฝ้ารอคอยทั้งน้ำตา จนเวลาล่วงเลยมาหลายชั่วโมง
“ หมอคะ..พลเป็นยังไงบ้างคะ..เขาปลอดภัยใช่ไหมคะ..ใช่ไหมคะ ” ศิศิราพยายามจะเอาคำตอบจากปากของนายแพทย์ให้ได้
“ ใจเย็นๆก่อนนะครับ..คือ การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี..แต่..เอ่อ... ” นายแพทย์ผู้รักษาพยายามพูดให้เธอฟังอย่างลำบากใจ
“ แต่อะไรคะหมอ..หมอบอกฉันมาสิคะ ” ศิศิราพูดด้วยน้ำเสียงอันสั่นเครือ
“ คือคนไข้ปลอดภัยแล้ว..แต่ศีรษะคนไข้ได้รับความกระทบกระเทือนอย่างแรง หากในสองสามวันนี้คนไข้ยังไม่ได้สติ คนไข้อาจกลายเป็นเจ้าชายนิทราตลอดไปครับ ” นายแพทย์บอกกับเธอก่อนจะขอตัวเดินจากไป
ศิศิราแทบล้มทั้งยืนเมื่อคนรักของเธอต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา และไม่รู้เมื่อใดเขาจะตื่นฟื้นขึ้นมา
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ