รักครั้งแรกแห่งทวิภพ2
2)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเพียร์สเป็นนักดนตรีในสวนอาหารของรีสอร์ท เอ็มเพอร์เร่อคัพ เขาต้องเข้างานหนึ่งทุ่ม เลิกดึกดื่นประจำ เพราะต้องเทียวไปเทียวมาหลายที่ วันนี้เขาโทรไปลางานเพื่อหยุดพักผ่อน และต้องไปหาหมอคลีนิคใกล้บ้านตรวจสุขภาพให้แน่ใจไปเลยว่าเมื่อคืนเขาเป็นอะไรกันแน่ ซึ่งน่าแปลกหมอกลับตรวจไม่พบความผิดปกติใดๆเลย เป็นไปได้หรือว่าอาการปวดหัวของเขามันไม่มีสาเหตุ มันสาหัสหนักหน่วงและรุนแรงเกินบรรยายแต่คำตอบที่ได้รับมันทำอย่างกับว่าไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น เหมือนนอนหลับและตื่นขึ้นมาใหม่
วันพักผ่อนอีกวันของเขา ก็ไม่มีอะไรน่าปลื้มภิรมย์ซักเท่าไหร่ แถมยังมีเรื่องชายแก่ลึกลับคนนั้นฉุกขึ้นมาให้เขาคิดกวนใจอยู่ตลอดเวลา เขาต้องเป็นบ้าแน่ถ้ามัวแต่คิดเรื่องชายแก่สติเพี๊ยนคนนั้น
คืนวันนั้นเองระหว่างที่เพียร์สกำลังขับรถกลับมาจากตลาดนัดในย่านตัวเมือง มันเป็นเวลาหกทุ่มกว่าๆ เขาเห็นชายแก่คนเดิมอีกแล้ว
แกกำลังนั่งมองท้องฟ้าที่แสนธรรมดาอย่างสุขอารมถ์บนเก้าอี้ไม้ริมบาทวิถี พอมองใกล้ๆถนัดตาแล้วยาอัยดูชรามากกว่าปู่ทวดเขาอีก เพีร์สจอดรถเทียบ เขาสังหรณ์ใจว่าการเจอกันระหว่างเขากับชายแก่ครั้งนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทีท่าสงบนิ่งล้ำลึก เหมือนบอกเป็นนัยว่าชายแก่กำลังนั่งรอเขาอยู่ และถึงแม้ว่าแกอาจจะดูไม่เต็มเต็งดังที่เขาคิดไว้ในตอนแรก แต่เขาก็อยากจะเข้าไปขอบคุณแกสำหรับเรื่องเมื่อคืนวันก่อน ที่อุตส่าห์โชว์มายากลอันน่าพิศวงทำให้ความเจ็บปวดของเขาหายไปได้
เพียร์สนั่งลงข้างๆเขา และไม่ทันที่ชายหนุ่มจะได้พูดอะไรยาอัยก็เอ่ยออกมาเสียก่อน
" บางคนว่าดวงจันทร์ เป็นที่อยู่ของเหล่าดวงวิญญาณที่ไม่มีที่สิงสถิต .......
ตัวฉันเองก็อยากจะเชื่อเช่นนั้น แต่ใครเล่าจะคิดว่าจริงๆแล้ว พวกเขาไม่ได้อยู่ในที่ๆปรารมภ์เอาเสียเลย "
เพียร์สไม่เข้าใจความหมายของชายแก่ว่าต้องการจะสื่อถึงอะไร แต่คราวนี้แววตาของยาอัยดูหดหู่ลงจริงๆ
ชายแก่เพ่งบนนั้นอยู่ครู่หนึ่งและหันมาพูดกับเพียร์ส
" ผู้หญิงคนนั้นรอเธออยู่ที่อีย์ดีนนั่นแนะ "
ยาอัยบอกสีหน้าราบเรียบ และไม่ทันที่เขาจะได้ถามต่อ ชายแก่ก็ลุกเดินหนีจากเขาไปเสียเฉยๆ
" อ้าวลุง เดี๋ยวก่อน จะรีบไปใหน และผู้หญิงอะไรใครที่ใหนรอผมอยู่ "
คำตอบกระเด็นหนีออกจากร่างชราภาพที่กำลังหันหลังเดินออกจากชายหนุ่มอย่างไม่แยแส
" เดี๋ยวก่อน แล้วเธอคนนั้นเป็นใคร "
ชายแก่หยุดแล้วหันมาตอบ
" เช้าวันที่เจ็ดของเธอฉันจะไปหาเธอที่บ้าน "
" อะ หา ? "
เพียร์สรู้สึกว่าหัวของเขากำลังถูกยัดด้วยอะไรซักอย่างแน่นไปหมด
พิลึกสิ้นดี เขามองรั้งท้ายชายแก่เดินจากไปอย่างงงงวยและก้ต้องประหลาดใจอีกครั้งที่ชั่วแวบหนึ่งที่เขาเผลอชายแก่ก็หายไปเสียแล้ว
อีย์ดีน........ อีย์ดีน หรือ.... อีย์ดีนคือที่ใหน สวนดอกไม้อะไรซักอย่างใช่มั้ย และ...............................ใช่......ใครกำลังรอเขาอยู่...
เพียร์สหัวเราะเบาๆอย่างขบขัน นี่เป็นเรื่องบ้าบอสติแตก สมองเขาต้องผิดปกติแน่ถ้าเก็บเอาเรื่องนี้มาคิด
***************************************************************************************
หกวันหลังจากที่เขาได้พบกับชายแก่ลึกลับ ชีวิตเขาไม่มีอะไรดีขึ้นเลย หนำซ้ำ อาการของเขายังทรุดหนักลงอีก ในคืนวันนั้นเอง เอา อีกแล้ว อาการปวดขมับรุนแรงของเขากำเริบขึ้นอีกแล้ว ชายหนุ่มฝืนไปโรงพยาบาลไม่ไหว เพียร์สยกมือถือในขณะที่เขากำลังครองสติเพื่อกดหมายเลขโรงพยาบาลใกล้บ้าน วันนี้เขาแทบไม่ได้ใช้โทรศัพท์เลยแต่มันกลับดังเตือนแบตเตอร์รี่หมดซะงั้น เพียร์สเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้งและตรงดิ่งไปที่โทรศัพท์บ้าน
ในขณะที่เขาเอื้อมมือสั่นเทิ้มด้วยความเจ็บปวดไปสัมผัสกับแป้นโทรศัพท์ ไฟบ้านเขาก็ดับลงทั้งหลัง ความมืดมิดภายในบ้านทำให้ทรุดลงนั่งอย่างสิ้นหวัง เรื่องราวทั้งหมดเหมือนไม่ใช่เพียงแค่เรื่องบังเอิญที่ผ่านเข้ามาและลืมออกไป ชายหนุ่มรู้สึกว่าตั้งแต่แรกที่เขาพบกับชายแก่ เรื่องไม่ดีมากมายก็เริ่มวิ่งถลามาหาเขา มาจนป่านนี้เขาเพิ่งจะเข้าใจความหมายของยาอัยชายแก่ผู้ลึกลับ อีย์ดีนที่เขาสงสัยนั่นคงจะหมายถึงปรโลกที่เขากำลังจะเดินทางไปใช่ใหม ช่างน่าขำ เพียร์สฝืนหัวเราะให้ความมืดมิดภายในบ้าน หากชะตาลิขิตให้เขามีชีวิตอยู่บนโลกได้เพียงแค่นี้ อะไรก็คงจะยื้อลมหายใจเขาไว้ไม่ได้หรอก เพียร์สล้มตัวลงนอนเขาพยายามไม่คิดอะไร เพื่อให้ตัวเองหลับไปโดยเร็วที่สุด เขาเบื่อ และก็ไม่อยากให้ตัวเองต้องทนทรมานแบบนี้อีกแล้ว แม้จะต้องตาย อย่างน้อยเขาก็ได้ตายไปทั้งที่ยังหลับอยู่ ไม่นานหลังจากที่เขาได้คลายกำปั้นมือ เพียร์สก็หมดสติลงท่ามกลางความมืดมิดภายใต้แสงจันทร์อันเยือกเย็นและเงียบเหงา
______________________________________________________________________________________
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ