7 เคล็ดลับลดถุงใต้ตา บอกลาความหมองคล้ำ ฟื้นฟูผิวรอบดวงตาให้สดใส

-

เขียนโดย beauty_content

วันที่ เมื่อวาน เวลา 16.35 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  39 อ่าน

แก้ไขเมื่อ เมื่อวาน 16.37 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) บอกลาถุงใต้ตาด้วย 7 วิธี ฟื้นคืนความสดใส ลดความหมองคล้ำใต้ตาอย่างเห็นผล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

ปัญหาถุงใต้ตาเป็นสิ่งที่หลายคนต้องเผชิญ แม้ว่าถุงใต้ตาจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง เพราะถุงใต้ตาทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้าและแก่กว่าวัย
ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปพบกับ 7 เคล็ดลับในการรักษาถุงใต้ตาที่ได้ผล ไม่ว่าจะเป็นวิธีธรรมชาติหรือการรักษาทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้คุณกลับมามีดวงตาที่สดใสและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง
สารบัญ ถุงใต้ตา

1. ลดถุงใต้ตาด้วยการประคบเย็น
2. ลดถุงใต้ตาด้วยถุงชา
3. ทาครีมบำรุง ช่วยลดถุงใต้ตา
4. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยรักษาถุงใต้ตา
5. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Hifu
6. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Thermage
7. รักษาถุงใต้ตาด้วยการผ่าตัดถุงใต้ตา
สรุปวิธีรักษาถุงใต้ตา


1. ลดถุงใต้ตาด้วยการประคบเย็น
การประคบเย็นลดถุงใต้ตา เป็นวิธีที่นิยมและง่ายที่สุดในการลดถุงใต้ตา เพียงนำผ้าแช่เย็น ผ้าห่อน้ำแข็ง หรือถุงเจลเย็นมาประคบไว้บริเวณขอบตาทั้งสองข้าง หรือใช้ช้อนที่แช่เย็นมาประคบรอบดวงตา ประมาณ 10-15 นาที ความเย็นจะช่วยให้หลอดเลือดหดตัว ลดอาการบวมรอบดวงตา และลดความหมองคล้ำใต้ตาได้

2. ลดถุงใต้ตาด้วยถุงชา
ถุงชาที่เหลือจากการชงสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการลดถุงใต้ตาและความหมองคล้ำได้ เนื่องจากมีคาเฟอีนและสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยลดอาการถุงใต้ตาบวมและลดรอยคล้ำใต้ตา เพียงนำถุงชาแช่เย็นมาประคบไว้ใต้ตาประมาณ 10-15 นาที ถุงชาเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตาให้กลับมาชุ่มชื้น และความหมองคล้ำจางลง

3. ทาครีมบำรุง ช่วยลดถุงใต้ตา

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงรอบดวงตา หรือ Eye cream ที่มีส่วนผสมของ Whitening ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ดี แต่เป็นวิธีที่ใช้เวลานานและอาจไม่เห็นผลชัดเจน รวมถึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ครีมที่เหมาะกับสภาพผิว เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตามีความบอบบาง หากเลือกใช้ครีมบำรุงที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่เหมาะกับผิว อาจทำให้เกิดการระคายเคืองและทำให้ใต้ตาดำคล้ำยิ่งขึ้น

4. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยรักษาถุงใต้ตา
การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นการฉีดสารเติมเต็มไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าไปบริเวณใต้ตาเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาต่าง ๆ เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในวงการความงาม เนื่องจากสามารถเติมเต็มผิวที่มีริ้วรอยร่องลึกให้ตื้นขึ้น รวมถึงช่วยลดความหมองคล้ำใต้ตาได้ทันที ทำให้ผิวใต้ตาดูสดใส เรียบเนียน และอ่อนเยาว์ขึ้น

5. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Hifu
การทำ Hifu เป็นเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวนด์ ส่งพลังงานลงไปใต้ผิวแต่ละชั้น กระตุ้นให้ผิวเกิดการหดตัว และช่วยเรื่องการยกกระชับ สามารถใช้หัวยิงเก็บรายละเอียดริ้วรอยเล็ก ๆ ได้ทั่วถึง ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาแน่นกระชับ ช่วยลดริ้วรอยและถุงใต้ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำ Hifu เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย และต้องการยกกระชับผิวใต้ตาโดยไม่ต้องผ่าตัด

6. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Thermage

Thermage เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุในการกระชับผิว ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน สลายไขมัน และลดถุงใต้ตา สามารถทำได้ทั้งบริเวณเปลือกตาบนและใต้ตา โดยพลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุจะทำให้เกิดการหดตัวของถุงไขมันใต้ตา ถุงไขมันจะเล็กลง ผิวใต้ตาดูเรียบขึ้น วิธีนี้ยังช่วยยกคิ้ว ยกหางตา และผิวหนังบนเปลือกตา ทำให้ชั้นตาชัดขึ้น เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็ม และไม่ต้องการทำการผ่าตัด

7. รักษาถุงใต้ตาด้วยการผ่าตัดถุงใต้ตา
สำหรับคนที่มีถุงใต้ตาเยอะมาก ๆ และมีปัญหาความหย่อนคล้อย การผ่าตัดถุงใต้ตาอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะที่สุด การผ่าตัดนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาถุงใต้ตาและกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณใต้ตาออก โดยสามารถทำได้ทั้งเทคนิคแบบใช้มีดผ่าตัด และใช้เลเซอร์ หลังทำผลลัพธ์จะอยู่ถาวร แต่ก็มีความเสี่ยงจากการผ่าตัด จึงควรทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น

สรุปวิธีรักษาถุงใต้ตา
ถุงใต้ตาเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย มีวิธีการรักษาตั้งแต่การดูแลตัวเอง การใช้ครีมบำรุงที่เหมาะสม ไปจนถึงการทำหัตถการ เช่น การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา การทำ Hifu และ Thermage ที่ช่วยลดถุงใต้ตาได้อย่างชัดเจน และเห็นผลเร็วกว่าการทาครีม สำหรับคนที่มีถุงใต้ตาเยอะมาก ๆ ก็มีอีกทางเลือกเป็นการผ่าตัดถุงใต้ตา
ในการแก้ปัญหาถุงใต้ตา ควรเลือกวิธีที่เหมาะกับตนเอง ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการแก้ปัญหาถุงใต้ตาอย่างเห็นผลเร็ว การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็เป็นวิธีที่ตอบโจทย์นี้ได้ อย่าลืมเลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐาน และปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยที่สุด

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา