7 เคล็ดลับลดถุงใต้ตา บอกลาความหมองคล้ำ ฟื้นฟูผิวรอบดวงตาให้สดใส

-

เขียนโดย beauty_content

วันที่ เมื่อวาน เวลา 16.35 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  38 อ่าน

แก้ไขเมื่อ เมื่อวาน 16.37 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) บอกลาถุงใต้ตาด้วย 7 วิธี ฟื้นคืนความสดใส ลดความหมองคล้ำใต้ตาอย่างเห็นผล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ปัญหาถุงใต้ตาเป็นสิ่งที่หลายคนต้องเผชิญ แม้ว่าถุงใต้ตาจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง เพราะถุงใต้ตาทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้าและแก่กว่าวัย

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปพบกับ 7 เคล็ดลับในการรักษาถุงใต้ตาที่ได้ผล ไม่ว่าจะเป็นวิธีธรรมชาติหรือการรักษาทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้คุณกลับมามีดวงตาที่สดใสและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

สารบัญ ถุงใต้ตา

  • 1. ลดถุงใต้ตาด้วยการประคบเย็น
  • 2. ลดถุงใต้ตาด้วยถุงชา
  • 3. ทาครีมบำรุง ช่วยลดถุงใต้ตา
  • 4. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยรักษาถุงใต้ตา
  • 5. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Hifu
  • 6. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Thermage
  • 7. รักษาถุงใต้ตาด้วยการผ่าตัดถุงใต้ตา
  • สรุปวิธีรักษาถุงใต้ตา

1. ลดถุงใต้ตาด้วยการประคบเย็น

การประคบเย็นลดถุงใต้ตา เป็นวิธีที่นิยมและง่ายที่สุดในการลดถุงใต้ตา เพียงนำผ้าแช่เย็น ผ้าห่อน้ำแข็ง หรือถุงเจลเย็นมาประคบไว้บริเวณขอบตาทั้งสองข้าง หรือใช้ช้อนที่แช่เย็นมาประคบรอบดวงตา ประมาณ 10-15 นาที ความเย็นจะช่วยให้หลอดเลือดหดตัว ลดอาการบวมรอบดวงตา และลดความหมองคล้ำใต้ตาได้


2. ลดถุงใต้ตาด้วยถุงชา

ถุงชาที่เหลือจากการชงสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการลดถุงใต้ตาและความหมองคล้ำได้ เนื่องจากมีคาเฟอีนและสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยลดอาการถุงใต้ตาบวมและลดรอยคล้ำใต้ตา เพียงนำถุงชาแช่เย็นมาประคบไว้ใต้ตาประมาณ 10-15 นาที ถุงชาเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตาให้กลับมาชุ่มชื้น และความหมองคล้ำจางลง


3. ทาครีมบำรุง ช่วยลดถุงใต้ตา

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงรอบดวงตา หรือ Eye cream ที่มีส่วนผสมของ Whitening ช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ดี แต่เป็นวิธีที่ใช้เวลานานและอาจไม่เห็นผลชัดเจน รวมถึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ครีมที่เหมาะกับสภาพผิว เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตามีความบอบบาง หากเลือกใช้ครีมบำรุงที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่เหมาะกับผิว อาจทำให้เกิดการระคายเคืองและทำให้ใต้ตาดำคล้ำยิ่งขึ้น


4. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยรักษาถุงใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นการฉีดสารเติมเต็มไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าไปบริเวณใต้ตาเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาต่าง ๆ เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในวงการความงาม เนื่องจากสามารถเติมเต็มผิวที่มีริ้วรอยร่องลึกให้ตื้นขึ้น รวมถึงช่วยลดความหมองคล้ำใต้ตาได้ทันที ทำให้ผิวใต้ตาดูสดใส เรียบเนียน และอ่อนเยาว์ขึ้น


5. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Hifu

การทำ Hifu เป็นเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวนด์ ส่งพลังงานลงไปใต้ผิวแต่ละชั้น กระตุ้นให้ผิวเกิดการหดตัว และช่วยเรื่องการยกกระชับ สามารถใช้หัวยิงเก็บรายละเอียดริ้วรอยเล็ก ๆ ได้ทั่วถึง ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาแน่นกระชับ ช่วยลดริ้วรอยและถุงใต้ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำ Hifu เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย และต้องการยกกระชับผิวใต้ตาโดยไม่ต้องผ่าตัด


6. รักษาถุงใต้ตาด้วยการทำ Thermage

Thermage เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุในการกระชับผิว ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน สลายไขมัน และลดถุงใต้ตา สามารถทำได้ทั้งบริเวณเปลือกตาบนและใต้ตา โดยพลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุจะทำให้เกิดการหดตัวของถุงไขมันใต้ตา ถุงไขมันจะเล็กลง ผิวใต้ตาดูเรียบขึ้น วิธีนี้ยังช่วยยกคิ้ว ยกหางตา และผิวหนังบนเปลือกตา ทำให้ชั้นตาชัดขึ้น เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็ม และไม่ต้องการทำการผ่าตัด


7. รักษาถุงใต้ตาด้วยการผ่าตัดถุงใต้ตา

สำหรับคนที่มีถุงใต้ตาเยอะมาก ๆ และมีปัญหาความหย่อนคล้อย การผ่าตัดถุงใต้ตาอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะที่สุด การผ่าตัดนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาถุงใต้ตาและกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณใต้ตาออก โดยสามารถทำได้ทั้งเทคนิคแบบใช้มีดผ่าตัด และใช้เลเซอร์ หลังทำผลลัพธ์จะอยู่ถาวร แต่ก็มีความเสี่ยงจากการผ่าตัด จึงควรทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น


สรุปวิธีรักษาถุงใต้ตา

ถุงใต้ตาเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย มีวิธีการรักษาตั้งแต่การดูแลตัวเอง การใช้ครีมบำรุงที่เหมาะสม ไปจนถึงการทำหัตถการ เช่น การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา การทำ Hifu และ Thermage ที่ช่วยลดถุงใต้ตาได้อย่างชัดเจน และเห็นผลเร็วกว่าการทาครีม สำหรับคนที่มีถุงใต้ตาเยอะมาก ๆ ก็มีอีกทางเลือกเป็นการผ่าตัดถุงใต้ตา

ในการแก้ปัญหาถุงใต้ตา ควรเลือกวิธีที่เหมาะกับตนเอง ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการแก้ปัญหาถุงใต้ตาอย่างเห็นผลเร็ว การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็เป็นวิธีที่ตอบโจทย์นี้ได้ อย่าลืมเลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐาน และปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยที่สุด

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา