รีวิวกล้องมือสอง Nikon D750

-

เขียนโดย PatWriter

วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 12.08 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  35 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2567 12.17 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) รีวิวกล้องมือสอง Nikon D750

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หนึ่งในกล้องที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดกล้องมือสองคือ Nikon D750 ซึ่งเป็นกล้อง DSLR ที่มีความสามารถหลากหลายและคุณภาพการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม กล้องรุ่นนี้ไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับมือใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นที่นิยมของช่างภาพมืออาชีพอีกด้วย
ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจ เช่น เซนเซอร์ฟูลเฟรม ความละเอียดสูง และระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว Nikon D750 จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการกล้องที่มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม การซื้อกล้องมือสองก็ต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าได้กล้องที่มีสภาพดีและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากใครต้องการซื้อกล้องมือสองรุ่น Nikon D750 ในบทความนี้แนะนำร้านขายกล้องมือสอง Focuscamera2hand ที่มีหน้าร้านและมีใบรับประกันกล้องแต่ละรุ่นให้ด้วย มั้งใจได้ในเรื่องคุณภาพกล้องมือสองที่เหมือนใหม่
 
รายละเอียดกล้อง Nikon D750
 
1. เซนเซอร์ภาพ

ประเภทเซนเซอร์: ฟูลเฟรม CMOS
ความละเอียด: 24.3 เมกะพิกเซล
การประมวลผล: ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดและมีสีสันสดใส

2. ระบบโฟกัส

จุดโฟกัส: 51 จุด (สามารถเลือกได้) โดยมี 15 จุดเป็นแบบ Cross-type
ความไวของการโฟกัส: ทำงานได้ดีในสภาวะแสงน้อย ทำให้การถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายยังคงมีคุณภาพดี

3. ความสามารถในการถ่ายภาพ

อัตราการถ่ายภาพต่อวินาที: 6.5 เฟรมต่อวินาที (FPS) ช่วยให้สามารถจับภาพในช่วงเวลาที่รวดเร็วได้
โหมดการถ่ายภาพ: มีโหมด HDR, โหมด Time-lapse และโหมดการถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p ที่รองรับการบันทึกใน 60 เฟรมต่อวินาที

4. ภายนอก

น้ำหนัก: ประมาณ 840 กรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่)
วัสดุ: ตัวกล้องทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ ช่วยให้มีความแข็งแรงและทนทาน
จอ LCD: ขนาด 3.2 นิ้ว แบบ Tilt-tilt ที่สามารถปรับมุมได้ ทำให้การถ่ายภาพจากมุมต่าง ๆ สะดวกยิ่งขึ้น

5. การเชื่อมต่อ

Wi-Fi ในตัว: สามารถแชร์ภาพถ่ายและควบคุมกล้องจากอุปกรณ์มือถือได้อย่างง่ายดาย
ช่องต่อ USB: รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกและการชาร์จแบตเตอรี่

6. ฟังก์ชั่นอื่นๆ

ระบบการวัดแสง: ระบบการวัดแสง 3D Color Matrix Metering II ช่วยให้การวัดแสงแม่นยำแม้ในสภาพแสงที่ซับซ้อน
ฟิลเตอร์ในตัว: มีฟิลเตอร์สีที่ช่วยปรับแต่งภาพในระหว่างการถ่ายภาพ

ข้อดีและข้อเสียของกล้องมือสอง Nikon D750
 
ข้อดี

มีคุณภาพภาพสูงด้วยเซนเซอร์ฟูลเฟรม 24.3 เมกะพิกเซลช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูง
ระบบโฟกัสที่แม่นยำมีจุดโฟกัส 51 จุดที่ทำงานได้ดีในสภาพแสงน้อย
ฟังก์ชันการถ่ายภาพที่หลากหลาย รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องที่อัตรา 6.5 เฟรมต่อวินาที, โหมด HDR และการถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p
ตัวกล้องแข็งแรงทำจากวัสดุแมกนีเซียมอัลลอยด์ มีความแข็งแรงและทนทาน

ข้อเสีย
 

น้ำหนักค่อนข้างมากประมาณ 840 กรัม อาจทำให้รู้สึกหนักเมื่อถ่ายภาพเป็นเวลานาน
ไม่มีระบบกันสั่นในตัวต้องใช้เลนส์ที่มีระบบกันสั่นหรือใช้ขาตั้งกล้องเพื่อป้องกันภาพสั่น
การใช้งานของแบตเตอรี่ที่น้อยกว่ากล้องรุ่นใหม่บางรุ่น

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา