รีวิวกล้องมือสอง Nikon D750

-

เขียนโดย PatWriter

วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 12.08 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  34 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2567 12.17 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) รีวิวกล้องมือสอง Nikon D750

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หนึ่งในกล้องที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดกล้องมือสองคือ Nikon D750 ซึ่งเป็นกล้อง DSLR ที่มีความสามารถหลากหลายและคุณภาพการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม กล้องรุ่นนี้ไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับมือใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นที่นิยมของช่างภาพมืออาชีพอีกด้วย

ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจ เช่น เซนเซอร์ฟูลเฟรม ความละเอียดสูง และระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว Nikon D750 จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการกล้องที่มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม การซื้อกล้องมือสองก็ต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าได้กล้องที่มีสภาพดีและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากใครต้องการซื้อกล้องมือสองรุ่น Nikon D750 ในบทความนี้แนะนำร้านขายกล้องมือสอง Focuscamera2hand ที่มีหน้าร้านและมีใบรับประกันกล้องแต่ละรุ่นให้ด้วย มั้งใจได้ในเรื่องคุณภาพกล้องมือสองที่เหมือนใหม่

 

รายละเอียดกล้อง Nikon D750

 

1. เซนเซอร์ภาพ

  • ประเภทเซนเซอร์: ฟูลเฟรม CMOS
  • ความละเอียด: 24.3 เมกะพิกเซล
  • การประมวลผล: ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดและมีสีสันสดใส

2. ระบบโฟกัส

  • จุดโฟกัส: 51 จุด (สามารถเลือกได้) โดยมี 15 จุดเป็นแบบ Cross-type
  • ความไวของการโฟกัส: ทำงานได้ดีในสภาวะแสงน้อย ทำให้การถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายยังคงมีคุณภาพดี

3. ความสามารถในการถ่ายภาพ

  • อัตราการถ่ายภาพต่อวินาที: 6.5 เฟรมต่อวินาที (FPS) ช่วยให้สามารถจับภาพในช่วงเวลาที่รวดเร็วได้
  • โหมดการถ่ายภาพ: มีโหมด HDR, โหมด Time-lapse และโหมดการถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p ที่รองรับการบันทึกใน 60 เฟรมต่อวินาที

4. ภายนอก

  • น้ำหนัก: ประมาณ 840 กรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่)
  • วัสดุ: ตัวกล้องทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ ช่วยให้มีความแข็งแรงและทนทาน
  • จอ LCD: ขนาด 3.2 นิ้ว แบบ Tilt-tilt ที่สามารถปรับมุมได้ ทำให้การถ่ายภาพจากมุมต่าง ๆ สะดวกยิ่งขึ้น

5. การเชื่อมต่อ

  • Wi-Fi ในตัว: สามารถแชร์ภาพถ่ายและควบคุมกล้องจากอุปกรณ์มือถือได้อย่างง่ายดาย
  • ช่องต่อ USB: รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกและการชาร์จแบตเตอรี่

6. ฟังก์ชั่นอื่นๆ

  • ระบบการวัดแสง: ระบบการวัดแสง 3D Color Matrix Metering II ช่วยให้การวัดแสงแม่นยำแม้ในสภาพแสงที่ซับซ้อน
  • ฟิลเตอร์ในตัว: มีฟิลเตอร์สีที่ช่วยปรับแต่งภาพในระหว่างการถ่ายภาพ

ข้อดีและข้อเสียของกล้องมือสอง Nikon D750

 

ข้อดี

  1. มีคุณภาพภาพสูงด้วยเซนเซอร์ฟูลเฟรม 24.3 เมกะพิกเซลช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูง
  2. ะบบโฟกัสที่แม่นยำมีจุดโฟกัส 51 จุดที่ทำงานได้ดีในสภาพแสงน้อย
  3. ฟังก์ชันการถ่ายภาพที่หลากหลาย รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องที่อัตรา 6.5 เฟรมต่อวินาที, โหมด HDR และการถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p
  4. ตัวกล้องแข็งแรงทำจากวัสดุแมกนีเซียมอัลลอยด์ มีความแข็งแรงและทนทาน

ข้อเสีย

 

  1. น้ำหนักค่อนข้างมากประมาณ 840 กรัม อาจทำให้รู้สึกหนักเมื่อถ่ายภาพเป็นเวลานาน
  2. ไม่มีระบบกันสั่นในตัวต้องใช้เลนส์ที่มีระบบกันสั่นหรือใช้ขาตั้งกล้องเพื่อป้องกันภาพสั่น
  3. การใช้งานของแบตเตอรี่ที่น้อยกว่ากล้องรุ่นใหม่บางรุ่น

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา