เมโสหน้าใส ตัวช่วยฟื้นฟูผิว แบบเร่งด่วน ช่วยแก้ปัญหาผิวแบบใดได้บ้าง ?

-

เขียนโดย GUEST1676279945

วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 15.10 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  428 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567 15.14 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) เมโสหน้าใส ตัวช่วยฟื้นฟูผิว แบบเร่งด่วน ช่วยแก้ปัญหาผิวแบบใดได้บ้าง ?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

 
เบื่อไหม ? ใช้เซรั่มผิวใสเป็นประจำ แต่ยังไม่ได้ผลที่พอใจสักที ขอแนะนำให้รู้จักกับเมโสหน้าใสค่ะ เป็นหัตถการกลุ่มงานฉีด ที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวโดยตรง เห็นผลเร็วกว่าการทาครีมเป็นที่สุด 
เมโสหน้าใส คืออะไร ? ช่วยอะไรบ้าง ? ยี่ห้อไหนดีที่สุด ? เมโสหน้าใสแบบทาเห็นผลจริงไหม ? บทความนี้จะพาไปหาคำตอบค่ะ
 
เมโสหน้าใส คืออะไร ? ชื่อนี้มีที่มาจากไหน ?
เมโสหน้าใส (Mesotherapy) เป็นการฉีดวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นเข้าสู่ชั้นผิวโดยตรงค่ะ ไม่ต้องรอให้ซึมผ่านชั้นผิวเหมือนกับการทาสกินแคร์ ช่วยขับสารพิษตกค้าง และควบคุมการทำงานของเม็ดสี ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำจางลง สีผิวกระจ่างใส และสุขภาพผิวดีขึ้น เห็นผลใน 3 วัน และเต็มที่ใน 7-14 วัน
คำว่า “Meso” แปลว่า “ตรงกลาง” ค่ะ การฉีดเมโสหน้าใสจะฉีดตัวยาลงในผิวชั้นกลาง หรือชั้นหนังแท้ (Dermis) เป็นชั้นผิว ที่ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง มีความยืดหยุ่น การฉีดเมโสหน้าใสจึงช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิวที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมาแข็งแรง อย่างตรงจุด และเห็นผลเร็ว
 

ภาพแสดงโครงสร้างของชั้นผิว
 
เมโสหน้าใส ช่วยอะไรบ้าง ?
เมโสหน้าใสมีด้วยกันหลายยี่ห้อ หลายสูตรค่ะ แต่ภาพรวมประโยชน์ที่ได้จากการฉีดเมโสหน้าใส มีดังนี้
 

ฟื้นฟูผิวแห้งและคล้ำเสียจากรังสี UV ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และเพิ่มความกระจ่างใส
เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับผิวให้อิ่มฟู ยืดหยุ่น
ขับสารพิษตกค้าง ลดการอักเสบของผิว ลดสิว ผดผื่น
กระชับรูขุมขน ลดความมันส่วนเกิน ลดโอกาสเกิดสิว
ฟื้นฟูเซลล์ผิว และชะลอการเสื่อมของคอลลาเจนในโครงสร้างผิว

 
เทคนิคการฉีดเมโสหน้าใส มีกี่แบบ ?
ใครที่เคยไปส่องคลิปฉีดเมโสหน้าใส อาจจะสงสัยว่า ทำไมแต่ละคลินิกฉีดไม่เหมือนกันเลย จริง ๆ แล้วต้องฉีดยังไงกันแน่ จะได้เตรียมตัวเตรียมใจถูก
การฉีดเมโสหน้าใส จะมีด้วยกัน 2 เทคนิคค่ะ คือ แบบสะกิด และแบบ 16 จุด ซึ่งแตกต่างกัน ดังนี้
 

แบบสะกิด การใช้เข็มสะกิดทั่วใบหน้า อันนี้เป็นเทคนิคการฉีดแบบเก่าค่ะ ปัจจุบันไม่ค่อยนิยมแล้ว เพราะมีผื่นแดงจากรอยเข็มและรอยช้ำหลายจุด ถ้าขั้นตอนไม่สะอาดพอ จะมีโอกาสเกิดการติดเชื้อตามมา 
แบบ 16 จุด การใช้เข็มฉีดตัวยาตามทิศทางการไหลเวียนของน้ำเหลือง กระจายเพียง 16 จุดทั่วใบหน้า คล้ายกับการเอาตัวยาไปฝังไว้ต้นน้ำ ช่วยให้ออกฤทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนานขึ้น แต่เกิดแผลน้อยกว่าแบบสะกิด ปัจจุบันจึงนิยมใช้เทคนิคนี้มากกว่า

 

เปรียบเทียบการฉีดเมโสหน้าใส แบบสะกิด vs แบบฉีด 16 จุด
 
เมโสหน้าใส ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?
ยี่ห้อเมโสหน้าใสที่ดีที่สุดไม่มีอยู่จริงค่ะ แต่ละยี่ห้อล้วนมีจุดเด่นต่างกัน ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ปัง ๆ เห็นผลชัด ๆ จนคนรอบตัวทัก ควรประเมินสภาพผิวกับคุณหมอก่อน เพื่อเลือกยี่ห้อที่เหมาะสมกับปัญหาผิวที่สุด โดยจุดเด่นของเมโสหน้าใส แต่ละยี่ห้อ มีดังนี้
 

Made Collagen ขับสารพิษตกค้าง ฟื้นฟูเซลล์ผิว ชะลอการเสื่อมของคอลลาเจน ลดสิว แก้ปัญหาผิวอักเสบ แพ้ง่าย
Filorga / Revs เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน ปรับให้ผิวขาวใส
Tensonez แก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวแห้งจากแสงแดด ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ กระจ่างใส
Alpha Arbutin ช่วยแก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยดำจากสิว

 

ตัวอย่างยี่ห้อเมโสหน้าใส
 
เมโสหน้าใสแบบทา ได้ผลจริงไหม ?
หลาย ๆ คนที่กลัวเจ็บ อาจจะเคยเห็นโฆษณาเมโสหน้าใสแบบทาตามอินเทอร์เน็ต จริง ๆ แล้วเป็นเพียงชื่อทางการตลาดของครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวให้หน้าใสเฉย ๆ ค่ะ ให้ผลลัพธ์เหมือนการทาสกินแคร์ จำเป็นต้องใช้สม่ำเสมอ กว่าจะเห็นผลอาจใช้เวลาเป็นหลักเดือน 
หากใจร้อน อยากบูสผิวแบบเร่งด่วน เห็นผลไว ๆ แบบฉีดจะตอบโจทย์กว่าค่ะ ในเรื่องของความเจ็บ จริง ๆ แล้ว การฉีดเมโสหน้าใสไม่เจ็บค่ะ แค่รู้สึกแสบนิด ๆ ตอนเดินยา ทางคลินิกจะแปะยาชาให้ทั่วหน้าก่อนทำอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลนะคะ
 
สรุป
เมโสหน้าใส เป็นทางลัดในการฟื้นฟูและบำรุงผิวค่ะ มีด้วยกันหลายสูตร หลายยี่ห้อตามปัญหาผิวที่แต่ละคนกังวลใจ ก่อนฉีดแนะนำให้เลือกหมอประสบการณ์สูง ที่จะช่วยให้คำแนะนำได้อย่างตรงจุด มีเทคนิคการฉีดที่ดี ลดอาการบวมช้ำ รวมถึงเลือกคลินิกความงามที่น่าเชื่อถือ และตรวจเช็กตัวยาเมโสหน้าใสว่าเป็นของแท้ทุกครั้ง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา