เมโสหน้าใส ตัวช่วยฟื้นฟูผิว แบบเร่งด่วน ช่วยแก้ปัญหาผิวแบบใดได้บ้าง ?

-

เขียนโดย GUEST1676279945

วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 15.10 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  427 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567 15.14 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) เมโสหน้าใส ตัวช่วยฟื้นฟูผิว แบบเร่งด่วน ช่วยแก้ปัญหาผิวแบบใดได้บ้าง ?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

เบื่อไหม ? ใช้เซรั่มผิวใสเป็นประจำ แต่ยังไม่ได้ผลที่พอใจสักที ขอแนะนำให้รู้จักกับเมโสหน้าใสค่ะ เป็นหัตถการกลุ่มงานฉีด ที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวโดยตรง เห็นผลเร็วกว่าการทาครีมเป็นที่สุด 

เมโสหน้าใส คืออะไร ? ช่วยอะไรบ้าง ? ยี่ห้อไหนดีที่สุด ? เมโสหน้าใสแบบทาเห็นผลจริงไหม ? บทความนี้จะพาไปหาคำตอบค่ะ

 

เมโสหน้าใส คืออะไร ? ชื่อนี้มีที่มาจากไหน ?

เมโสหน้าใส (Mesotherapy) เป็นการฉีดวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นเข้าสู่ชั้นผิวโดยตรงค่ะ ไม่ต้องรอให้ซึมผ่านชั้นผิวเหมือนกับการทาสกินแคร์ ช่วยขับสารพิษตกค้าง และควบคุมการทำงานของเม็ดสี ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำจางลง สีผิวกระจ่างใส และสุขภาพผิวดีขึ้น เห็นผลใน 3 วัน และเต็มที่ใน 7-14 วัน

คำว่า “Meso” แปลว่า “ตรงกลาง” ค่ะ การฉีดเมโสหน้าใสจะฉีดตัวยาลงในผิวชั้นกลาง หรือชั้นหนังแท้ (Dermis) เป็นชั้นผิว ที่ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง มีความยืดหยุ่น การฉีดเมโสหน้าใสจึงช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิวที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมาแข็งแรง อย่างตรงจุด และเห็นผลเร็ว

 

ภาพแสดงโครงสร้างของชั้นผิว

 

เมโสหน้าใส ช่วยอะไรบ้าง ?

เมโสหน้าใสมีด้วยกันหลายยี่ห้อ หลายสูตรค่ะ แต่ภาพรวมประโยชน์ที่ได้จากการฉีดเมโสหน้าใส มีดังนี้

 

  • ฟื้นฟูผิวแห้งและคล้ำเสียจากรังสี UV ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
  • ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และเพิ่มความกระจ่างใส
  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับผิวให้อิ่มฟู ยืดหยุ่น
  • ขับสารพิษตกค้าง ลดการอักเสบของผิว ลดสิว ผดผื่น
  • กระชับรูขุมขน ลดความมันส่วนเกิน ลดโอกาสเกิดสิว
  • ฟื้นฟูเซลล์ผิว และชะลอการเสื่อมของคอลลาเจนในโครงสร้างผิว

 

เทคนิคการฉีดเมโสหน้าใส มีกี่แบบ ?

ใครที่เคยไปส่องคลิปฉีดเมโสหน้าใส อาจจะสงสัยว่า ทำไมแต่ละคลินิกฉีดไม่เหมือนกันเลย จริง ๆ แล้วต้องฉีดยังไงกันแน่ จะได้เตรียมตัวเตรียมใจถูก

การฉีดเมโสหน้าใส จะมีด้วยกัน 2 เทคนิคค่ะ คือ แบบสะกิด และแบบ 16 จุด ซึ่งแตกต่างกัน ดังนี้

 

  • แบบสะกิด การใช้เข็มสะกิดทั่วใบหน้า อันนี้เป็นเทคนิคการฉีดแบบเก่าค่ะ ปัจจุบันไม่ค่อยนิยมแล้ว เพราะมีผื่นแดงจากรอยเข็มและรอยช้ำหลายจุด ถ้าขั้นตอนไม่สะอาดพอ จะมีโอกาสเกิดการติดเชื้อตามมา 
  • แบบ 16 จุด การใช้เข็มฉีดตัวยาตามทิศทางการไหลเวียนของน้ำเหลือง กระจายเพียง 16 จุดทั่วใบหน้า คล้ายกับการเอาตัวยาไปฝังไว้ต้นน้ำ ช่วยให้ออกฤทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนานขึ้น แต่เกิดแผลน้อยกว่าแบบสะกิด ปัจจุบันจึงนิยมใช้เทคนิคนี้มากกว่า

 

เปรียบเทียบการฉีดเมโสหน้าใส แบบสะกิด vs แบบฉีด 16 จุด

 

เมโสหน้าใส ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

ยี่ห้อเมโสหน้าใสที่ดีที่สุดไม่มีอยู่จริงค่ะ แต่ละยี่ห้อล้วนมีจุดเด่นต่างกัน ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ปัง ๆ เห็นผลชัด ๆ จนคนรอบตัวทัก ควรประเมินสภาพผิวกับคุณหมอก่อน เพื่อเลือกยี่ห้อที่เหมาะสมกับปัญหาผิวที่สุด โดยจุดเด่นของเมโสหน้าใส แต่ละยี่ห้อ มีดังนี้

 

  • Made Collagen ขับสารพิษตกค้าง ฟื้นฟูเซลล์ผิว ชะลอการเสื่อมของคอลลาเจน ลดสิว แก้ปัญหาผิวอักเสบ แพ้ง่าย
  • Filorga / Revs เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน ปรับให้ผิวขาวใส
  • Tensonez แก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวแห้งจากแสงแดด ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ กระจ่างใส
  • Alpha Arbutin ช่วยแก้ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยดำจากสิว

 

ตัวอย่างยี่ห้อเมโสหน้าใส

 

เมโสหน้าใสแบบทา ได้ผลจริงไหม ?

หลาย ๆ คนที่กลัวเจ็บ อาจจะเคยเห็นโฆษณาเมโสหน้าใสแบบทาตามอินเทอร์เน็ต จริง ๆ แล้วเป็นเพียงชื่อทางการตลาดของครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวให้หน้าใสเฉย ๆ ค่ะ ให้ผลลัพธ์เหมือนการทาสกินแคร์ จำเป็นต้องใช้สม่ำเสมอ กว่าจะเห็นผลอาจใช้เวลาเป็นหลักเดือน 

หากใจร้อน อยากบูสผิวแบบเร่งด่วน เห็นผลไว ๆ แบบฉีดจะตอบโจทย์กว่าค่ะ ในเรื่องของความเจ็บ จริง ๆ แล้ว การฉีดเมโสหน้าใสไม่เจ็บค่ะ แค่รู้สึกแสบนิด ๆ ตอนเดินยา ทางคลินิกจะแปะยาชาให้ทั่วหน้าก่อนทำอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลนะคะ

 

สรุป

เมโสหน้าใส เป็นทางลัดในการฟื้นฟูและบำรุงผิวค่ะ มีด้วยกันหลายสูตร หลายยี่ห้อตามปัญหาผิวที่แต่ละคนกังวลใจ ก่อนฉีดแนะนำให้เลือกหมอประสบการณ์สูง ที่จะช่วยให้คำแนะนำได้อย่างตรงจุด มีเทคนิคการฉีดที่ดี ลดอาการบวมช้ำ รวมถึงเลือกคลินิกความงามที่น่าเชื่อถือ และตรวจเช็กตัวยาเมโสหน้าใสว่าเป็นของแท้ทุกครั้ง

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา