สาปสายฝน (เดอะซีรีย์)
เขียนโดย watcharakarn
วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 23.55 น.
แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 00.02 น. โดย เจ้าของนิยาย
18) ยินดีต้อนรับ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“มันมีเป็นพันตัวเลยมั้งเนี่ย” ชานนท์พูดพลางเอื้อมแขนไปปัดแมลงที่หลัง ขณะที่หัวหูของเขาก็มีพวกมันเกาะอยู่หลายตัว
ฉันได้ยินเสียงแก้วร้องวี๊ดว้าย กระเป๋าล้อลากตกลงกับพื้น การจู่โจมของพวกมันทำให้พวกเราต้องร่นถอยอย่างไม่รู้ตัว ยกเว้นอาสุบรรณที่ยังคงเคาะประตูพร้อมกับส่งเสียงเรียกดังระรัวอย่างไม่หยุดหย่อน
ฉันเห็นแก้วปัดเนื้อปัดตัวแล้วหันหลังวิ่งลงไปจากบันได ฉันร้องเรียกเธอ แต่แล้วก็รู้สึกได้ในทันทีว่ามีแมลงตัวหนึ่งบินผลุบเข้ามาในช่องปาก
“อ๊อก…”
“แอ๊…” เสียงกรีดร้องอย่างตื่นตระหนกของฉันทำให้ชานนท์ปราดเข้ามาดู
“ริณ ริณ เป็นอะไร!”
“มันเข้าปากฉัน” ฉันบอกพลางทรุดยวบนั่งพับเพียบลงกับพื้น รู้สึกสะอิดสะเอียนจนร่างสั่น น้ำตาร้อนผ่าวไหลลงอาบแก้ม รีบบ้วนแมลงนั่นออกมานอนเต้นชี้แข้งชี้ขาอยู่บนผืนไม้ก่อนจะไอโขลกๆ รู้สึกขื่นขมจนอยากจะสำรอก พวกมันหลายตัวเข้ามารุมเกาะตามเนื้อตัวและเสื้อผ้าของฉันชวนให้ขนลุกขนพองเป็นที่สุด
“ออกไปนะ ออกไป” ฉันหวีดร้องปัดไม้ปัดมือเป็นพัลวัน แล้วจึงซุกหน้าหลับตาลงกับแขนเสื้อ กันไม่ให้มันบินผลุบเข้าตาเข้าจมูก
“แอ๊ดดดด”
เสียงประตูเปิดออก
“สายทิพย์!” คุณอาสุบรรณอุทาน
ฉันเหลือบไปมองคุณน้าที่เปิดประตูผลัวะออกมา ร่างผอมที่ยืนค้ำร่างของฉันอยู่นั้นสวมใส่ชุดนอนผ้าซาติน
พลิ้วบางสีขาวคอกระดุมเล็กๆ สามเม็ดปักลูกไม้ลายดอกและมีกระโปรงยาวลงมาจนถึงตาตุ่ม มือข้างหนึ่งของเธอกำลังถือเชิงเทียนแบบมีครอบแก้วเล่มเล็กๆ ซึ่งสว่างพอให้เห็นแก้มตอบๆ และใบหน้าลึกลับนั่นวับแวมอยู่ในแสงไฟ
‘คุณน้า…’ ฉันเผลอเปรยออกมาเบาๆ อย่างตื่นตะลึง เปลวเทียนดวงน้อยๆ ส่องให้เห็นผิวเนียนเกลี้ยงเกลาสีขาวซีด ริมฝีปากบาง จมูกเล็กโด่ง และโหนกแก้มสูง ส่วนคิ้วนั้นบางและคมดั่งวาดด้วยปลายพู่กันข้างหนึ่งกำลังเลิกขึ้นราวกับเจอเรื่องให้ประหลาดใจ
“ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะริณ” คุณน้าสายทิพย์เปล่งเสียงต้อนรับอย่างเยือกเย็น ดวงตาที่หลุบมองฉันซึ่งทรุดกองอยู่กับพื้นแทบเท้าอันเปลือยเปล่าของเธอ ดูเย้ยหยัน และแฝงความนัยอะไรบางอย่างอยู่ข้างใน
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ