สาปสายฝน (เดอะซีรีย์)
เขียนโดย watcharakarn
วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 23.55 น.
แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 00.02 น. โดย เจ้าของนิยาย
12) คลื่นวิทยุ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความปัง! ประตูรถปิดลง
“เฮ้อ...ค่อยยังชั่วหน่อย” ชานนท์อุทานออกมาอย่างโล่งอก เช่นเดียวกับฉันที่ก็รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมากทีเดียว
พวกเรากระพุ่มมือไหว้คุณอาสุบรรณ ชายชราผิวขาววัยประมาณห้าสิบปีหน้าตาใจดีอิ่มเอิบ และมีพุงกลมโตราวซานตาคลอส ซึ่งนั่งอยู่หน้าพวงมาลัย
ที่จริงแล้วคุณอาผู้มีบุคลิกที่แสนใจดีและมีรอยยิ้มละไมไม่ได้เป็นญาติอะไรกับฉันหรอก เพียงแต่เมื่อตอนยังเด็ก ครอบครัวของฉันกับครอบครัวของคุณอาก็ไปมาหาสู่กันบ้างบางครั้งบางคราว จึงนับถือสนิทสนมกันพอประมาณ
“นี่ยัยแก้ว...และเอกค่ะเพื่อนของริณ” ฉันเอ่ยแนะนำทั้งสองอย่างเรียบง่าย
“พาเพื่อนมาด้วยเหรอริณ” อาสุบรรณมีสีหน้าแปลกใจเล็กน้อย ก่อนจะพยักหน้าให้และพูดเชิงติดตลกว่า
“เกาะแน่นๆ นะเด็กๆ”
‘นี่คุณอานึกว่ารถของเขาเป็นพวกรถแข่ง หรือจรวดความเร็วสูงหรือยังไงนะ’ ฉันนึกขัน ระหว่างที่ความดีใจไหลท่วมท้น
หลังจากนั้นอาสุบรรณจึงขยับเกียร์ดังกุกกัก แล้วจึงกลับรถย้อนเข้าไปสู่เส้นทางที่เขาเพิ่งจะขับออกมา
แม้เวลาจะเลยล่วงมาไม่นานนัก แต่ก็ดูเหมือนว่าความมืดและราตรีกาลจะโรยตัวลงมาอย่างรวดเร็ว ฉันมองวิวทิวทัศน์ภายนอกกระจกรถซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้สูงชะลูดที่เรียงรายหนาแน่นอยู่เต็มสองฟากฝั่ง พื้นดินลูกรังมีหลุมมีบ่อ ทำให้รถยนต์โยกตัวขึ้นลงบ้างเล็กน้อยในบางครั้ง ชานนท์และแสงพลอยนั่งกันเงียบกริบ ฉันรู้สึกถึงบรรยากาศที่ชวนอึดอัดวิเวกวังเวงอย่างไรชอบกลจึงเอ่ยปากถามคุณอาเพื่อเป็นการเปิดบทสนทนา
“ทำไมคุณอาถึงเพิ่งออกมาเหรอคะ?” ฉันถามขณะยังคงทอดมองออกไปนอกหน้าต่าง แลเห็นต้นไม้แต่ละต้นผ่านสายตาไป เหมือนภาพที่เวียนวน ซ้ำๆ
“อีกหกวัน ซ่า ซ่า คนไทยจะได้ วี้ดดด~ชื่นชมกับปรากฏการณ์ จันทร์ วี้ดดด~ วี้ดดด~ ราคา น่าตื่นเต้นจังเลยนะคะ ซ่าาา”
ผู้ใหญ่บ้านที่กำลังหมุนปุ่มปรับคลื่นวิทยุอยู่ออกอาการหัวเสียจากสัญญาณที่ขาดๆ หายๆ แล้วจึง เคาะนิ้วปิดวิทยุไปในท้ายที่สุด
“ไม่เคยจะได้เล้ยยย จริงๆ นะ” เขาบ่นพึมพำ จากนั้นจึงนิ่งคิดนิดหนึ่ง ก่อนจะตอบว่า
“พอดีเมื่อตะกี้ฝนตกน่ะ อาเลยออกมาไม่ได้”
ในตอนนั้น ฉันคิดว่าคุณอาคงหมายถึงฝนตกหนัก เลยไม่ได้คิดเอะใจอะไร
“แล้วคุณพ่อเป็นอย่างไรบ้างคะ?” คราวนี้ฉันหันไปมองเสี้ยวหน้าด้านข้างของแกเพื่อรอฟังคำตอบที่ตนเองอยากรู้มากที่สุด
คุณอาส่ายหัวเบาๆ ก่อนที่เรียวหนวดเข้มจะขยับ
“อาการของธินกรดูไม่ค่อยจะดีนัก แต่ไม่ต้องห่วงหรอกนะ สายทิพย์เค้าดูแลพ่อหนูอยู่” เขากล่าวแล้วจึงเปลี่ยนเรื่องราวกับไม่อยากจะพูดถึงมัน
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ