Grim(จากนักประดิษฐ์ตกอับ สู่เจ้าของฟาร์มมอนสเตอร์)

-

เขียนโดย Gratal

วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 07.12 น.

  12 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,664 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน พ.ศ. 2564 07.16 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) อาหารเลิศรสของเจ้าสไลม์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"นั่นมันถ้ำอะไรเหรอกริม?"
"ไม่รู้สิครับ แต่เหมือนว่ามันจะทะลุไปอีกฝั่งได้นะ"
"นายรู้ได้ไงอ่ะ ชั้นยังมองไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความมืด"
"สังเกตุจากลมที่พัดออกมาไงครับ "
    วิ้ว.........ว~
"จริงด้วยสิ เธอนี่ช่างสังเกตุจังนะ"
     (มันก็เรื่องพื้นฐานไม่ใช่เหรอ-..-)อริสยกมือขึ้นอังลมเย็นที่พัดเอื่อยๆออกมาจากปากถ้ำในตอนเช้าของวันใหม่ โดยมีกริมยืนอยู่ข้างๆคอยใช้สมาธิสั่งการเจ้าสไลม์ตัวสีแดงเพื่อขอเนื้อย่างชิ้นโตสำหรับมื้อเช้าของวัน
 "อุ๊งๆๆๆ"
"อ้าว หมดแล้วเหรอ กินจุจริงแหะหมูตัวเบ้อเร่อ"
"อุ๊งๆๆ(^∆^)"
     ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาเรื่องปากท้องเสียแล้วสำหรับวันนี้ ถ้าหากโรสซึ่งก็คือชื่อของแม่หมาที่อริสตั้งให้ไม่วิ่งกระโจนออกมาจากพุ่มไม้พร้อมกับคาบกระต่ายป่าขนาดโตเต็มวัย3ตัวมาทิ้งลงไว้ตรงหน้า มันนั่งกระดิกหางพร้อมกับมองมาราวกับว่าจะให้เขาเชยชมผลงาน 
"หงิงๆๆ"
"โห ขอบใจมากเลยโรส"
"หงิง"
    กริมเพ่งสมาธิไปที่เจ้าสไลม์สีแดงทันที โดยในคราวนี้เขานึกภาพขึ้นในหัวอย่างระวังเพราะซากต้นไม้ตรงหน้าที่โดนเผาจนวอดเมื่อคืนนี้คือบทเรียนชิ้นสำคัญ
"อุ๊งๆๆๆ " ดึ๋ง...~ ตุบๆๆ!
    ได้ผล และแล้วมื้อเช้าของวันนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี กริมจึงตัดสินใจนำคณะเดินทางฝ่าเข้าไปในถ้ำตอนช่วงสาย ซึ่งในตอนแรกอริสนั้นคัดค้านหัวชนฝาแต่เมื่อลองเดินสำรวจดูรอบๆแล้วกลับพบว่าไม่มีทางอื่นให้ไปเลยนอกจากต้องผ่านเข้าไปในถ้ำแห่งนี้ หล่อนจึงยอมแต่โดยดีและหวังว่าเมื่อเดินทะลุพ้นจนถึงปากถ้ำอีกฝั่งมันก็คงจะพบเส้นทางสำหรับออกจากป่า
 "กริม"
"ครับ"
"มันมืดนะ นายมองเห็นทางเหรอ?"
"นั่นสิ ถ้าอย่างนั้น ..."
"อุ๊งๆๆๆ" 
    สไลม์สีขาวกระโจนพุ่งออกหน้า ทันใดแสงสีขาวนวลก็สว่างจ้าขึ้นมาจากตัวของมันในทันที กริมใช้สายตามองสำรวจตามพื้นและผนังถ้ำโดยรอบเพื่อระวังสัตว์มีพิษและอันตรายจากอุบัติเหตุในด้านอื่นๆ ขณะเดียวกันอริส หล่อนก็ยังเดินตามมาติดๆเช่นเคยพร้อมกับใช้มือจิกเสื้อของเขาไว้แน่นเพราะกลัวหลง ส่วนโรสกับลูกน้อยเดินตามมาห่างๆคอยระวังภัยจากด้านหลัง ดูเหมือนว่าหมาป่าแห่งบลัดฟลอเรสจะไม่มีปัญหาในการมองเห็นในที่มืด เพราะถึงแม้ว่าจะเดินรั้งท้ายอยู่ห่างๆแต่มันก็สามารถตามมาถูกได้โดยไม่หลงเลยแม้แต่ครั้งเดียว
"เอ่อ..เหมือนว่าทางข้างหน้าจะขาดนะ"
"จริงด้วย ทำยังไงดีล่ะทีนี้"
    คนทั้งคู่หยุดยืนอยู่หน้าเหวลึกภายในถ้ำ เมื่อลองชะโงกหน้าลงไปก็ไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความว่างเปล่าบวกกับความมืด กริมลองเดินสำรวจด้านอื่นๆดูแล้วปรากฎว่าไม่มีทางให้ไปต่อเลยนอกจากจะต้องข้ามทางขาดแห่งนี้ทางเดียวเท่านั้น
   เขาตระหนักภายในใจว่า ถ้ากระโดดคงจะข้ามไปไม่ถึงอีกฝั่งเป็นแน่ อริสยิ่งแล้วใหญ่เพราะนอกจากชุดของพวกขุนนางที่มันดูจะพะรุงพะรังอยู่ก่อนแล้ว สรีระร่างกายที่ตัวเล็กบางของเธอยิ่งไม่เอื้ออำนวยในการกระโดดเข้าไปใหญ่
"โฮ่ง..!!!"
    ตุบๆๆๆๆๆๆ ฟิ้ว...~ ตุบ!!!!
 
    เหมือนว่าการรับโรสมาเข้าร่วมทีมจะส่งผลดีเกินคาดก็ในคราวนี้ เมื่อคุณหมาป่าแม่ลูกอ่อนย่อตัวและกระโดดข้ามทางขาดไปอีกฝั่งได้อย่างง่ายดาย เมื่อมันปล่อยลูกๆลงไปนั่งคอยอยู่ตรงมุมหินในถ้ำฝั่งตรงข้ามแล้ว จึงกระโดดกลับมาพร้อมกับย่อตัวเป็นสัญลักษณ์ว่าขึ้นมาสิเราจะพาข้ามไปอีกฝั่งเอง
"หงิง หงิง"
"นี่ไงล่ะ อย่างน้อยโรสก็ช่วยเราได้ในยามคับขันนะ จริงมั้ย"
"หงิง (>..<)"
    อริสได้ทีถึงกับมองค้อนมายังกริมพร้อมกับอวยพันธมิตรใหม่ของเธอชุดใหญ่ เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะวันนี้ลูกับเขียวอี๋ไม่ยอมเกาะอยู่บนตัวของเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว หลังจากที่พยายามใช้มือช้อนขึ้นมาอุ้มอยู่หลายครั้ง แต่มันก็ไม่ได้ผลเพราะสไลม์ทั้งคู่พยายามดิ้นออกและกระโดดกลับไปเกาะอยู่บนตัวของกริมอยู่ดี
 
"จงนับ3แล้วสั่นมันพร้อมกัน หื้ม....ม "(บ๊อก บ๊อก)
" เมื่อเสียงของมันกังวาลขึ้นเราจะทำสัญญาไว้ร่วมกัน หื้ม..ม "(บ๊อก บรู้ว..ว)
   อริสและลูกหมาทั้ง3ร้องฮัมเพลงพื้นบ้านอย่างอารมณ์ดีหลังจากขึ้นมานั่งอยู่บนหลังของโรสขณะเดินตามกริมมาติดๆอยู่ด้านหลัง ทางข้างหน้าเหมือนจะเริ่มกว้างขึ้นเรื่อยๆบวกกับมีแสงอะไรบางอย่างที่ค่อยๆสว่างขึ้นอยู่ตรงมุมลับตา กริมไม่รอช้าเขาเร่งฝีเท้าขึ้นพร้อมกับสั่งเจ้าสไลม์สีขาวให้กระโดดนำไปตรงต้นทางที่แสงนั้นสว่างลอดออกมาทันที
"อุ๊งๆๆๆๆ"
"โหกริม นั่นมันผลึกแร่เคออสใช่ไหม"
    ดูเหมือนว่ากริมจะพาเดินมาเจอบ่อแร่เคออสเข้าโดยบังเอิญ มันมีลักษณะเป็นแท่งเรืองแสงงอกขึ้นมาจากพื้น ตั้งขึ้นเด่นเรียงรายอยู่ตลอดแนวทั้ง2ข้างของทางเดินเยอะจนดูมากมายนับไม่ถ้วน
 
   อุ๊งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ในขณะที่กริมยังตกตะลึงกับภาพเบื้องหน้า เจ้าสไลม์ที่เกาะอยู่บนตัวของเขาก็เกิดปฏิกิริยาผิดปกติขึ้นในทันที มันพากันกระโดดออกจากตัวของเขาแล้วกระจายแยกกันไปคนละมุม 
 
"อุ๊งๆๆๆๆๆ (>..<)"
   กริมและอริสมองไปยังสไลม์หลากสีพวกนั้น ที่ตอนนี้พากันกระโดดขึ้นไปเกาะอยู่บนแท่งของแร่เคออส ทันใดแท่งที่โผล่พ้นดินขึ้นมาทั้งหมด ก็ทยอยถูกกลืนโดยพวกสไลม์ทันทีจนไม่เหลือทิ้งไว้แม้แต่ก้อนธุลีเดียว
"เหมือนว่าจะค้นพบคำตอบแล้วล่ะนะ"
"หมายความว่ายังไงเหรอ กริม"
"จำได้ไหม ว่าลูเคยคายแก้วกับเหยือกที่มีลักษณะเป็นผลึกเคออสบริสุทธิ์ออกมาจากตัว"
"อื้ม จำได้สิ เหมือนว่ามันจะมีราคาแพงด้วยนะ"
"นั่นแหล่ะ และที่เห็นอยู่ตรงหน้านี้มันก็คงเป็นคำตอบที่ดีเลยหล่ะ"
"อุ๊งๆๆๆๆๆ" เร่อ....~ เอิ้ก!
    สไลม์ทั้งหมดหลังจากกลืนแร่เคออสจนอิ่มกันถ้วนหน้า(อันที่จริงมันไม่มีให้กินแล้วต่างหาก)จึงพากันมาหยุดนิ่งอยู่ตรงหน้าของกริมแล้วกำลังจะกระโดดขึ้นเกาะบนตัวของเขาต่อ แต่ดูเหมือนทั้งหมดจะไม่รู้ตัวเลยว่า ในขณะนี้มีสายตาคู่หนึ่งกำลังจับจ้องมองมายังพวกเขาทั้งหมดพร้อมกับขยับกายเคลื่อนตัวเข้าหาอย่างช้าๆจากมุมมืดด้านในสุดของตัวถ้ำ
 
    ครึ่ก...ครึ่ก....ครึ่กๆๆๆๆๆ.....!!!
 
  ใครกันที่บุกเข้ามาเยือนถึงด้านในที่พักของข้า.......!!!!!!
 
 
 
    
    
 
 
    
    
     
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา