ชื่อเรื่อง ยังไม่มี
7.0
เขียนโดย PMTV
วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 22.35 น.
54 ตอน
39 วิจารณ์
34.04K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564 15.27 น. โดย เจ้าของนิยาย
15) ตอนที่15
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตื่นเช้ามา ก็ปลุกฮารุซังลงไปข้างล่าง
พลอย-นี่ พี่ฮารุคะ มากินโจ๊กกันค่ะ
ฮารุ-โจ๊กหรอคะ
ผม-อร่อยมากเลยนะครับ
ฮารุ-อื้ม อร่อย จริงด้วย แถมรู้สึกเบาท้อง เหมาะกับอาหารเช้าจริงๆเลยนะคะ
พลอย-พี่ฮารุจะกลับวันไหนหรอคะ
ฮารุ-พรุ้งนี้จ๊ะ เพราะบิกคุซัง ลางานมา ได้แค่นี้
พลอย-งั้นหรอคะ
ฮารุ-จริงสิ พลอยจัง จะไปวันไหนหรอคะ พี่ฮารุอยากให้ไปพร้อมพวกเราเลยล่ะค่ะ
ผม-จะทำแบบนั้นได้ยังไงละครับฮารุซัง
พลอย-ใช่ค่ะ พี่ฮารุ ยังไง ก็ต้องรอเอกสารอีกสักพัก
ฮารุ-งั้น ก่อนขึ้นเครื่อง ต้องโทรมาบอกพี่นะ พอถึงญี่ปุ่นแล้ว พี่ฮารุจะไปรับนะคะ
พลอย-เข้าใจแล้วค่ะ งั้นถ้าถึงตอนนั้น ต้องขอรบกวนพี่ฮารุด้วยนะคะ
ฮารุ-จ๊ะ เด๋วจะพาไปทานของอร่อยเยอะๆเลยนะ
เตี่ย-นี่ลูก ยังไงถ้าน้องไป ก็ฝากดูน้องด้วยนะ
ผม-ต่อให้ผมไม่ดูก็มีคนดูแลอยู่แล้วละเตี่ยไม่ต้องห่วงหรอก
แม่-แล้วนี่จะกลับกันวันไหน
ผม-กลับพรุ้งนี้แล้วแม่
แม่-งั้นหรอ ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นมีครอบครัวแล้ว ก็ต้องดูแล เค้าให้ดีนะ จะมาทำตัวสร้างปัญหาแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้วนะ
ผม-ขะ เข้าใจแล้วน่ะแม่
ฮารุ-ท่านแม่ว่าไงบ้างคะ
พลอย-แม่บอกว่า ต้องดูแล พี่ฮารุดีๆ นะ และต้องดูแลน้องด้วย
ฮารุ-เอ๋ คือว่า บิกคุซังดูแลดีมากเลยค่ะ ไม่มีสิ่งไหนจะดีไปกว่าบิกคุซังแล้วค่ะ
ผม-ฮะ ฮารุ
พลอย-โหย แม่ พี่ฮารุพูดดีมากเลยละ พี่ฮารุบอกว่า เฮียบิ๊กดูแลดีมาก เลย
เตี่ย-งั้นหรอ ฮ่ะๆ จริงสิแม่ เอาเงินที่เตรียมไว้มาสิ
แม่-อืม นี่เป็นเงินที่เตี่ยกับแม่เตรียมไว้ให้แก ใช้ชีวติที่ญี่ปุ่นนะ มีครอบครัวแล้ว ค่าใช้จ่ายที่นู่นก็แพงด้วยสิ
ผม-แม่ไม่เป็นไรหรอก ผมอยู่ที่นั่น ผมสบายดี
เตี่ย-เอาไปเถอะลูกเพื่อเดือดร้อนนะ
ผม-คะ ครับ
ฮารุ-ได้อะไรมาหรอคะ
ผม-คือว่า พ่อกับแม่ผมเค้า อวยพรให้พวกเราขอให้มีความสุขกันเยอะๆ แล้วก็ให้เงินมาด้วยนะครับ
ฮารุก็น้ำตาไหลออกมา
ฮารุ-ขอบคุณมากเลยนะคะ ท่านพ่อ ท่านแม่ วันนี้ ฮารุ มีความสุขที่สุดเลยค่ะ
พลอย-โห เตี่ย แม่ พี่ฮารุ เค้าเรียกว่าท่านพ่อท่านแม่ตลอดเลยนะ พี่ฮารุบอกว่าขอบคุณมากๆค่ะ
ผม-นี่ ฮารุซัง เงยหน้าขึ้นเถอะนะครับ
ฮารุ-ตะ แต่ ฮืออออออออ
ผมก็เลยกอดฮารุเอาไว้
ผม-ดีใจด้วยนะครับ ทีนี้เราก็เป็นคู่หมั้นกันจริงๆแล้วนะ เพราะงั้นเลิกร้องไห้ได้แล้วนะครับ
แล้วผมก็เอามือไปปาดน้ำตาให้ฮารุ
ฮารุ-ค่ะ ดีจริงๆเลยนะคะ
ผม-ฮ่ะๆนั่นสินะครับ
เตี่ยกับแม่ ก็เดินมา จับมือฮารุ
เตี่ย-ขอฝากลูกชายโง่ๆคนนี้ด้วยนะครับ
แม่-ถึงจะบ้าและเจ้าอารมไปบ้างแต่ก็ขอฝากลูกชายบ้านนี้ด้วยนะคะ ฮารุกะซัง
ฮารุ-เอ๊ะ ท่านพ่อท่านแม่พูดอะไรหรอคะ
เฮ้อ พูดอะไรน่าอายแบบนั้นเนี่ยเตี่ยกับแม่ แล้วใครจะไปกล้าแปลให้กัน ............เอาเถ๊อะ จะแปลให้สักครั้งละกัน
ผม-คือ พ่อผมบอกว่า ขอฝากลูกชายโง่ๆคนนี้ด้วยนะครับ และ แม่ผมบอกว่า ถึงผมจะบ้าจะใจร้อนไปบ้างก็ขอฝากลูกชายบ้านนี้ด้วยนะคะ
ฮารุ-ค่ะ!!!! ฮารุจะพยายามนะคะ ฮารุจะให้ บิกคุซัง มีเวลากลับมาหาท่านพ่อท่านแม่บ่อยๆนะคะ
พลอย-โห เตี่ยแม่ พี่ฮารุเข้าตอบตกลงจะรับฝากลูกชายงี่เง่าของบ้านนี้แล้วละแถมหลังจากยังจะพยายามให้เฮียบิ๊กกลับมาบ้านบ่อยๆด้วยแหละ
ผม-นี่ๆ พอ ยัยพลอย แล้ว มีตรงไหนไม่เข้าใจมั้ย ภาษาญี่ปุ่นอ่ะ เอามาถามพี่ฮารุสะสิ
พลอย-จริงด้วย พี่ฮารุ ช่วยสอนหนังสือภาษาญี่ปุ่นให้หน่อยได้มั้ยคะ
ฮารุ-ได้สิจ๊ะ งั้นเด๋วมานะคะ
ผม-ครับ
เตี่ย-แล้วนี่จะแต่งงานกันเมื่อไหร่
ผม-น่าจะอีกนานแหละมั้ง เพราะผม ก็ยังทำงานได้ไม่ถึงเป้าเล้ย
แม่-งั้นหรอ จริงๆ ก็รีบๆแต่งได้แล้วนะ อายุแกก็ 25 แล้วนะ
ผม-รู้แล้วแม่ แต่ต้องทำงานก่อน ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหนไปขอเค้าละแม่
แม่-แล้ว ก็หัดกลับมาบ้านให้มันบ่อยๆ ละไม่ใช่จะอยู่แต่ที่นั่น
ผม-ผมรู้แล้วละแม่
หลังจากนั้นผมก็ ขึ้นไปเริ่มเก็บกระเป๋า แล้วตอนเย็นก็ลงมากินข้าว พอขึ้นมาข้างบน ผมก็ช่วยฮารุเก็บของพอตื่นเช้ามา พวกเราก็อ่าบน้ำแต่งตัวแล้วยกกระเป๋าลงมาข้างล่างกัน
แม่-ไม่ลืมของอะไรใช่มั้ย
ผม-ครับ ไม่ลืมอะไรแล้วละครับ
พลอย-พี่ฮารุ เด๋วนี้จะรีบไปหานะคะ
ฮารุ-จ๊ะ แล้วพี่จะ รอนะ
ผม-งั้นเตี่ย แม่ ผมไปก่อนนะครับ
ฮารุ-ขอบคุณที่ดูแลมาตลอดนะคะ
ผม-เตี่ย แม่ ฮารุซังเค้าขอบคุณที่ดูแลฮารุซังตลอดมา
เตี่ย-ไว้มาเที่ยวอีกนะ ฮารุซัง
แม่-ถ้าไปถึงญี่ปุ่นแล้ว ช่วย โทรมาบอกแม่หน่อยนะ ฮารุซัง แม่เป็นห่วง
พลอย-พี่ฮารุ แม่บอกว่า ถึงญี่ปุ่นแล้วโทรมาบอกด้วยนะคะ แม่เป็นห่วง
ฮารุ-ค่ะ!!! ท่านพ่อ ท่านแม่ ได้โปรดวางใจ ฮารุรู้แล้วล่ะค่ะ ว่าบิกคุซังขี้ลืมแค่ไหน เรื่องเตือน ให้เป็นหน้าที่ฮารุเองค่ะ
พลอย-แม่พี่ฮารุบอกจะคอยเตือนให้
แม่-อื้ม
ผม-งั้นไปละนะ เตี่ย แม่ ยัยพลอย
แล้วผมกับฮารุก็เดินออกจากบ้านมา
แม่-แล้วมาเที่ยวบ่อยๆนะฮารุซัง!!!!!
เสียงแม่ที่ตะโกนตามมา
ฮารุ-บิกคุคุง ท่านแม่เรียกรึป่าวคะ
ผม-ไม่หรอกครับ แม่ผมเค้าแค่บอกว่า อยากให้ฮารุซังมาเที่ยวที่บ้านนี้บ่อยๆน่ะครับ
แล้วฮารุก็หันกลับไปยิ้มให้แม่ พร้อมกับโบกมือลา แล้วพวกเราก็ขึ้นรถ มาที่สนามบิน พอมาถึงที่ญี่ปุ่นปุ๊บฮารุก็โทรให้ คนที่บ้านมารับแล้วพวกเราก็นั่งรถกลับไปที่บ้าน
สึคุยะซัง-ยินดีต้อนรับกลับบ้านจ๊ะ
ฮารุ/ผม-กลับมาแล้วค่ะ/ครับ
สึคุยะซัง-ฮารุจังเป็นไงบ้างลูก
ฮารุ-ท่านพ่อกับท่านแม่ บิกคุคุงน่ารักมากเลยค่ะ แถม อนุญาตให้หมั้นกันได้เรียบร้อยแล้วนะคะและยังให้ของฝากกลับ
มาให้คุณพ่อคุณแม่เต็มเลยนะคะ
สึคุยะซัง-เอ๋ จริงๆไม่ต้องก็ได้นะลูก
ฮารุ-แต่บิกคุคุงบอกให้รับเอาไว้ เหมือนเป็นการแลกเปลื่ยนละมั้งคะ
ผม-ฮ่ะๆไม่ใช่แบบนั้นหรอกนะครับ คือว่า พ่อกับแม่ผม เค้าก็รู้สึกแบบเดียวกับโอคะวะซังกับสึคุยะซังนี่หละครับ กลัวว่า
ลูกจะไปรบกวน ก็เลยให้ของฝากมาเยอะแบบนี้ครับ
ฮารุ-อย่างงั้นหรอคะ ตอนแรกฮารุนึกว่าแลกของกันสะอีก
ผม-มันก็แบบว่า ถ้าฮารุซังปลูกผักได้เยอะ ก็จะเอาผักไปแบ่งสึคุยะซัง แต่พอสึคุยะซังรับผักมาก็รู้สึกเกรงใจที่เป็นฝ่าย
ได้รับอย่างเดียว ก็เลยเอาข้าวที่เก็บเกี่ยวแล้วแบ่งให้ฮารุกลับคืน ก็ประมาณนี้แหละครับ
ฮารุ-ใจดีกันจังเลยะนะคะ คนไทย
ผม-เมื่อก่อน ก็ใจดีอยู่หรอกครับ แต่เด๋วนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับพวกเมืองใหญ่ๆอย่างโตเกียวที่ผู้คนต่างสนใจแค่ตัวเอง
สึคุยะซัง-อย่างงั้นเองหรอ
ผม-จริงสิ งั้นเด๋วผมเอาของไปเก็บ บนห้องให้นะครับฮารุซัง
สึคุยะซัง -บิกคุคุง ของเอาใส่รถเลยนะ
ผม-เอ๊ะ!! เอาของใส่รถทำไมหรอครับ
สึคุยะซัง-อ้าวนี่ฮารุยังไม่ได้บอกหรอ
ผม-เรื่องอะไรหรอครับ
สึคุยะซัง-งั้นหรอ งั้นถ้าไปเห็นด้วยตาตัวเองน่าจะดีกว่าสินะ ฮารุจังพาไปหน่อยสิจ๊ะ
ฮารุ-ค่ะ
แล้วฮารุก็จูงมือผมและก็กระเป๋าไปที่รถ ผมก็เอาไปใส่ในรถ แล้วก็ขึ้นรถไปกับฮารุ
ผม-ฮารุซัง นี่มันเรื่องอะไรหรอครับ
ฮารุ-คือว่า จริงๆแล้วฮารุก็บอกไปแล้วว่ายังไม่ต้อง แต่...
ผม-แต่อะไรหรอครับ
ฮารุ-บิกคุคุงขับรถออกจากบ้านไปก่อนนะ
พอผมขับไปแปปนึงด้านขวา ก็มี กำแพงยาวมากแล้วก็มีประตูอยู่ ฮารุก็บอกให้ผมขับรถเข้าไปได้เลย พอขับรถเข้าไปปุ๊บ
ทั้งซ้ายและขวา มีแต่แปลงดอกไม้แล้วก็มีต้นไม้ใหญ่เยอะมาก ร่มรื่นสุดๆทางเข้าบ้านก็เป็นทางตรงๆสุดท้ายจะเจอ วง
เวียนเล็กๆ แล้วมีน้ำพุ อยู่ตรงกลางวงเวียน ด้านขวาของวงเวียนจะมี โรงจอดรถขนาดใหญ่อยู่3ห้องเรียงต่อกันแล้วฮารุก็
ให้ผมขับรถเข้าไปจอดหน้าบ้าน
ฮารุ-เนี่ยแหละค่ะที่คุณแม่บอก
ผม-อืม.....บ้านมันก็สวยอยู่หรอกนะครับ แต่จะให้เรามาทำอะไรกันหรอ
ฮารุ-ไหนๆก็มาแล้วเราลองลงไปเดินดูกันหน่อยมั้ยคะ
ผม-เอ๊ะ เราเข้าบ้านนี้ได้จริงๆหรอครับ บ้านใครเค้าก็ไม่รู้นะครับฮารุซัง
ฮารุ-เข้าได้สิคะ แต่เด๋วฮารุโทรศัพท์แปปนึงนะคะ
ผมก็ลงจากรถแล้วผมก็เดินสำรวจ ด้านนอกคือเป็นบ้านหลังใหญ่มากๆ มีพื้นที่นอกบ้านเหลือเยอะมาก ไม่ว่าจะสวน
ขนาดใหญ่หรือ แปลงดอกไม้ก็มี บ้านหลังนี้มูลค่าจะกี่บาทกันนะ ข้างในจะหรูหราขนาดไหนกันนะ
ฮารุ-บิกคุคุงป่ะ
ผม-ไปไหนหรอครับ
ฮารุ-ขนของน่ะสิคะ
ผม-เอ๊ะ!! ขนของไปไหนหรอครับ
โอคะวะซัง-เป็นไง บ้านสวยมั้ย
ผม-อ๊ะ โอคะวะซังสวัสดีครับ บะ บะ บ้าน ก็สวยดีนะครับ แต่ ผมยัง งง อยู่ว่า ให้พวกผมมาทำอะไรกันที่นี่หรอครับ
โอคะวะซัง-เอ๋ ฮารุจัง ลูกยังไม่ได้บอกหรอ
ฮารุ-ยะ ยังคะ ฮารุไม่คิดว่าจะไวขนาดนี้
ผม-เรื่องอะไรกันหรอครับ
สึคุยะซัง-ก็นี่จะเป็นบ้านหลังใหม่ของพวกลูกทั้ง2คนไงจ๊ะ
ผม-ห๊ะ เอ๋!!!!!!!!!!!!!! ดะ ดะ ดะ ดะ เด่วๆ ก่อน
โอคะวะซัง-ทำไมหรอ
ผม-บะ บะ บะ บะ บ้านนี้
สึคุยะซัง-จ๊ะ บ้านนี้แหละจ๊ะ
ผม-คือว่า ผมรับไว้ไม่ได้หรอกครับ ของแพงขนาดนนี้ แค่ ที่ผ่านมา ผมก็ คิดว่ามากเกินไปสำหรับผมสะด้วยซ้ำไปนะ
ครับโอคะวะซัง
ฮารุ-เฮ้ออออออออ ก็เพราะแบบนี้แหละ หนูก็พยายาม หาทางที่จะพูดอยู่
โอคะวะซัง-นี่บิกคุคุง คนเรา ต้องมีบ้านเป็นของตัวเองนะ
ผม-ตะ ตะ ตะ แต่นี่ มันใหญ่เกินไปแล้วนะครับ
สึคุยะซัง-แหม๋ๆ บ้านของอณาคต ประธานบริษัทมันก็ต้องให้สมกับตำแหน่งหน่อยสิจ๊ะ
ผม-ปะ ปะ ปะ ประธานบริษัทหรอครับ
ผมนี่ค้างไปเลย คือ งง มาก อะไรกันเนี่ย ผมยืนอ้าปากค้างอยู่นานมากๆ ในหัวได้แต่คิดว่ามันเกิดอะไรขึ้น นี่มันแผน
หลอกอะไรรึป่าว แบบที่ชอบแกล้งกันแล้วก็เฉลยว่าเป็นบ้านกระดาษ คิดไปต่างๆนาๆ
ฮารุ-ที่รักคะ!!! จะยืนอ้าปากค้างอีกนานมั้ยคะเนี่ย รีบๆขนของเข้าบ้านได้แล้วค่ะ เด๋วต้องโทรหาท่านแม่อีกนะคะ
ผม-เอ๊ะ.......... ฮารุซัง
ฮารุ-อะไรหรอคะ
ผม-พะ พะ พวก เราจะอยู่ที่นี่กันจริงๆหรอครับ
ฮารุ-ก็จริงน่ะสิคะ มาถึงขั้นนี้แล้วนะคะ ของก็ย้ายจากที่บ้านมาหมดแล้วด้วย
ผม-ตะ ตะ ตะ แต่ว่า มันใหญ่ไปสำหรับ2คนนะครับ
โอคะวะซัง-2คนที่ไหนกันละ งั้นใครกันละที่จะทำความสะอาด ใครกัน ละจะดูแลดอกไม้และต้นไม้ในสวน
ผม-ก็เพราะแบบนั้นแหละครับ ผมถึงคิดว่า มันไม่เหมาะกับพวกเรา
สึคุยะซํง-ฮิๆ ไม่ต้องห่วงหรอกนะจ๊ะ เข้าไปข้างในกันก่อนนะ เด๋วจะแนะนำให้รู้จัก
ผม-คะ ครับ
แล้วผมก็ แบกของ ผมกับฮารุลงจากรถ แล้วก็เดินเข้าไปในบ้าน ภายใน ก็คล้ายบ้านฮารุอยู่บ้างแต่ก็มีหลายอย่างแตก
ต่างกันไปเยอะเหมือนกันโดยเฉพาะความใหญ่ของบ้านและพื้นที่ด้านนอกบ้าน พอพวกเราเดินมาถึงห้องโถงด้านในบ้าน
ก็เจอกลุ่มคนยืนรออยู่
สึคุยะซัง-เริ่มเลยนะจ๊ะ คนๆนี้คือพ่อบ้าน ชื่อว่า ทานากะจ๊ะ ส่วนสาว2คนนี้ชื่อว่าชิสึกับอายะ เป็นเมดจ๊ะส่วน2คนถัดไป
ชื่อว่า คิชิมะกับโนบุเมะ เป็นคนสวนจ๊ะ 2คนถัดไปก็ คานะกับโยนะ เป็นแม่บ้านจ๊ะ แล้วก็2 คนสุดท้าย ยามากุจิ กับ ยามา
ดะ เป็น คนดูแลเรื่องความปลอดภัยจ๊ะ
โอคะวะซัง-ทีนี้ก็ไม่ได้อยู่กันแค่2คนแล้วนะ อยู่กันเยอะขนาดนี้ บ้านหลังเล็กๆคงอยู่ไม่พอหรอกนะบิกคุคุงฮ่าๆๆ
ผม-มันก็ใช่อยู่หรอกครับ แต่ไหนจะค่าบ้าน ไหนจะค่าใช้จ่ายในบ้าน แถมค่าคนงานด้วยนะครับ เงินเดือนผมคงจะไม่พอ
แน่ๆเลยครับ
โอคะวะซัง-นี่ฮารุจัง ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของบ้านหลังนี้ เงินเดือนบิกคุคุง ไม่พอหรอ
ฮารุ-มันก็ต้องพอ อยู่แล้วนี่ค่ะ ยังไงก็มีเหลือเก็บแน่นอนค่ะ
โอคะวะซัง-ฮารุจังเค้าว่ามาแบบนั้นละนะ
ผม-เอ๋!!! ฮารุซัง
ฮารุ-บิกคุซัง ขอฮารุคุยด้วยหน่อยสิคะ
ผม-คะ ครับ
แล้วผมก็เดินออกไปนอกบ้านกับฮารุ
ฮารุ-นี่ที่รักคะ ฮารุบอกกี่ทีละคะ ว่าต้องชินได้แล้วนะคะ
ผม-แต่ว่า
ฮารุ-บิกคุซังคะ ตอนนี้คนที่ มีอำนาจมากที่สุดในบ้าน คือบิกคุซังนะคะ แล้วถ้าผู้นำของบ้านหลังนี้ ทำตัวอ่อนแอ ต่อหน้า
คนที่เราดูแลอยู่ เค้าจะกล้าฝากชีวิตไว้กันเราหรอคะ ส่วนเรื่องเงิน ฮารุบอกแล้วว่าฮารุจะ จัดการเรื่องในบ้านให้ที่รัก ที่รัก
อยากได้อะไรก็บอกเลยค่ะ ถ้าเงินเรามีไม่พอฮารุก็จะบอกว่าเงินเรามีไม่พอ เข้าใจมั้ยคะ
ผม-ขะ ขะ เข้าใจแล้วครับ
ฮารุ-งั้นก็ยืนตัวตรง แล้วก็เข้าไป ข้างในแนะนำตัวดีๆนะคะ
ผม-ครับ
พวกเราก็เดินกลับเข้ามา
โอคะวะซัง-สรุปกันได้รึยัง
ผม-ครับ สรุปได้แล้วครับ
สึคุยะซัง-งั้นหรอจ๊ะ ฮารุจัง เก่งมากเลยนะ
ผม-โอคะวะซังครับ บ้านหลังนี้ ผมขอรับไว้ด้วยความเต็มใจครับ แล้วก็ทุกคน ผมขอรบกวนด้วยนะครับ
โอคะวะซัง-เริ่มดูเป็นเจ้าของบ้านขึ้นมาหน่อยนะ งั้นไปดูบ้านกันหน่อยไหม
ผม-ครับ ผมเองก็อยากจะเดินดูสักหน่อยครับ
พ่อบ้าน-งั้นจะเริ่มจากห้องไหนดีครับ คุณท่าน เด๋วกระผมจะเป็นคนพาไปเองครับ
ผม-อืมมมมม งั้นเริ่มจาก ห้องพัก พนง ละกันนะครับ
ฮารุ-เอ๋ จะเริ่มจากตรงนั้นหรอคะ
ผม-ครับ ผมคิดว่าเริ่มจากตรงนี้ดีที่สุดครับ
พ่อบ้าน-งั้นเชิญทางด้านนี้เลย ครับ
แล้วพวกเราก็เดินเข้าไป ด้านในตัวบ้าน ที่อยู่ชั้น1 พอไปถึงก็เป็น ห้อง โล่งๆ มีโต๊ะกินข้าว ยาว พอที่จะนั่งได้ 10 คน
แล้วก็มี ตู้เย็น มีไมโคเวฟ มีเตาแก๊สเล็กๆ 1เตา แล้วก็มีจอ ไว้ดูกล้องวงจรปิดที่ติดไว้รอบบ้านทั้งในและนอกบ้าน
ผม-เอ๋ เตาแก๊สบ้านนี้ มี อันเดียวนี่หรอครับ
พ่อบ้าน-ถ้าของห้องครัวใหญ่จะมี ครบ มากกว่านี้ครับ ในห้องนี้ แค่ให้ พนง ไว้ทำกันเองน่ะครับ
ผม-อ่อ งั้นหรอครับ อืมมม งั้นต่อ ไป ขอดู ห้องนอน พนง หน่อยครับ
พ่อบ้าน-ได้ครับ
แล้วก็เดินออกมาจากห้องเมื่อกี้นิดนึง ก็จะมีห้องเรียง กัน หลายห้อง พอเปิดเข้าไป ในห้องนั้น ก็ กว้าง มีเตียง มีโต๊ะ มีตู้
เสื้อผ้า แถมทุกห้องยังมี ห้องน้ำในตัวด้วย แจ่มจริงๆ คนออกแบบบ้าน
ผม-อืมม ใช้ได้นะครับเนี่ย
ฮารุ-นี่ฮารุอยากดู ห้องนอน
ผม-อื้มงั้นเราไปดูห้องนอนกันนะครับ
แล้วพวกเราก็เดินมาดูในห้องนอน ใหญ่สำหรับเจ้าของบ้าน ในนั้นมี ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ โซนนั่งเล่น แถมในห้องน้ำก็ยัง
เชื่อม ต่อกับ ห้องเสื้อผ้าขนาดใหญ่อีก
ผม-โห หรูมากเลยนะครับเนี่ย
ฮารุ-อื้อ ฮารุ เป็นคนเลือก แบบห้องเองแหละ
ผม-เอ๋ จริงหรอครับ
ฮารุ-จริงสิคะ
พอพวกเราเดินดูบ้านเสร็จ โอคะวะซัง ก็กลับบ้านไปทิ้งให้ผมกับฮารุ เป็นคนจัดการเรื่องในบ้าน
ผม-นี่ฮารุซัง ผมอยากจะซื้อ ทีวี ไว้ใน ห้อง พัก พนง อ่ะครับ เวลานั่งพัก กันจะได้มีอะไรดูนะ
ฮารุ-ได้สิคะ
ผม-แล้วโต๊ะกินข้าวบ้านเรามันใหญ่ไปรึป่าวนะ อยู่กันแค่2 คนด้วยสิ
ฮารุ-เด๋วพลอยจังมาก็มีคนมาเพิ่มแล้วนะคะ
เมดอายะ-คุณท่านกับคุณผู้หญิง เย็นนี่ จะรับประทานอะไรดีคะ
ผม-ฮารุซัง อยากทานอะไรดีครับ
ฮารุ-อยากกินสเต๊ค
ผม-ฮ่ะๆ ชอบสเต๊คมากเลยนะครับ
ฮารุ-ใช่แล้วค่ะ
ผม-แต่ว่าพวกเราก็ยังไม่ได้ซื้อของสดเตรียมไว้เลยนะ
เมดอายะ-คุณท่านไม่ต้องห่วงนะคะ เด๋วจะรีบไปซื้อมาให้ค่ะ
ฮารุ-ไม่เป็นไรจ๊ะอายะซัง ที่รักเด๋วฮารุจะออกไปข้างนอกนะคะ
ผม-ฮารุจะไปข้างนอกหรอครับ
ฮารุ-ค่ะ
พ่อบ้าน-งั้นเด๋วกระผมจะไปเป็นเพื่อนนะครับ
ผม-เอ๊ะ งั้นเด๋วผมขับรถพาฮารุไปดีกว่าครับ ยังไงก็ ฝากดูแลบ้านให้หน่อยนะครับ
พ่อบ้าน-ทราบแล้วครับคุณท่าน
ผม-ไปกันเถอะฮารุซัง
พวกเราก็ขับรถออกจากบ้านมาที่ ซุปเปอร์แถวบ้านเพื่อมาซื้อของสดกลับไป
ฮารุ-ที่รัก ยัง สับสนอยู่ใช่มั้ยคะ
ผม-คะ ครับ ผมยัง งง อยู่จริงๆน่ะแหละครับ จะว่ายังไงดีละครับ เหมือนเป็นความฝันเลยนะครับ
ฮารุ-ไม่ใช่ความฝันหรอกนะคะ ความจริงค่ะ
ผม-แล้วเราต้องซื้อของสดกลับไปเยอะแค่ไหนหรอครับ
ฮารุ-ก็ต้องเยอะๆหน่อยนะคะ นี่เป็นวันแรกของบ้านนี้ ของก็เลยยังไม่ได้ซื้อ
ผม-ครับ
หลังจากที่ เราเกือบเหมาของทั้งหมดในซุปเปอร์กันมา พวกเราก็กลับมาถึงบ้านผมก็เอาของลง จากรถ
พ่อบ้าน-คุณท่าน เด๋วกระผมจะตามคนมายกของเข้าไปเก็บให้นะครับ
ผม-เอ๊ะ
ฮารุ-ขอบใจจ๊ะ ป่ะที่รักเข้าบ้านกัน
ผม-ครับ
พอเข้ามาในบ้านพวกเราก็ไปนั่งดูทีวีกัน อยู่ที่ห้องนั่งเล่นสักพัก
เมดอายะ-คุณท่านคุณผู้หญิงคะ อาหารเสร็จแล้วค่ะ
ฮารุ-ขอบใจจ๊ะ
แล้วพวกเราก็เดินไปกินข้าว ระหว่างที่กิน อายะก็คอย ยืน รอ
ผม-จริงสิ อายะซัง ทานข้าวรึยังครับ
เมดอายะ-ยังไม่ได้ทานค่ะ คุณท่าน
ผม-งั้นหรอครับ
แล้วฮารุก็เอามือมาจับที่มือผม ผมก็เข้าใจที่ฮารุจะสือแหละครับ ว่านี่มันเป็นหน้าที่ของเค้า แต่ก็นะ ผมก็อดห่วงไม่ได้
ฮารุ-วันนี้อาหารอร่อยมากเลยจ๊ะ ใครเป็นคนทำหรอ
เมดอายะ-พวกเราช่วยกันทำ ค่ะ คุณผู้หญิง
ฮารุ-จริงสิ ที่รักคะ ฮารุคิดว่า เราควรมีรถเพิ่มอีกคันนะคะ
ผม-หรอครับ
ฮารุ-ใช่น่ะสิคะ เวลา ไปซื้อของ ถ้าที่รักไม่อยู่ จะทำไงละคะ
ผม-อืม......ก็จริงนะครับ แล้วฮารุจะซื้อรถอะไรหรอครับ
ฮารุ-เอารถใหญ่ๆดีมั้ย ขนของได้เยอะด้วยนะ
ผม-อืมมมมมม เด๋วขอผมคิดดูก่อนนะครับ
ฮารุ-เข้าใจแล้วค่ะ
ผม-วันนี้อาหารอร่อยมากเลยละครับ ขอบคุณนะครับ
เมดอายะ-งั้นเก็บเลยนะคะ
ฮารุ-จ๊ะ
ผม-ตอนนี้ เราพอจะมีเงินเหลือ จ้างคนเพิ่มอีกสักคนมั้ยครับ
ฮารุ-มีจ๊ะทำไมหรอคะ
ผม-ผมคิดว่า ผมจะซื้อ รถ หรูๆซักคันครับ ไว้ให้ ฮารุซัง ไว้นั่งเวลาออกไปข้างนอก แล้วก็ถ้าเกิดมีคนขับรถสักคน ก็จะดี
มากเลยนะครับ ฮารุซังจะได้ไปไหนมาไหนได้ จะได้ไม่ต้องอยู่แต่ในบ้านนะครับ
ฮารุ-นั่นสินะคะ งั้นเด๋วฮารุจัดการให้นะคะ
ก๊อกๆ
...-ขออนุญาตค่ะ
ฮารุ-จ๊ะ
เมดชิสึ-เอาน้ำมาให้ ค่ะ คุณท่าน คุณผู้หญิง
ฮารุ-ขอบใจจ๊ะ
ผม-ชิสึซัง แล้ว อายะซังละครับ
เมดชิสึ-ตอนนี้อายะซังพักทานข้าวอยู่ค่ะ คุณท่านจะให้ไปเรียกมามั้ยคะ
ผม-อ่อไม่หรอกครับ ถามดูน่ะครับ
เมดชิสึ-ค่ะ
ฮารุ-จริงสิคะ โทรไปหา ท่านแม่หน่อยดีกว่านะคะ
ผม-นั่นสิครับ ผมก็ลืมไปเลย งั้นเด๋วผมมานะครับ
ฮารุ- จ๊ะ ชิสึซังทำของหวานเป็นมั้ยจ๊ะ
เมดชิสึ-ก็พอทำเป็นอยู่บ้างค่ะคุณผู้หญิง
ผมก็เดินออกมาโทรหาแม่ก่อน
ผม-ฮัลโหล แม่ ผมถึงบ้านแล้วนะ
แม่-อื้ม แล้วเอาของฝากให้ พ่อกับแม่ ฮารุซังรึยัง
ผม-เอ้อ ลืมไปเลย
แม่-แกนี่นะ ทำตัวให้มันดีๆหน่อยได้มั้ย
ผม-ขะ เข้าใจแล้วละแม่
แม่-งั้นแค่นี้นะ ขยันทำงานเข้าละ
ผม-ครับแม่
แล้วพอผมวางสายจากแม่เสร็จ ผมก็เดินกลับเข้าไปในห้อง
ฮารุ-นี่ที่รัก พวกชิสึซังทำของหวานได้ด้วยนะ
ผม-งั้นหรอครับ ดีใจด้วยนะครับฮารุซัง
ฮารุ-งั้นเด๋วพรุ้งนี้ ชิสึซังบอกอายะซังด้วยนะคะ เด๋วเราจะออกไปซื้อของกัน
ผม-เอ๋พรุ้งนี้เลยหรอครับ แต่ว่าเรา ยังไม่ได้ซื้อรถ กับ จ้างคนขับรถเลยนะครับ
ฮารุ-งั้นพรุ้งนี้ฮารุจะไปซื้อรถก่อนค่ะ
ผม-แล้วคน ขับรถละครับจะหาจากไหน
พ่อบ้าน-งั้นให้กระผมขับให้มั้ยครับ คุณท่าน
ผม-อ๊ะ จริงสิ เด๋วช่วยรับสมัคร คนขับรถให้หน่อยได้มั้ยครับ อยากได้คนที่ไว้ใจได้น่ะครับ
พ่อบ้าน-ทราบแล้วครับ
ผม-งั้นพรุ้งนี้ รบกวนขับรถให้ฮารุซังหน่อยนะครับ
พ่อบ้าน-ด้วยคีวามยินดีครับ
ผม-จริงสิฮารุซังเรายังไม่ได้ให้ของฝากกับพวกโอคะวะซังเลยนะครับ
ฮารุ-เอ๋ เราให้กันไปแล้วนะคะ ที่รัก
ผม-เอ๊ะ จริงหรอครับ
ฮารุ-ค่ะ เพราะที่รักนอนน้อยไปนะคะ ปะเราไปพักผ่อนกันเถอะนะคะ เด๋วพรุ้งนี้ ที่รักต้องตื่นแต่เช้าไปทำงานนะ
ผม-ครับ งั้นเราไปกันเถอะ
เมดชิสึ-คุณท่านคะ
ผม-ครับ?
เมดชิสึ-พรุ้งนี้เช้าจะให้เตรียมอาหารแบบไหนดีคะ
ผม-อืมมม งั้นผมยกให้ฮารุซังจัดการละกันนะครับเรื่องนี้
ฮารุ-จ๊ะ งั้นก็เอาเป็นพวกไข่ดาวขนมปังก็ได้นะ
เมดชิสึ-รับทราบแล้วค่ะ คุณผู้หญิง
ฮารุ-ขอบใจจ๊ะ
แล้วพวกเราก็เดินขึ้นมาที่ห้องนอน พวกเราก็แกะกระเป๋า เอาของไปเก็บ
ผม-โอคะวะซังนี่ชอบทำอะไรให้ผมตกใจตลอดเลยนะครับเนี่ย
ฮารุ-เอ๋งั้นหรอคะ บิกคุคุงไม่ชอบหรอคะ
ผม-ชะ ชอบสิครับ แต่ มันไม่เยอะไปหรอครับ แบบนี้
ฮารุ-ไม่หรอกนะคะ บิกคุคุงอาจจะไม่ทันได้คิดแต่ว่า บิกคุคุงน่ะ ทำอะไรให้พวกเราตั้งหลายอย่างเลยนะคะ
ผม-จริงหรอครับ ผมกลับรู้สึกถูกช่วยอยู่คนเดียวเลยนะครับ
ฮารุ-ไม่เป็นแบบนั้นหรอกนะคะ ป่ะ ไปอ่าบน้ำแล้วมานอนพักเถอะนะคะ
ผม-แล้วฮารุซังไม่อ่าบหรอครับ
ฮารุ-เด๋วฮารุอ่าบที่หลังก็ได้ค่ะ เพราะพรุ้งนี้ฮารุก็ไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้ว ไม่สิต้องบอกว่า ตั้งแต่ มีบิกคุคุง ฮารุก็สบายสุดๆ
เลยละค่ะ ขอบคุณนะคะ
ผม-คะ ครับ งั้นผมไปอ่าบน้ำก่อนนะครับ
หลังจากที่ผมไปอ่าบน้ำออกมาฮารุก็เข้าไปอ่าบน้ำต่อ ผมก็นอน ดูทีวี แล้วผมก็หลับไปตอนไหนก็จำไม่ได้
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ