นักรบพันธุ์โหด ตอน หวงจือชิน Secson 1

8.0

เขียนโดย กนกพัชร

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.12 น.

  53 ตอน
  0 วิจารณ์
  36.67K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 00.28 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

35) ตอนที่ 35 รอยต่อของความจริง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ห้องอาบน้ำ เวลา 08.07 น.
อาชินกำลังนั่งแปลงฟันในห้องอาบน้ำร่วมกับเพื่อน รุ่นพี่ หรือรุ่นน้องที่รายล้อมเขาอยู่ซึ่งมีทั้งชายและหญิง เนื่องจากห้องน้ำในห้องของท่านทูตอากิระจะเป็นห้องร่วมและจะมีอ่างแช่ตัวขนาดใหญ่ ที่อาบได้หลายสิบคนซึ่งจะมีก็อกสีทองกับสีน้ำเงิน โดยก็อกหนึ่งจะปล่อยน้ำส่วนอีกก็อกก็จะผสมสบู่กับน้ำ ซึ่งมันจะทำให้เกิดฟองเต็มอ่างซึ่งเด็กๆจะชอบมาก แต่กับพวกโตๆจะไม่ชอบแช่ส่วนใหญ่จะอาบน้ำแบบใช้ฟักบัวธรรมดาในการอ่าน และสบู่ที่ใช้อาบจะเป็นสบู่เหลวมากกว่าก้อนเพราะท่านทูตอากิระ บอกว่ามันทำความสะอาดยากสำหรับแม่บ้าน ซึ่งแตกต่างจากที่ค่ายโดยสิ้นเชิง
      อาชินบ้วนปากด้วยน้ำยากำจัดกลิ่นปากแบบอ่อนๆ วันนี้เขาต้องรีบอาบน้ำและกินข้าวให้เร็วหน่อยเพื่อทำการบ้านต่อ ในรอบที่แล้วหลังจากที่เด็กแฮกข้อมูลโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่ห้องทำงาน ของท่านทูตอากิระแล้วความแตกนั้นกลายเป็นว่า ท่านทูตอากิระไปเชื้อเชิญจอห์นนี่ สโนว์เดน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยข่าวกรองลับ มาติวถึงที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการที่จะพัฒนา โปรแกรมไมคอนต่อไปซึ่งตัวของจอห์นนี่เองก็ยังอดชื่นชมไม่ได้ สำหรับเด็กชายแล้วมันก็ดีหรอกที่มีคนมาติวแต่ มันก็ทำให้แทบไม่มีเวลาพักเลยหากเทียบกับคนอื่น
      "จะรีบไปไหนอาชิน วันนี้วันหยุดนะไม่ใช่วันฝึก" อาหมิงที่อยู่ข้างๆทักขึ้น
      "ทำจนชินไปแล้วนี่น่า" อาชินกล่าว
      "แต่นายกล้ามากเลยนะที่ไปแฮกที่ห้องทำงานแม่นะ ปกติไม่มีใครกล้าทำหรอก" รุ่นพี่ที่น่าจะอายุมากกว่าเขา 3-4 ปี ซึ่งนอนแช่อ่างอยู่พูดขึ้น        
      รุ่นพี่คนนี้เป็นคนผิวแทนน้ำผึ้งอ่อนนิดหนึ่งอายุน่าจะกำลังจะ 15 ปีบริบูรณ์ เขาไว้ผมแบบทรงเกรียนแทบจะไม่เหลือต่อผมเลย เหมือนกับกะจะไม่ให้ผมขึ้น ซึ่งตรงข้ามกับอาชินที่เขาอาจจะตัดแบบเกรียนแต่ผมก็ไม่ได้สั้นจนเหลือต่อ สักพักรุ่นพี่คนนั้นก็ลุกออกจาอ่างแช่ตัวเผยให้เห็นรอยแผลเต็มร่างกาย เด็กชายจำได้ว่าพันตรีแม็กนุสเคยบอกว่าหากเป็นอาวุธที่ลงอาคม มันก็มีโอกาสที่จะใช้ทำร้ายนักรบฟินิกซ์อย่างพวกเขาได้ ดูจากรอยแผลที่หลังบ่งบอกถึงประสบการณ์ในการรบ ได้อย่างดีเลย
      "ฉันแช่น้ำเสร็จแล้วใครอยากมาแช่ต่อ ก็ตามสบายเลย" พูดจบก็เดินไปคว้าผ้าขนหนู มาเซ็ดตัวอย่างละเอียดก่อนจะเดินเลาะ ไปยังห้องแต่งตัวที่ห่างกันไปประมาณ 26 ก้าว
      อาชินมองตามแผ่นหลังของรุ่นพี่คนนั้นจนเขาเข้าไป แต่งตัวในห้องส่วนตัวแล้วจึงตัดสินใจมาทำธุระของตนต่อ อาชินไม่แน่ใจว่าไอ้คำพูดของ โทมัส โอดอนเนลล์ มันเป็นการชมหรือตำหนิเขากันแน่ อาชินยอมรับว่าไม่ได้สนิทอะไรกับโทมัสเท่าไหร่ ยิ่งกับน้องชายของโทมัส มาร์ค โอดอนเนลล์ ซึ่งห่างกับเขา 2-3 ปี ยิ่งแทบไม่คุยกันเลยแม้ว่าอาจมีคุยกันบ้างก็ตาม ท่านทูตอากิระก็มักจะพยายามที่จะให้อาชินพูดคุยกับคนอื่นให้สนิทที่สุดก็ตาม
      เขาแปลงฟันเสร็จแล้วก็รีบตรงไปที่ฝักบัวที่ใกล้ที่สุด ลักษณะของมันคือหัวจะแบนและกว้างมาก น้ำค่อนข้างแรงและเย็นเมื่ออาชินเปิดมัน ข้างๆจะมีขวดสบู่เหลวเอาไว้ให้เขาอาบ ซึ่งอาชินกำลังอาบอยู่นั้นเขาเห็น โจชัวร์ลูกชายของพันตรีแม็กนุสซึ่งก็ ถูกเลือกมาเหมือนกับพ่อ โจชัวร์ห่างกับอาชิน 3 ปี ดังนั้นโจชัวร์จึงพึ่งเข้ามาอยู่ในบ้านนี้ไม่นาน ตัวค่อนข้างเล็กผิวขาวไม่เหมือนพ่อผมสีดำเกรียนดวงตาสีดำ
      แต่อาชินก็ตัดสินใจรีบอาบน้ำให้เสร็จแล้วจากนั้นก็พุ่งดิ่ง ไปที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าทันทีซึ่งเขาเช็ดตัวให้แห้งแล้ว เขาก็สวมใสกางเกงสั้นกุมเข่าและเสื้อกล้ามก่อนจะเดิน ออกมาและรีบเดินออกจากห้องอาบน้ำไป ทำให้พวกอาหมิงพากันสงสัยว่าทำไมหมู่นี้อาชิน ชอบหมกตัวอยู่แต่ในห้อง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะนอกจากอาชินแล้ว ยังมีอีกหลายคนที่ทำแบบเขาเช่นกัน
      เมื่ออาชินมาถึงห้องแล้วทำการปิดล็อคประตูทันที เพื่อกันไม่ให้ใครมารบกวนในสิ่งที่เด็กชายจะ กระทำต่อไปนี้อาชินจำได้ว่าในช่วงที่สามารถแฮกข้อมูลของท่านทูตอากิระมา เขาเดาว่าอีกฝ่ายคงแก้เผ็ดเขาด้วยการทำให้หน่วยเก็บความจำ ของคอมเขาเสียหายเพื่อทำลายฐานข้อมูลที่เขาพยายามดาวน์โหลดมา มีอย่างหนึ่งที่โปรแกรมไมคอนทำได้คือสามารถ ป้องกันไม่ให้ข้อมูลถูกทำลายได้ที่สำคัญเมื่อมันกอบกู้ ข้อมูลจะส่งเข้าไปยังฐานเก็บอีกอันทันที
      อาชินเปิดคอมพิวเตอร์ที่ซ่อมใหม่ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ไฟล์ข้อมูลที่เขาสามารถแอบเอามาได้นั้นมีแค่ 2 ไฟล์เท่านั้น แม้ว่าจะได้แค่นี้ก็ยังดีกว่าไม่ได้มาเลยสักไฟล์ อาชินกดคลิกเข้าไปในฐานเก็บข้อมูลเอาไว้ ซึ่งมันก็เป็นโปรแกรมที่เขาคิดขึ้นมาเองเช่นกัน วิธีเข้าคือการใช้รหัสผ่านและเขาใช้รหัสวันเดือนปีเกิดในการเข้า ไฟล์สองอันที่เขาเก็บไว้ทันคือ "อาวุธ 61" กับ "นักรบฟินิกซ์" เด็กชายยังไม่ตัดสินใจที่จะคลิกเข้าไปดูอาวุธ
      เขาเลือกเข้าไปไฟล์ของนักรบฟินิกซ์แทนแล้วก็เจอกับ ไฟล์ขนาดย่อยหลายสิบไฟล์เอาชะแบบว่าตาลายเอาง่ายๆ อาชินถึงได้ใช้แว่นกรองแสงมาสวมใส่ พร้อมกับถุงกันอ้วกเอาไว้ข้างกายอีกด้วย เด็กชายเลื่อนลงดูไปเรื่อยๆจนมาสะดุดกับไฟล์อันหนึ่ง ที่เขียนชัดเจนว่า "ตระกูลหวงลำดับที่ 25" ซึ่งเป็นลำดับตระกูลของเขา อาชินคลิกเข้าไปดูอย่างไม่ลังเลพร้อมกับ ดึงภาพออกมาจากคอมกลายเป็น โฮโลแกรม 4 มิติ       
      ในไฟล์นั้นเป็นรูปคล้ายแผนผังครอบครัวของเขา ตั้งแต่ปู่ทวดลงมาจนถึงรุ่นของเขาที่เหมือนจะมีการอัพเดชใหม่ แต่ที่อาชินสังเกตคือในรูปของบรรพบุรุษเขาจะมีวงแดงกำกับไว้ โดยมีตัวอักษรเขียนเอาไว้ว่า "ผู้ถูกเลือก" อาชินคาดไม่ถึงเหมือนกันว่าในครอบครัวเขาจะมีคนได้เป็นนักรบฟินิกซ์เหมือนกัน แต่ที่เขาต้องสะดุดแล้วสะดุดอีกมากที่สุดคือ รูปของหวงฉี่ชุ่นปู่ของเขาก็มีวงแดงกำกับเหมือกัน
      เด็กชายทำตัวไม่ถูกเลยว่าปู่ของเขาเป็นนักรบฟินิกซ์ แต่ทำไมกลับไม่เล่าเรื่องอะไรเลยสักอย่าง ให้เขากับอาถิงฟังเลยแม้แต่น้อยและมีเส้นโยงไปว่าหวงฉี่ชุ่นแต่งงานกับหม่าญวน แล้วก็มีเส้นโยงลงมาคือชายหนุ่มสามคนมีชื่อเขียนว่า หวงอี้หลง หวงอี้เต๋อ และหวงอี้ถิง อาชินจำได้ว่าหวงอี้หลงคือชื่อพ่อของอาถิง และมีศักดิ์เป็นลุงของเขาด้วยส่วนหวงอี้ถิงนั้น เท่าที่เด็กชายจำได้ว่านี้คือลูกชายคนเล็กของหวงฉี่ชุ่นมีศักดิ์เป็นอาของเขา ในวงแดงนั้นยังมีวงเล็บไว้ว่า "เสียชีวิตตอนอายุ 15 ปี"
      แต่ที่อาชินสะดุดมากที่สุดกว่านั้นคือชายหนุ่มเจ้าของชื่อ "หวงอี้เต๋อ" เขากลับไม่คุ้นชื่อและหน้าเลยเพราะเห็นปู่กับย่าพูดถึงแต่ลุงกับอาเท่านั้น แล้วภาพในอดีตก็ปรากฎขึ้นในหัวตอนสมัยที่เขาต้องไปรายงานตัว ทหารทะเบียนบอกว่่าชื่อพ่อของเขาคือ....หวงอี้เต๋อ อาชินหันไปมองตรงเส้นโยงคู่ครอง ปรากฎเป็นหญิงสาวผิวขาวนวล ผมสีทอง ดวงตาสีฟ้า ชื่อนั้นเขียนว่า แคทเธอรีน วิคตอเรีย ไมเนอร์ จากนั้นก็โยงลงลูกของทั้งสองคือ...เขาเอง
      ร่างกายของอาชินอ่อนแรงไปอย่างไม่มีคำอธิบายเลย ตลอดที่ผ่านมาหวงฉี่ชุ่นปิดบังเรื่องพ่อแม่กับเขา มันกลับปรากฎคำถามมากมายขึ้นมาในหัวของเด็กชาย อย่างไม่เคยเป็นมาก่อนมันทำให้อาชินนั้นปวดหัวมา แต่แล้วเขาก็จำได้ว่าร่างของนักรบฟินิกซ์ที่สิ้นชีพไปนั้นจะอยู่ที่วิหารนกฟินิกซ์ จนกว่าร่างจะหายไปเองเด็กมีความรู้สึกว่า คำตอบอาจอยู่ที่วิหารและเขาตั้งมั่นว่าเขาจะกลับไปยังที่แห่งนั้นให้ได้
     
                             
                                                          +++++++++++++++++++++

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา