นักรบพันธุ์โหด ตอน หวงจือชิน Secson 1

8.0

เขียนโดย กนกพัชร

วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.12 น.

  53 ตอน
  0 วิจารณ์
  36.66K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562 00.28 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

14) ตอนที่ 14 เพื่อนเก่ามาเยือน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บ้านเอกอัครราชทูตอากิระ เวลา 08.04 น.
ท่านทูตอากิระกำลังนั่งดื่มน้ำชาอยู่ในสวนใจกลางบ้านของตัวเอง ซึ่งมีหน้าต่างที่สามารถให้แสงแดดส่องเข้ามาพอให้บรรยากาศภายในสวนนั้นมันพอรับแดดเป็นพอ จนกระทั่งมีชายวัยฉกรรจ์ในชุดคลุมสีเทาถือไม้เท้าสูงกว่าตัวเดินเข้ามาแต่ท่านทูตอากิระก็ไม่ได้มีท่าทีจะหวั่นเกรงแต่อย่างใดกลับเชื้อเชิญให้อีกฝ่ายนั่งฝั่งตรงข้าม โดยตนริมน้ำชาใส่อีกถ้วยราวกับรู้ล่วงหน้าถึงการมาของแขกท่านนี้
     "รู้ใช่ไหมว่าฉันมาหานายทำไม" ชายผ้าคลุมสีเทากล่าว
     "ไม่รู้หรอกแค่รู้ว่านายจะมาวันนี้ ถึงได้เตรียมถ้วยชาไว้ให้ไง" ท่านทูตอากิระตอบ
     ชายผ้าคลุมสีเทาเดินมานั่งลงและถอดฮู้ดออกเผยให้เห็นใบหน้าของชายหนุ่มผิวแทนเข้ม มีหนวดเคราผมสั้นสีดำน้ำตาลและดวงตาสีน้ำตาลเข้ม ใบหน้าของเขาแสดงถึงท่าทีที่เคร่งเครียดมากซึ่งมันตรงข้ามกับท่านทูตอากิระที่ยังคงแสดงอารมณ์ร่าเริงเหมือนเดิมนั้นทำให้ชายหนุ่มขมวดคิ้วหนักมาก
     "นายเนี่ยอารมณ์ดีได้ตลอดเลยนะ อากิระ" ชายหนุ่มพูดขึ้น
     "ฉันกับนายรู้จักกันมานานน่าจะรู้ดีนะว่า ฉันไม่ชอบอะไรที่เครียดๆนะ ฟาคันโด" ท่านทูตอากิระพูดขึ้น แต่คำว่า "ฟาคันโด" ทำให้ชายหนุ่มมีท่าทีกึ่งๆไม่พอใจนิดหนึ่ง
     "ขอโทษทีลืมไปต้องเรียกนายใหม่ว่า "นักพรตสีเทา" ถึงจะถูกใช่ไหม" ท่านทูตอากิระกล่าวอย่างไม่สะทกสะท้าน                            
     "เลิกเล่นลิ้นได้ไหมอากิระ เรื่องที่ฉันจะพูดมันสำคัญนะ" นักพรตสีเทาพูดขึ้น
     "เรื่องสำคัญของนายดันมีหลายเรื่องนะสิ จะเอาเรื่องไหนละ" ท่านทูตอากิระพูดแต่น้ำเสียงเริ่มจริงจังขึ้นมาบ้าง
     นักพรตสีเทามีท่าทีพึ่งพอใจที่คู่สนทนาของเขานั้นเริ่มจะจริงจังสักที เขาจำได้ว่าก่อนจะตัดสินใจเดินเส้นทางของนักปราชญ์นั้นเพื่อนคนนี้ของเขาก็ไม่ค่อยจะสนใจเรื่องซีเรียสเท่าไหร่ แต่บางทีก็อดสงสัยไม่ได้ว่าหากสหายคนนี้ไม่ชอบเรื่องหนักๆจริงแต่เหตุใดถึงมารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตอาวุโสชะอย่างนั้นได้ นักพรตสีเทาก็ไม่คิดจะหาคำตอบให้วุ่นวายนักเมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาจะมาคุยกับสหายเก่ามากๆคนนี้
     "เรื่องที่ฉันจะหารือกับนายนั้น นายคงเห็นไปบางส่วนแล้วใช่ไหม" นักพรตสีเทาเอ๋ยขึ้น
     "ใช่ แต่ไม่ชัดเจนมากเท่าไหร่ นายเห็นอะไรมากกว่านั้นเหรอ” ท่านทูตอากิระถาม
     "ประมาณนั้น”
     ท่านทูตอากิระวางถ้วยน้ำชาของตัวเองลงกับโต๊ะทันที เขายอมรับว่ามีณาณหยั่งรู้และการอ่านใจคนก็จริงแต่ไม่ถึงกับมองเห็นอนาคตได้แต่ก็เพียงบางส่วนเท่านั้นทีเหลือคือการคำนวณบวกลบคูณหาร ในการกระทำให้ได้ผลลัพท์นั้นๆที่ตัวเขามองเห็นซึ่งมันตรงข้ามกับนักพรตสีเทาที่ใช้เวลาในการฝึกณาณหยั่งรู้มากกว่าดังนั้นการทำนายของอีกฝ่าย จึงแม่นยำกว่าแน่นอนและการที่นักพรตสีเทาเดินทางมาที่นี้ต้องเกี่ยวข้องกับเด็กๆในอุปการะแน่นอน
     "ฟังนะเพื่อนสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีก 20 ปี ข้างหน้าจะเกิดเหตุวุ่นวายในเมืองหลวง” นักพรตสีเทาพูดสั้นๆกับท่านทูตอากิระ
     "หือ 20 ปี ข้างหน้านี้มันวุ่นวายมากน้อยแค่ไหน” ท่านทูตอากิระถามขึ้น
     "ค่อนข้างมากเลยมันไม่ใช่แค่สงครามกลางเมืองธรรมดาอากิระ แต่เป็นสงครามที่จะทำให้วลาดีมีร์หมดอำนาจ” นักพรตสีเทาพูด
     สีหน้าของท่านทูตอากิระเปลี่ยนจากคนร่าเริงกลายเป็นคนเคร่งเครียดขึ้นมา เพราะบุคคลที่นักพรตสีเทากล่าวถึงคือ จอมทัพวลาดีมีร์ สตาโซวา ผู้นำประเทศคนปัจจุบันของฟรอนร์เทียร์ตอนนี้บริหารประเทศมามากกว่า 40 ปี แถมยังเป็นผู้นำที่มีเรื่องอื้อฉาวมากที่สุดโดยเฉพาะในเรื่องของความเจ้าชู้ที่สำคัญในความคิดของท่านทูตอากิระ จอมทัพวลาดีมีร์คนนี้นอกจากจะเจ้าชู้แล้วยังล้มเหลวในเรื่องการบริหารประเทศวันๆไม่ทำอะไร มีแต่โยนภาระต่างๆให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเป็นคนแก้ปัญหาแล้วตัวเองนั่งเฉยๆ ถ้าลูกน้องแก้ไขออกมาดีก็ออกหน้าว่าเป็นผลงานตัวเองหน้าด้านๆ แต่ถ้าผิดพลาดก็ให้ลูกน้องคนนั้นรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว
     "น่าสนใจแล้วนายเห็นอะไรอีก” ท่านทูตอากิระถาม
     "เหล่าเด็กๆที่อยู่ภายใต้การดูแลของนายจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะเด็กที่เกิด ปี 23 ที่ 55 ถึง 68" นักพรตสีเทากล่าว
     สักพักนักพรตสีเทาก็มีอากัปกิริยาที่แปลกไปเหมือนกับเขากำลังรับรู้อะไรบางอย่างได้ ซึ่งท่านทูตอากิระเองก็พอจะเดาท่าทางของเพื่อนคนนี้ออก ส่วนของนักพรตสีเทาเขาเริ่มรับรู้ว่าหมดเวลาที่เขาจะอยู่ที่นี้แล้ว เพราะหากใครเห็นว่าเขาอยู่กับท่านทูตอากิระคงจะไม่เป็นการดีกับเพื่อนคนนี้ของตนเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นมันคงได้เวลาที่เขาต้องกลับแล้วซึ่งนักพรตสีเทาก็ลุกจากเก้าอี้ทันทีพร้อมกับไม้เท้าของเขา
     "ฉันต้องไปแล้วละอากิระ ที่จริงอยากคุยนานกว่านี้...”
     "ไม่หรอกฉันเข้าใจนายดี ทำสิ่งที่ต้องทำเถอะจากนี้ฉันจัดการเอง” ท่านทูตอากิระตัดบท        
     "ถ้าเช่นนั้นเราค่อยพบกันใหม่นะสหาย”
     สิ้นคำกล่าวลาร่างของนักพรตสีเทาก็หายไปในอากาศทันที ซึ่งมันเป็นการบ่งบอกว่านักพรตสีเทาไม่ได้เอากายหยาบมาแต่นำร่างจิตมาหาท่านทูตอากิระเพื่อไม่ให้ใครสงสัยนั้นเอง แต่ถึงกระนั้นสีหน้าของท่านทูตอากิระก็แปรเปลี่ยนเป็นคนหงุดหงิดทันทีเมื่อเห็นว่าถ้วยชาที่วางไว้ให้มันเย็นจืดสนิท
     "อีตาเพื่อนบ้า จะกินให้หมดก่อนไปก็ไม่ได้ เสียดายของจริงๆ” ท่านทูตอากิระพูดก่อนจะดื่มน้ำชาต่อ
                                         
                                                             ++++++++++++++++++++++++++++++

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา