คิไมระ
6.3
เขียนโดย หนึ่งตัวตน
วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 03.15 น.
30 ตอน
1 วิจารณ์
25.62K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561 03.18 น. โดย เจ้าของนิยาย
15) ลิ้นของงู
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ ถิ่นเหมันต์
ณ แท่นบูชาน้ำแข็ง
สาวน้อยตนหนึ่งได้ยืนบนแท่นบูชาพร้อมกับหินสี่ทิศที่ปกป้องโดยรอบตัวเธอ ผมสีฟ้าของเธอสยายขึ้นตามแรงลมอ่อนๆ จนเห็นใบหน้าอันงดงามจนถึงขนาดที่ว่าต้องเป็นลูกสาวคนใหญ่คนโตแน่นอน
" ดูเหมือนของเล่นของเจ้าจะโดนเล่นงานเข้าให้แล้วนะ คิเรีย "
ต้นเสียงของหินสีเขียวจากหินสี่ทิศกล่าว
เธอยิ้มมุมปากให้กับคำพูดนั้น
" หึ! นั่นมันก็แค่ของประดับ ข้ายังมีอีกตั้งหลายตัวที่แข็งแกร่งกว่าหมีน้อยหลายเท่าตัวนัก "
" งั้นรึ! งั้นเจ้าลองมาพนันกับพวกข้าดูไหม? ว่าใครจะได้จับตัวผู้บุกรุกได้ก่อน "
" ก็น่าสนุกดีหนิเจ้าค่ะ เอาเลยไหม " เธอยักคิ้วข้างหนึ่ง
" เอาเลยสิ "
หินทั้งสี่ทิศและคิเรียต่างส่งพลังไปยังแท่นวงแหวนต้นหนึ่งจนมันเกิดเปล่งแสงเป็นสีรุ้ง การที่ทำแบบนี้คือการอัญเชิญปีศาจรูปแบบหนึ่ง
เมื่อการส่งพลังเสร็จสิ้น ทันใดนั้นอยู่ๆ แผ่นดินก็เกิดการสั่นสะเทือนพร้อมๆ กับเสียงคำรามอันดังลั่นของปีศาจหลากหลายสายพันธุ์
แสงทั้งสีเริ่มดับลงและลอยถี่ๆ อยู่ที่เดิม
พวกเขาไปดูผลงานของตนเองแต่ล่ะพื้นที่แล้วล่ะมั้ง แต่ว่า....ใครบอกให้ปีศาจสู้ตนเดียวล่ะ หึ! ข้าไม่อยากจะแพ้กับคนชอบรุมอย่างพวกเจ้าหรอกนะ
เวทีนี้ข้าจะต้องชนะเพียงคนเดียว
คิเรียเริ่มร่ายเวทย์บนพื้นหิมะ
" จงออกมา เหล่าข้ารับใช้ที่แสนน่ารัก "
เธอเร่งพลังเวทย์สายน้ำแข็ง จนหิมะเริ่มก่อตัวกลายเป็นมนุษย์ตุ๊กตาหิมะ แต่ใบหน้าเหมือนเยติตามรสนิยมแบบแปลกๆ ของเธอ จำนวนทั้งหมดสิบตน
" ออกล่าได้! "
.................................................
รุ่งเช้าต่อมา
ผมก็ยังนอนหลับอยู่ อาจเป็นเพราะมันสบายจนไม่อยากลุกก็ได้ ก็แหม...ผมเป็นคนขึ้เซานี่นา สบายกว่าตอนที่ยังอยู่โลกมนุษย์อีก
หือ? ว่าแต่? ผมพูดอะไรออกไปโดยไม่รู้ตัวกันเนี่ย โลกมนุษย์หรอ....มันคืออะไรกันแน่น้าาา
ผมเริ่มบิดตัวนอนตะแคงก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ เหมือนมีอะไรเย็นๆ มาทาบบนใบหน้าของผม
พอลืมตาขึ้นมาก็เห็นตาแก่สเนลนอนขดอยู่ข้างๆ หน้าผมตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้
สงสัยผมจะขยับมากไปตาแก่จึงลืมตาขึ้นมาด้วยความงัวเงีย
(( มีอะไร? เช้าแล้วรึ? ))
อืม
(( แล้วมองหน้าข้าทำไม? มีอะไรติดอยู่รึเปล่า? ))
เปล่า? ไม่มีอะไร
จะบอกได้ยังไงล่ะว่าเลิกกลัวงูแล้ว เดี๋ยวตาแก่ได้ยินจะว่าผมเริ่มประหลาดแน่นอน
ผมที่อยากจะเปลี่ยนมาคุยเรื่องอื่นก็ถูกโกร่าสะกิดเข้าซะก่อน
(( บุ๋งบุ๋ง ))
" มีอะไรโกร่า? "
บางคนอาจสงสัยว่าทำไมผมถึงเรียกว่าโกร่า ทั้งที่มันแค่ตัวเดียว แต่สำหรับผมถึงแม้มันจะแยกร่างหรือเพิ่มจำนวน ทุกตัวผมก็เรียกโกร่าหมดแหละเพราะมันก็คืดหนึ่งเดียวกัน พลังก็เหมือนกัน ความคิดก็เหมือนกัน
ผมมองไปตามมัน ส่วนหนึ่งของร่างมันได้คายอะไรออกมา สิ่งที่เห็นในสายตาผมคือ ผลไม้ลูกเล็กๆ สีแดงคล้ายสตรอเบอร์รี่ แต่ลูกกลมคล้ายกับเชอร์รี่มากกว่า
พรรคพวกส่วนหนึ่งของร่างโกร่าทั้งห้าตัวก็คายสิ่งของเหมือนๆ กัน กองอยู่ตรงหน้าผมแล้วตัวใสๆ ระยิบระยับเพื่อบอกเป็นนัยๆ ว่า " ชมข้าสิๆ "
" ทั้งหมดนี้ให้ข้ากินหมดเลยหรอ "
(( ปิ๊งปิ๊ง ))
เอ่อ...ถ้าไม่ชมก็กลัวน่าสงสารเกินไปมองผมอย่างมีความหวังซะขนาดนั้น
เฮ้อ
โอเค
" เก่งมากทุกคน ทำได้ดีมาก "
ไม่รู้ว่าผมพูดผิดอะไรรึเปล่าพวกมันถึงกระโจนเข้าหาผมพร้อมๆ กัน
" โอ๊ยหนัก! "
(( บุ๋งบุ๋ง ))
(( ไอ้เจ้านี่ก็ก็อร่อยดีเมือนกันนะ เปรี้ยวๆ หวานๆ ดี ))
" อ๊าาาา ตั้งแต่เมื่อไรกันเหลือให้ข้าบ้างสิ "
อีกอย่าง? งูอย่างเจ้ารับรสอย่างอื่นได้ด้วยรึ!
(( คิดว่าข้าเป็นใครกัน เคยบอกไปแล้วหนิว่าข้ากับเจ้าคือหนึ่งเดียวกัน ))
พอ! พอเถอะ! ผมไม่อยากจะฟังแล้ว ฟังแล้วรู้สึกขนลุกอย่างไงก็ไม่รู้
ขณะที่พวกผมกำลังเพลินเพลิดอยู่นั้น พวกปีศาจเจ้าของถิ่นก็คืบคลานเข้าใกล้ผมโดยที่ผมยังไม่ได้ชั่งใจ จนดวงตาแห่งการหยั่งรู้เริ่มติดไฟ
นั่นจึงทำให้ผมเริ่มรู้สึกตัว จึงออกปากว่าจะออกไปคนเดียว แล้วสั่งตาแก่หลบซ่อนอยู่กับโกร่าดีๆ ไว้
(( ระวังตัวดัวล่ะ รู้สึกว่ามันจะไม่ได้มาแค่ตัวเดียว ))
อื้ม คุณเองก็ระวังตัวด้วยล่ะ ผมไปล่ะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ