Isekai เมื่อผม/ฉันตายก็ได้ไปต่างโลก
7.0
เขียนโดย Nozomi
วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.46 น.
2 ตอน
0 วิจารณ์
3,905 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม พ.ศ. 2561 12.52 น. โดย เจ้าของนิยาย
1) เทพธิดาส่งผมไปเกิดใหม่
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความณ ตอนนี้ตัวผมที่ตายไปแล้วกำลังสนทนาอยู่กับโลลิชุดเดรสสีขาวในมือถือถฑาที่ดูจะใหญ่กว่าเจ้าตัวไปซะหน่อย...
“เจ้าน่ะ อยากไปเกิดใหม่รึเปล่า”
ถามมาแบบนั้น ยังกับใหม่อนิเมะที่เพิ่งจะดูจบไปเลยแฮะ
ผมนาย เมฆ ชื่อจริง เมฆา กิจยินดี และใช่ครับ..ผมไม่ใช่คนญี่ปุ่น(ทั้งๆที่ชื่อเรื่องมันน่าจะทำให้เป็นแบบนั้นล่ะนะ) อายุตอนนี้คือ 17 อยู่ม.5 โรงเรียนกวดวิชาใกล้ย่านชุมชน เพิ่งตายจากการถูกชนโดยรถบรรทุกเบรกแตก....
“คือว่า เธอเป็นใครน่ะ” จริงๆตัวผมเองก็พอจะเดาได้นะ แต่ที่ถามออกไปนี่แค่ทำไปตามมารยาทเท่านั้นแหละ
“ข้าหรอ ข้าคือเทพธิดาผู้ดูแลประจำเขตนี้ นามของข้าคือ เอริยา”
ครับ... อย่างที่คิดไม่ผิดเลยสักนิดเดียว
“เหมือนว่าเจ้าจะกำลังสับสนอยู่สินะ งั้นข้าจะอธิบายให้ฟัง.. ตัวข้าคอยดูแลเรื่องต่างๆในเขตที่รับผิดชอบอยู่จากโลกใบนี้ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับสถานที่ๆเจ้าอาศัยอยู่ก่อนหน้านี้ และในตอนนี้ข้ากำลังทำหน้ารับผิดชอบดูแลพื้นที่จากอีกโลกหนึ่งเช่นกัน เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีเทพหรือเทพธิดาองค์ได้ไปประจำการ และเหตุที่จะให้เจ้าไปเกิดใหม่นั้นเพราะว่าตอนนี้บุคคลสำคัญที่ต้องกำเนิดขึ้นที่โลกนั้นดวงวิญญาณที่ส่งไปดันเกิดข้อผิดพลาดและตอนนี้กำลังจะสลายไป ข้าจึงจะให้เจ้าไปแทนดวงวิญญาณดวงนั้น ไม่สิ พูดให้ถูกคือให้เจ้ารับเอาวิญญาณดวงนั้นเสมือนกับภาชนะแล้วรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ...ก็ประมาณนั้น”
ฟังดูแล้วรู้สึกกังวลขึ้นมานิดหน่อยแฮะ
“ถ้าทำแบบนั้นแล้วตัวตนผมจะหายไปโดยสิ้นเชิงรึเปล่าครับ”
“ไม่หรอก ตัวตนเจ้าจะไม่หายไปแน่นอนข้ารับรอง”
“ท่านจะลบความทรงจำของผมรึเปล่าครับ”
“อืม จริงๆแล้วตามกฎมันก็จำเป็นจะต้องทำแบบนั้น แต่ว่าข้าจะให้เจ้าเป็นคนเลือกเองละกัน”
“งั้น ผมขอเก็บความทรงจำของตัวเองไว้ดีกว่า”
“ก็คิดไว้แล้วล่ะ... ทว่าเจ้าห้ามประกาศเรื่องของตัวเองอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันข้าคงต้องสาปเจ้าเอาไว้เมื่อใดที่เจ้ากำลังจะหลุดปากพูดเกี่ยวกับเรื่องในโลกเดิม เจ้าจะไม่สามารถพูดออกมาได้”
ว่าแล้วคฑาของท่านเทพธิดาโลลิคนนี้ก็เปร่งแสงขึ้น ไม่ทันไรผมก็โดนสาปซะแล้วถึงจะไม่ได้ร้ายแรงอะไรก็เถอะ ?
“แล้ว มีอะไรที่เจ้าอยากจะขอรึเปล่า อย่างพวกความสามารถ ทักษะการใช้เวทมนตร์”
เหมือนท่านจะเซอร์วิซผมเยอะจังนะ
“ที่โลกนั้นใช้เวทมนตร์ได้หรอครับ”
“ถูกต้อง เป็นโลกที่แฟนตาซีมากๆเลยล่ะ แต่ก็มีความอันตรายอยู่ไม่น้อยเลยล่ะนะ”
ใครจะไปนึกว่าสิ่งที่เคยฝันเอาไว้มันจะเป็นจริง รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาแล้วสิ
“ถ้าอย่างนั้น ผมขอเพิ่มความสามารถให้กับต้นเองได้มั้ยครับ”
“ได้สิ เจ้าอยากได้อะไรบ้าง”
“ก่อนจะขอผมข้อถามก่อนนะครับ คนที่ผมจะต้องไปเกิดเนี่ย.. มีความสามารถด้านเวทมนตร์รึเปล่าครับ”
“มีสิ สามารถใช้ได้ถึงระดับ4เลยล่ะ แล้วก็ยังมีร่างกายที่แข็งแรงพอสมควรด้วย”
“อืม งั้นผมขอให้ตัวผมสามารถเพิ่มการใช้เวทมนตร์ ทักษะการต่อสู้ แล้วก็ความแข็งแกร่งของร่างกายได้ ผ่านการฝึกฝนครับ”
จะเก่งเวอร์ตั้งแต่เกิดมันก็ยังไงๆอยู่เอาเป็นเเบบนี้เเล้วกัน มันน่าสนุกดีนะผมว่า..
“จะเอาแบบนั้นหรอ ถ้าเจ้าขอแบบนั้นข้าก็จะจัดให้อย่างที่ขอ เอาล่ะถึงเวลาแล้ว”
หลังจากที่ท่านเทพธิดาพูดจบตัวของผมก็เรืองแสงและค่อยๆลอยขึ้นพร้อมกับหายไปทีละน้อยตั้งแต่เท้าไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ
“ขอให้เจ้าโชคดีนะ ข้าขออวยพร”
และในที่สุดตัวของผมก็หายไปอย่างสมบูรณ์
ผมไปปรากฏตัวในที่ๆต่างจากก่อนหน้า มันทั้งมืดและว่างเปล่าจนรู้สึกกลัว ผมค่อยๆลอยไปจนพบกับกลุ่มก้อนแสงสว่างเล็กๆ ที่ใกล้จะสลายหายไป ผมเข้าไปโอบกอดสิ่งนั้นไว้จนมันส่องแสงจ้าและหายไปภายในตัวผม ท่ามกลางความมืดผมรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่ทำให้รู้สึกคิดถึงและคุ้นเคยกับมัน ใช่แล้วความรู้สึกนี้...ตัวผมกำลังอยู่ในท้องของคุณแม่ที่โลกใหม่
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ