สลับร่างข้ามกาล
9.4
เขียนโดย nightshadow
วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.42 น.
20 บท
0 วิจารณ์
23.87K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559 05.17 น. โดย เจ้าของนิยาย
2) การพบกันในความฝันของสองสาวต่างยุค
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความค่ำคืนหนึ่งในขณะที่แพรวาและผกากรองกำลังอยู่ในห้วงนิทรา อาจเป็นโชคชะตาที่ทำให้ทั้งสองสาวต่างยุค ได้มาพบกันในความฝันข้ามกาลเวลา ในฝันผกากรองกำลังนอนหลับและฝันไปว่า เธอกำลังเล่นอยู่กับลูกของบ่าวไพร่และบริวารอยู่อย่างสนุกสนาน แต่อยู่ๆก็มีแสงสีขาวสว่างจ้าจนเด็กสาวผู้ใจกล้าและซุกซน สงสัยและเดินหายเข้าไปในแสงสีขาวนั้น และเมื่อเธอได้เดินผ่านแสงสีขาวนั้นมา เธอก็ออกมาพบกับสถานที่แปลกตา เป็นห้องที่ผนังไม่ได้ทำจากไม้อย่างเดียวกับบ้านของเธอ และเมื่อสัมผัสดูก็รู้สึกถึงความแข็งอย่างมากของผนัง ภายในห้องมีหญิงสาวคนหนึ่งที่เธอไม่รู้จัก นอนหลับอยู่บนเตียงสวมใส่ชุดประหลาดที่ไม่เหมือนกับผู้คนในยุคของเธอ เธอเดินเข้าไปใกล้เมื่อก้มมองดู ก็พบว่าหญิงสาวที่นอนอยู่เป็นสาวงามจนชวนตะลึง ผิวพรรณ ก็ดูขาวนวลเนียน จนเธออยากทำความรู้จัก ผกากรองเอื้อมมือไปสะกิดอีกฝ่ายพร้อมกับส่งเสียงเรียก "นี่ๆ หล่อนๆ" แพรวารู้สึกถึงแรงสะกิดและเสียงสดใสเรียกข้างหู จึงลืมตาขึ้นมองดูแล้วก็พบว่า คนที่มาสะกิดเธอนั้นเป็นเด็กสาวที่เด็กกว่าเธอ สวมใส่ชุดไทยโบราณเหมือนกับที่เคยเห็นในละครพีเรียดย้อนยุค เธอรู้สึกถูกชะตากับเด็กสาวตรงหน้าทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เธอลุกขึ้นนั่งบนเตียงและเอ่ยถามเด็กสาวชุดไทยด้วยเสียงนุ่มนวล "เธอเป็นใครกันจ๊ะ เข้ามาในห้องนอนของฉันได้ยังไง" ผกากรองส่งยิ้มสดใสและตอบด้วยน้ำเสียงกังวาลใส "พี่สาวงามมากเลย ข้าชื่อผกากรองเป็นลูกของพระยาราชปกรณ์ กับคุณหญิงกลีบผกาจ่ะ จำได้ว่ากำลังเล่นอยู่ที่บ้านดีๆ ก็มีลำแสงประหลาดโผล่มา นึกสงสัยก็เลยเดินเข้าไปแล้วพอออกมาอีกที ก็มาโผล่ที่นี่ น่ะจ่ะ แล้วพี่สาวล่ะทำไมถึงแต่งกายแปลกๆเยี่ยงนั้น แล้วที่นี่มันที่ไหนกัน ไม่เห็นเหมือนเรือนของข้าเลย"
หลังจากนั้นทั้งสองคนก็แนะนำตัว และผลัดกันพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวของแต่ละคน จนทำให้สองสาวได้รับรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นคนต่างยุคสมัยกันกับตน พาให้นึกแปลกใจกับเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น ไตร่ถามจนค้นพบว่าสิ่งที่เชื่อมให้สองสาวต่างยุคได้พบกันนั้นคือในความฝัน เพราะก่อนหน้านั้นต่างฝ่ายต่างมีความคิดอันแน่วแน่ที่เบื่อหน่าย กับสถานการณ์รอบข้างที่ตนเองต้องเผชิญจนอยากหลีกหนี แพรวานั้นกำลังกลุ้มใจเพราะกำลังทะเลาะกับคนรักเรื่องทัศนคติที่ไม่ตรงกัน ส่วนผกากรองนั้นก็เบื่อหน่ายกับเสียงบ่นว่าของใครต่อใครโดยเฉพาะผกามาศพี่สาวของเธอ ที่ชอบเอาความประพฤติของเธอมาว่ากระทบยกมาข่มจนเธอรำคาญใจ จำได้ว่าก่อนจะนอนเธอเข้าไปในห้องพระตั้งใจจะไปอธิฐานกับองค์พระในห้อง แต่ก็ได้พบกับนาฬิกาโบราณเรือนเก่าตั้งอยู่บนพาน จึงหยิบเอามาและอธิฐานจิตกับองค์พระ ว่าหากแต่นาฬิกาเรือนนี้และด้วยอำนาจแห่งพระพุทธองค์ ขอให้ช่วยนำทาง ให้เธอหลุดพ้นจากเรื่องหงุดหงิดวุ่นวายใจที่กำลังเป็นอยู่
ในขณะที่ทางฝ่ายแพรวาก็ไปทำบุญที่วัดเพื่อหวังให้จิตใจสงบ แล้วก็ไปไหว้พระประทานในโบสถ์อธิฐานให้อำนาจของพระพุทธองค์นำแสงสว่างมาให้เธอ เพียงแต่ช่วงเวลาที่อธิฐานนั้นต่างเวลากัน ของแพรวาอธิฐานเมื่อตอนกลางวัน ส่วนผกากรองนั้นอธิฐานในห้องพระก่อนนอนตอนกลางคืน หลังจากนั้นเป็นต้นมาแพรวาและผกากรอง ก็อธิฐานจิตในห้องพระก่อนนอนขอให้ได้พบกัน และทั้งสองก็พบปะพูดคุยผ่านความฝันกันทุกคืน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของโชคชะตา ของหญิงสาวต่างยุคที่กำลังจะทำให้ชีวิตของหญิงสาวทั้งสองเปลี่ยนไป
หลังจากนั้นทั้งสองคนก็แนะนำตัว และผลัดกันพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวของแต่ละคน จนทำให้สองสาวได้รับรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นคนต่างยุคสมัยกันกับตน พาให้นึกแปลกใจกับเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น ไตร่ถามจนค้นพบว่าสิ่งที่เชื่อมให้สองสาวต่างยุคได้พบกันนั้นคือในความฝัน เพราะก่อนหน้านั้นต่างฝ่ายต่างมีความคิดอันแน่วแน่ที่เบื่อหน่าย กับสถานการณ์รอบข้างที่ตนเองต้องเผชิญจนอยากหลีกหนี แพรวานั้นกำลังกลุ้มใจเพราะกำลังทะเลาะกับคนรักเรื่องทัศนคติที่ไม่ตรงกัน ส่วนผกากรองนั้นก็เบื่อหน่ายกับเสียงบ่นว่าของใครต่อใครโดยเฉพาะผกามาศพี่สาวของเธอ ที่ชอบเอาความประพฤติของเธอมาว่ากระทบยกมาข่มจนเธอรำคาญใจ จำได้ว่าก่อนจะนอนเธอเข้าไปในห้องพระตั้งใจจะไปอธิฐานกับองค์พระในห้อง แต่ก็ได้พบกับนาฬิกาโบราณเรือนเก่าตั้งอยู่บนพาน จึงหยิบเอามาและอธิฐานจิตกับองค์พระ ว่าหากแต่นาฬิกาเรือนนี้และด้วยอำนาจแห่งพระพุทธองค์ ขอให้ช่วยนำทาง ให้เธอหลุดพ้นจากเรื่องหงุดหงิดวุ่นวายใจที่กำลังเป็นอยู่
ในขณะที่ทางฝ่ายแพรวาก็ไปทำบุญที่วัดเพื่อหวังให้จิตใจสงบ แล้วก็ไปไหว้พระประทานในโบสถ์อธิฐานให้อำนาจของพระพุทธองค์นำแสงสว่างมาให้เธอ เพียงแต่ช่วงเวลาที่อธิฐานนั้นต่างเวลากัน ของแพรวาอธิฐานเมื่อตอนกลางวัน ส่วนผกากรองนั้นอธิฐานในห้องพระก่อนนอนตอนกลางคืน หลังจากนั้นเป็นต้นมาแพรวาและผกากรอง ก็อธิฐานจิตในห้องพระก่อนนอนขอให้ได้พบกัน และทั้งสองก็พบปะพูดคุยผ่านความฝันกันทุกคืน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของโชคชะตา ของหญิงสาวต่างยุคที่กำลังจะทำให้ชีวิตของหญิงสาวทั้งสองเปลี่ยนไป
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ