เงารักในพายุ

8.7

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.44 น.

  30 ตอน
  0 วิจารณ์
  29.53K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 02.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

28) สร้างหลักประกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
คนเจ้าเล่ห์ก็ยังคงเป็นคนเจ้าเล่ห์อยู่เช่นเดิม         แม้ว่าหย่งคังจะถูกความรักทำให้ตาบอดจนหลงเืชื่อ                และเดินตามเกมของเสวี่ยไป๋ไปพักหนึ่ง  แต่ด้วยความที่            เป็นคนฉลาดเจ้าเล่ห์จึงนึกขึ้นได้    เขารู้สึกเอะใจกับความเห็นที่แฝงการชี้นำของเสวี่ยไป๋       ที่แม้ว่าจะดูเหมือนไม่เจตนาจะชี้นำ        แต่มันกลับเข้าทางสำหรับการกำจัดเหม่ยลี่พอดี          และเมื่อนึกไปถึงความสำคัญที่นางมีให้กับอาจารย์ของนาง          จนยอมพลีกายให้เขาเพื่อแลกกับความช่วยเหลือ      แม้ว่านางจะชิงชัง รังเกียจเขามากก็ตาม   แสดงให้เห็นว่านางแอ่นเหินลม   และชูเย่วเด็กหญิงใบ้ผู้มีชะตาอาภัพคล้ายกับนางในวัยเยาว์   มีความสำคัญกับเสวี่ยไป๋อย่างมาก           แล้วมีหรือที่นางจะไม่รู้สึกเจ็บแค้นคนที่สังหารคนสำคัญของนาง         และเมื่อนึกย้อนไป ถึงนิสัยความเข้มเข็งมั่นคงของนาง           และความฉลาดเจ้าเล่ห์ของนางในตอนที่ ประลองยุทธกับเขา ที่นางแสร้งทำเป็นคิดในสิ่งที่ตรงข้ามกับสิ่งที่จะทำ        จนทำให้นางพลิกสถานการณ์จากตกเป็นรองมาสู้กับเขาได้อย่างสูสี         รวมไปถึงท่าทีที่ก่อนหน้านี้ยังขับไล่เขาให้กลับไป             แต่หลังจากเกิดเหตุร้ายขึ้นกับคนสำคัญของนาง                 ท่าทีที่เคยเย็นชาแข็งกร้าวก็เปลี่ยนอย่างฉับพลัน             พอเรียบเรียงประมวลทุกสิ่งเข้าด้วยกัน   มันสมองอันฉลาดก็เริ่มกลับมาทำงาน   หย่งคังมองใบหน้าของนางฟ้าใบ้คนงาม         ที่นอนหลับอยู่ข้างกายของเขา          
'หึๆๆไป๋เอ๋อ...เกือบไปแล้วสิ            ข้าเกือบจะถูกความรักบังตาเดินตามเกมของเจ้า   ที่แท้เจ้าคิดอยากแก้แค้นเหม่ยลี่      ก็เลยใช้วิธียืมดาบฆ่าคนกับข้า     ที่แท้ความรักของข้าไม่ได้ละลายหิมะในใจเจ้า         แต่เป็นความแค้นที่มีต่อเหม่ยลี่ที่มาละลายหิมะในใจเจ้าสินะ     แบบนี้ข้าสมควรจะต้องขอบใจเหม่ยลี่แล้วล่ะมั้ง                ที่ทำให้เจ้ายึดข้าเอาไว้ใช้แก้แค้นจากที่ข้าเกือบจะต้องเสียเจ้าไป                    ได้สิข้ายินดีให้เจ้าใช้ข้าเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น  เพราะเหม่ยลี่นอกจากจะสร้างความแค้นกับเจ้า       แล้วยังเป็นมารที่ข้าอยากกำจัดตั้งนานแล้ว          แต่ข้าไม่คิดให้เจ้าใช้ประโยชน์แล้วสลัดทิ้งกันทีหลังหรอกนะ   ขนาดสังหารสหายเพื่อรั้งเจ้าไม่ให้ไปจากข้า   ข้ายังทำมาแล้วเลย   แล้วในเมื่อเจ้าเข้ามาหาข้าเพื่อเกมการแก้แค้นของเจ้า        ข้าคงต้องขอหลักค้ำประกันที่จะทำให้เจ้าอยู่กับข้าตลอดไปเอาไว้ด้วย'
รุ่งเช้าหย่งคังปรึกษากับเสวี่ยไป๋ด้วยสีหน้าเป็นปกติ  "นี่ไป๋เอ๋อ...จากความคิดของเจ้าทำให้ข้าพอจะรู้วิธี ทำให้เราสมหวังในรักกันได้แล้วล่ะ  เรื่องเหม่ยลี่น่ะ  ข้าจัดการเอง             รับรองว่านางจะไม่มาเป็นมารความสุขของข้ากับเจ้าอีก  แต่ข้าคงต้องขอความร่วมมือจากเจ้าเรื่องหนึ่งน่ะ"                'เรื่องอะไรหรือ'  "ก็เรื่องการจะทำให้เสด็จแม่ยอมรับสถานะของเจ้าน่ะสิ           เสด็จแม่โปรดเหม่ยลี่มากเพราะนอกจากเรื่องทางการเมืองแล้ว         นางยังแสร้งทำตัวเป็นแม่พระจิตใจดีงาม  เป็นหญิงงามสูงศักดิ์เพียบพร้อม     แต่หากนางกระทำผิดคบชู้สู่ชาย   เสด็จแม่ต้องนึกชังเหม่ยลี่แน่   แต่เรื่องของเจ้านี่สิ  เพราะคงยากที่จะทำให้เสด็จแม่      ยอมรับหญิงใบ้มาเป็นพระชายาของข้า    ดังนั้นก่อนที่จะคิดเรื่องเหม่ยลี่           เราคงต้องหาหลักประกันที่จะทำให้เสด็จแม่ยอมรับเจ้าให้ได้เสียก่อน"    'หลักประกันแบบไหนกัน'   หย่งคังยิ้มเจ้าเล่ห์ก่อนตอบ "เจ้าคงต้องมีทายาทให้ข้าก่อน        เพราะต่อให้เสด็จแม่จะรังเกียจที่เจ้าเป็นหญิงใบ้อย่างไร                     แต่ในเมื่อเจ้าเป็นมารดาของหลานที่่จะเกิดมา                 จะทรงไม่ยอมรับก็คงไม่ได้แล้วล่ะ    เพราะฉะนั้นก่อนที่จะคิดว่าจะทำอย่างไรกับเหม่ยลี่   ในท้องของเจ้าต้องมีทายาทของข้าเอาไว้ต่อรองกับเสด็จแม่ก่อน   ในเมื่อเจ้ากับข้าก็มีใจต่อกัน   เจ้าคงไม่รังเกียจที่จะมีทายาทกับข้าใช่หรือไม่"   คำกล่าวของหย่งคังถึงกลับทำให้เสวี่ยไป๋นิ่งไปนาน    จะปฏิเสธก็ไม่ได้เพราะนางทำให้เขาเชื่อว่านางมีใจให้เขา     หากปฏิเสธก็เกรงจะกระทบกับแผนการในการแก้แค้นของนาง         สิ่งที่นางเลี่ยงมาตลอดก็คือการมีบุตรกับชายผู้นี้        แต่เพื่อการแก้แค้น    นางคงต้องยอมมีทายาทกับเขาแล้วจริงๆ"
'...ก็ได้      แต่ท่านคงไม่ทิ้งข้ากับลูกใช่หรือไม่       ข้าไม่อยากให้ลูกของข้าต้องกำพร้าบิดาและตัวข้าต้องชอกช้ำใจ  เหมือนกับพี่สาวของข้าที่ต้องถูกสามีทอดทิ้ง'              หย่งคังส่งยิ้มให้อย่างอ่อนโยนกอดกระชับร่างของเสวี่ยไป๋พร้อมทั้งให้คำมั่นอย่างหนักแน่น                " ไป๋เอ๋อ...ชายชั่วช้าอย่างข้าน่ะ ไม่เคยคิดว่าจะมีหัวใจมอบให้กับหญิงใดมาก่อน         จนกระทั่งได้พบกับเจ้า     เจ้าเป็นหญิงเพียงคนเดียวที่ข้ารัก                เพื่อเจ้าแล้วข้ายอมทำทุกอย่าง    ขอเพียงให้ข้ามีเจ้าอยู่ด้วยตลอดไป    มันก็คือความสุขของข้าแล้ว"   

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา