เงารักในพายุ
เขียนโดย nightshadow
วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.44 น.
แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 02.08 น. โดย เจ้าของนิยาย
27) ชี้นำ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหย่งคังนอนกอดร่างบางของเสวี่ยไป๋อย่างรักใคร่ หลังจากผ่านบทสวาทอันเร่าร้อนด้วยกันมา เสียงทุ้มเอ่ยชักชวนด้วยหวังอยากได้อยู่ใกล้ชิดกับหญิงคนรักของตน "ไป๋เอ๋อ เจ้าไปอยู่ในวังกับข้าหรือไม่ ข้าอยากโอบกอดใกล้ชิดกับเจ้าอย่างนี้ทุกวัน" เสวี่ยไป๋เอื้อมมือไปสัมผัสใบหน้าของชายหนุ่มและตอบกลับในใจ 'ในเวลานี้คงไม่ได้หรอก ท่านเคยเอ่ยปากชวนข้าเข้าวังไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ข้าปฏิเสธก็เพราะไม่อยากให้เป็นปัญหา อย่าลืมสิว่าท่านเป็นคนมีเจ้าของแล้ว ต่อให้ท่านจะไม่ยอมรับท่านก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าท่านมีพระชายาเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว และนางก็ขี้หึงมากเสียด้วย และการอภิเษกระหว่างท่านกับนางก็เป็นการอภิเษกทางการเมือง ที่มีผลทางด้านความสัมพันธ์ระหว่างสองเมือง ท่านจะเอานางไปไว้ที่ไหน แล้วนางก็ไม่ได้ทำสิ่งใดผิด ไม่ใช่ว่านางทำผิดต่อท่านโดยไปคบชู้สู่ชายเสียหน่อย' เสวี่ยไป๋แสร้งทำเป็นออกความเห็นชี้นำอย่างไม่รู้ตัวไปให้หย่งคัง เพื่อเป็นการ ยุยงส่งเสริมให้ชายหนุ่มที่นางรู้ดีว่า มีความเห็นแก่ตัวและไร้หัวใจมากเพียงใด หย่งคังเมื่อได้ยิน ความเห็นที่เหมือนกับเป็นการชี้นำอย่างไม่รู้ตัวของเสวี่ยไป๋ก็กระชับอ้อมกอดแน่น จุมพิตให้เป็นรางวัลด้วยความดีใจ สำหรับความคิดเห็นที่ชี้หนทางสว่างให้แก่เขา "จริงด้วยสิ หากนางกระทำผิดโดยคบชู้สู่ชายละก็ นางก็เป็นฝ่ายผิด และหากว่าข้าจะตัดความสัมพันธ์กับนางด้วยเรื่องนี้ ทางบ้านเมืองของนางก็มากล่าวโทษอะไรไม่ได้"
เสวี่ยไป๋ยังคงแสร้งกล่าวความรู้สึกนึกคิดต่อไป โดยทำเป็นไม่รู้ทัน ว่าอีกฝ่ายคิดอะไรอยู่ แสร้งทำสีหน้าวิตก 'ท่านพูดว่าหากนางคบชู้หรือ มันก็ได้แค่พูดเท่านั้นแหละ ใช่ว่านางจะทำแบบนั้นจริงเสียเมื่อไหร่ ในเมื่อนางทั้งรักและหวงท่านขนาดนั้น ข้ายังอดที่จะสงสารนางไม่ได้เลย ท่านคิิดว่าหัวใจของสตรีมันแกร่งอะไรนักหนาหรือ ดูแต่ข้าสิทั้งที่คิดว่าตัวเองไม่คิดมีใจให้บุรุษคนใด แต่ก็ต้องมาหวั่นไหวกับลูกตื้อของท่านจนได้ แล้วนางเป็นหญิงที่ได้รับการดูแลประคบประหงมจากบ้านเมืองของนางแค่ไหน หากต้องถูกท่านทำร้ายจิตใจให้ได้รับความเจ็บปวดครั้งแล้วครั้งเล่า นางจะทนไหวได้อย่างไร' ความเห็นที่เหมือนกับคิดไปเรื่อยเปื่อยของเสวี่ยไป๋ ทำให้หย่งคังเห็นช่องทางในการกำจัดเหม่ยลี่ 'หึ ไป๋เอ๋อ..ข้ารักเจ้ายิ่งนัก ความเห็นของเจ้า ทำให้ข้ารู้แล้วว่าจะกำจัดตัวมารอย่างนางไปได้อย่างไร เดิมทีข้าคิดวิธีกำจัดที่โง่งมไปหน่อย คิดแต่ว่ากำจัดหมายถึงต้องทำให้ตายเท่านั้น แต่หากทำเช่นนั้นคงจะเป็นผลเสียกับบ้านเมือง แต่ถ้ากำจัดด้วยวิธีทำร้ายจิตใจให้เจ็บปวดมากๆเข้า และให้นางเป็นผู้ทำผิดเสียเอง นั่นก็เป็นวิธีกำจัด โดยที่ไม่มีผลกระทบทางการเมืองเลยแม้แต่น้อย'
เสวี่ยไป๋เก็บความยินดีซ่อนไว้อย่างมิดชิด ในฐานะที่เป็นหญิงเหมือนกันและได้รับผลกระทบจากความเห็นแก่ตัว และชั่วช้าของบุรุษมามาก นางสงสารเห็นใจที่เหม่ยลี่ตกเป็นทาสของความรักอย่างโง่งม นับว่าโชคร้ายที่นางมอบรักให้กับบุรุษผู้มีความทมิฬ ไร้หัวใจและเห็นแก่ตัวอย่างหย่งคัง แต่ในเมื่อนางมาทำลายพรากชีวิตคนสำคัญของนางก่อน ก็ต้องถูกลงทัณฑ์ด้วยพิษรักจนหัวใจสลาย จึงจะสาสมกับความผิดที่นางก่อเพราะความรัก
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ