เงารักในพายุ
เขียนโดย nightshadow
วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.44 น.
แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 02.08 น. โดย เจ้าของนิยาย
15) แผนลองใจ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความวิชาหุ่นแทนตัวคืออีกหนึ่งวิชาประจำตัวของนางแอ่นเหินลม ใช้ในการล่อลวงศัตรูให้สับสนเพราะจะมีรูปลักษณ์ภายนอก ที่เหมือนกับตัวจริงอย่างไม่ผิดเพี้ยนและยังสามารถควบคุม ด้วยเสียงขลุ่ยให้ขยับเคลื่อนไหวไปตามเสียงดนตรีที่ผู้ใช้สั่ง แต่แม้ว่าจะมีลักษณะภายนอกเหมือนตัวจริงอย่างไร แต่ในยามต่อสู้ ประสิทธิภาพในการต่อสู้จะด้อยกว่าตัวจริงอยู่หนึ่งเท่าตัว ดังนั้นประโยชน์ในการใช้ก็มีแค่ลวงตาให้ศัตรูเชื่อว่าเป็นตัวจริง อาจใช้ต่อสู้ประวิงเวลาในยามที่ต่อกรกับศัตรูที่แข็งแกร่ง หรือใช้หลอกล่อเพื่อให้หุ่นนำล่องออกไปสู้ ก่อนที่ ตัวจริงจะเผด็จศึก และในยามนี้เสวี่ยไป๋ก็คิดจะใช้วิชานี้กับหย่งคัง จุดประสงค์ ก็เพื่อประการที่หนึ่งลองวิชา และประการที่สองที่สำคัญคือนางต้องการจะลองใจของบุรุษชั่วช้า เห็นแก่ตัวผู้นี้ ว่าคำรักที่หมั่นหยอดให้นางได้ยินอยู่ประจำนั้นเป็นแค่คำลวงตามประสาชายเจ้าชู้ ที่มีไว้ลวงหลอกให้หญิงสาวหลงกลยอมมอบใจให้ หรือรักและจริงใจกับนางจริง เพราะมันสำคัญมากกับการที่นางต้องพึ่งพาเขาสำหรับงานใหญ่ที่สำคัญ ที่นางไม่อาจสู้ด้วยลำพังคนเดียวได้ และหากว่าที่พึ่งเพียงหนึ่งเดียวที่นางหวังพึ่ง ไม่ได้รักนางจริงก็จะได้เตรียมการรับมือว่า อาจถูกเขาหักหลังได้ทุกเมื่อ แต่หากว่าเขารักและจริงใจกับนางจริง นางก็จะได้ใช้ประโยชน์จากความรักความลุ่มหลงที่เขามีให้ มาเป็นเครื่องมือ เพราะนางรู้ดีว่าในยามที่มนุษย์ตกอยู่ในห้วงของความรัก มันมีอำนาจมากพอที่จะทำให้ผู้คนหูตามืดบอด จากฉลาดก็กลายเป็นโง่งม และหากว่านางจะใช้ความรักที่เขามี มาเป็นทั้งเครืองมือต่อสู้กับศัตรูและเกราะป้องกันชั้นดีให้กับตัวนางเอง นางไม่ได้รักเขาและยังรู้สึกชิงชังความเห็นแก่ตัวและใจทมิฬของเขา แต่นางก็พร้อมที่จะใช้ความรักของบุรุษชั่วช้าคนนี้เพื่อตัวนาง เพียงแต่จำเป็นต้องทดสอบให้รับรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของอีกฝ่ายเสียก่อน
หย่งคังออกจากวังมาหาเสวี่ยไป๋เหมือนอย่างเคย ด้วยอารมณ์ความคิดถึงโหยหาอยากที่จะพบหน้า และใกล้ชิดนางอยู่ทุกวันยิ่งได้ใกล้ชิดได้ครอบครองนาง หัวใจของเขาก็ยึดติดแต่เพียงนาง หย่งคังเข้ามาในบ้านเดินตรงไปที่ห้องนอนเพื่อหวังได้พบกับนางฟ้าใบ้ที่เขาโหยหา แต่ก็ต้องได้พบกับภาพอันน่าตกใจ เพราะสิ่งที่เขาเห็นคือร่างบางของเสวี่ยไป๋นอนอยู่บนเตียงร่างของนาง ชุ่มโชกไปด้วยเลือดเต็มตัวที่เปรอะเปื้อนไปที่เตียง ร่างกายของเขาสั่นสะท้าน หัวใจบีบรัด เขารีบวิ่งไปที่เตียงด้วยอาการลนลาน ทำอะไรไม่ถูกละล่ำละลัก ตะโกนอย่างบ้าคลั่ง "เสวี่ยไป๋!! ...ไม่นะไม่จริง มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น ลุกขึ้นมาพูดกับข้าสักคำสิ ได้โปรด...อย่าทิ้งข้าไปนะข้ารักเจ้า จากที่คร่ำครวญแปรเปลี่ยนเป็นตะโกนด่าทออย่างเสียสติ สวรรค์! หากท่านอยากลงโทษคนชั่วช้าอย่างข้าก็ทำวิธีอื่น! ท่านลิขิตให้ข้าได้พบและรักนาง แล้วคิดจะพรากนางไปจากข้าหรือ! หากจะทำอย่างนี้ก็มาเอาชีวิตข้าไปด้วยเลยสิ!"
'วิชาหุ่นแทนตัวของข้า ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจดีจริงๆ' เสียงในใจเอ่ยขึ้น พร้อมร่างบางอันงดงามปรากฏตัวออกมาจากหลังม่าน หย่งคังที่กำลังตะโกน อย่างบ้าคลั่ง ตกตะลึงค่อยๆลุกยืนขึ้น วิ่งโผเข้ากอดร่างของเสวี่ยไป๋แน่นอย่างต้องการจะยืนยันว่าเขายังมีนางอยู่จริงๆ "เสวี่ยไป๋... เจ้าจริงใช่หรือไม่ เจ้ายังอยู่กับข้า...ข้ายังไม่ได้เสียเจ้าไปจริงๆใช่ไหม" ชายหนุ่มร้องไห้โฮออกมาอย่างสิ้นความอาย กอดร่างบางของนางไว้ราวกับกลัวว่านางจะหายไป เสวี่ยไป๋กอดตอบร่างของหย่งคัง ลูบไปที่ศรีษะราวกับมารดากอดปลอบบุตร
พร้อมกับส่งเสียงขึ้นในใจอย่างเรียบเรื่อยเย็นชา 'ข้าขอโทษนะที่ทำให้ท่านตกอกตกใจไป ข้าแค่อยากลองทดสอบวิชาที่อาจารย์เคยสอนข้าไว้น่ะ ที่ท่านเห็นเรียกว่าวิชาหุ่นแทนตัว ใช้โดยการนำหุ่นดินชนิดพิเศษนำมาร่ายคาถาจนรูปร่างของหุ่นแปรเปลี่ยนจากเล็ก กลายร่างเป็นเหมือนกับตัวผู้ใช้โดยหุ่นจะแปรเปลี่ยนเหมือนกับผู้ร่ายคาถาราวกับคนเดียวกัน สามารถใช้ล่อลวงศัตรูให้สับสน ศัตรูที่ข้ากับท่านต้องต่อกรด้วยคือเจ้ามารฝ่ายอธรรมที่มีฝีมือสูงส่ง จนข้ากับท่านอาจไม่สามารถปะทะตรงๆด้วยได้ จำเป็นต้องมีแผนการรองรับเอาไว้บ้าง และบางทีวิชานี้ก็อาจมีประโยชน์ในการนี้ ในเมื่อมัันสามารถทำให้ท่านเชื่อว่าเป็นร่างของข้าจริง แสดงว่ามันตบตาคนได้จริง'
"งั้นหรือ...ดีแล้วล่ะดีจริงๆ หุ่นเหมือนกับเจ้ามากจนข้าเชื่อว่าเป็นเจ้า" หย่งคังเอ่ยด้วยน้ำเสียงปิติสั่นเครือ 'ท่านไม่โกรธข้าหรือ ที่ข้าหลอกท่านทำให้ท่านต้องตกใจน่ะ' "ข้าไม่โกรธ...ขอแค่เจ้าไม่เป็นไรและยังอยู่กับข้าก็ดีที่สุดแล้ว เจ้ารู้หรือไม่เมื่อครู่หัวใจข้าแตกสลายเจ็บปวดจนคลั่ง ในชีวิตนี้ข้าไม่เคยกลัวอะไรมาก่อน แต่เมื่อครู่ข้ากลัวว่าจะเสียเจ้าไปจริงๆ ขอบใจนะที่ยังอยู่กับข้า ข้าไม่โกรธหากเมื่อครู่เป็นแค่เรื่องลวง แต่ข้าคงทำใจไม่ได้หากมันเป็นเรื่องจริง เสวี่ยไป๋เทพธิดาหิมะของข้า ข้าอาจไม่ใช่บุรุษที่ดี ข้าชั่วช้าเห็นแก่ตัว และพร้อมจะทำเรื่องร้ายใส่ใครก็ได้โดยไม่รู้สึกผิด แต่ข้ารักเจ้านะได้โปรดอยู่กับข้า ข้าขาดเจ้าไม่ได้จริงๆ"
'เหตุการณ์เมื่อครู่นี้เป็นของปลอม แต่ไม่มีอะไรรับประกันได้หรอกว่ามันจะไม่เกิดขึ้นจริงๆ ในเมื่อข้าคือคนที่มีเลือดเนื้อ มีแค่ชีวิตเดียวและมีศัตรู หากท่านอยากให้ข้าอยู่ด้วย ท่านจะปกป้องข้าได้หรือไม่ล่ะ'
หย่งคังโอบประคองใบหน้าเย็นชาของเสวี่ยไป๋ สบตาและกล่าวด้วยน้ำเสียงมั่นคงหนักแน่น "ข้าจะไม่ยอมให้ใครมาทำอะไรเจ้าเป็นอันขาด ข้าพร้อมจะกำจัดใครก็ตามที่คิดร้ายต่อเจ้า เหตุการณ์เมื่อครู่นี้เป็นเหมือนกับฝันร้ายและมันทำให้ข้าได้รู้ว่าหากต้องเสียเจ้าไปข้าคงอยู่ไม่ได้ ไม่ว่าจะต้องทำอย่างไรข้าจะทำทุกอย่างเพื่อให้เจ้าอยู่กับข้า"
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ