Hunter of the sea หัวใจนักล่าแห่งทะเล

7.8

เขียนโดย Kanaki

วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.01 น.

  2 chapter
  1 วิจารณ์
  4,299 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558 13.07 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เริ่มการผจญภัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ผมรีบเอาสมุดจดเล่มประจำตัวขึ้นมาพร้อมกับปากกาในมือ เตรียมพร้อมสำหรับรายละเอียดที่ผมกำลังจะได้รู้ เพราะกลัวพลาดอะไรบางอย่างไป
 
“มันเป็นเรื่องของชายหนุ่มสองคนบนเรือแคทวิว กัปตันและต้นเรือ”
 
เฮนรี่ นักล่าปลาวาฬผู้ที่ทำสถิติแบกน้ำมันกลับมาได้สูงที่สุดที่เคยมีใครทำมา ตามสัญญาสมาคมต้องตั้งให้เขาเป็น กัปตันเรือคนใหม่ ซึ่งในวันนี้เขาจะต้องเข้าไปรับตำแหน่ง
 
“อรุณสวัสดิ์กัปตัน” เจน (ภรรยาของเฮนรี่) กล่าวทักทายเขาด้วยใบหน้าทะเล้น
“คุณไม่ต้องมาแกล้งผมเลย ฮ่าๆ”
“ก็วันนี้คุณจะได้รับตำแหน่งกัปตันแล้วนี่คะ”
“ก็นั่นแหละนะ ถ้าผมได้เป็นกัปตันดูแลเรือเป็นของตัวเอง ผมจะพาคุณและลูกไปเมืองไหนสักแห่ง ใช่ไหมจ๊ะลูก?” ท้ายประโยคนั้นเฮนรี่ก้มลงไปพูดที่หน้าท้องของเจน ลูกของเขาอยู่ในนั้น และนั่นทำให้เจนหลุดหัวเราะออกมา
“เราอยู่ที่นี่ก็มีความสุขดีอยู่แล้วนะ”
“แต่ผมอยากให้เรากินดีอยู่ดียิ่งกว่าตอนนี้”
“นั่นสินะ ก็สามีฉันเป็นนักล่าวาฬนี่”
 
เฮนรี่จูบลาเจนพร้อมกับเดินทางเข้าไปในเมือง บ้านของเขาและภรรยาปลูกอยู่ในทุ่งกว้างห่างไกลจากเมือง จึงไม่แปลกที่เขาอยากจะทำให้ชีวิตครอบครัวเขามีความสุขและร่ำรวยมากกว่านี้
 
สมาคมนั่งรอเฮนรี่อยู่ในห้องพร้อมกับกล่าวเชิญให้เขานั่งลง สีหน้าตึงเครียดภายในห้องไม่ได้กดดันเฮนรี่เท่าไหร่นัก เพราะถ้าเขาไม่ได้รับอภิสิทธิ์ตามสัญญา เขาคงไม่ยอมเป็นแน่
 
“เชิญนั่งก่อนสิ”
“นี่สัญญา ซึ่งผมเอามาให้คุณเซ็นแล้ว ผมมีธุระแค่นี้แล้วก็จะกลับ”
“ทางเราได้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเล็กน้อย ซึ่งคุณจะยังไม่ได้เป็นกัปตันในการคุมเรือครั้งนี้”
“คุณคงจะความจำเสื่อมสินะว่าน้ำมันครั้งที่แล้วที่ผมนำกลับมามันมากกว่าคนไหนที่เคยทำ และตามสัญญาก็ระบุไว้ว่า ผมจะต้องได้เป็นกัปตันหากทำสำเร็จ”
“มีหุ้นส่วนของเราที่มีเป็นหุ้นส่วนใหญ่ถึง30% แนะนำลูกชายของเขาให้เรารู้จักและจะเดินทางไปกับเรือของเราในครั้งนี้”
“ดังนั้นตำแหน่งเลยโยนไปวางตรงหน้าเขา โดยที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการเดินเรือมาก่อนเลยเนี่ยนะ”
“คุณต้องเข้าใจผมนะ เฮนรี่ ถ้าหากเราไม่ได้หุ้นส่วนอย่างเขา สมาคมของเราคงไม่ได้มีอยู่จนถึงทุกวันนี้ เราเลยมอบตำแหน่ง ต้นเรือ ให้กับนาย”
“หึ! ต้นเรือ อย่างนั้นเหรอ”
“เราให้ส่วนแบ่งกับนายมากกว่าต้นเรือคนอื่นๆ 3 เท่า นั่นถือว่านายได้รับอภิสิทธิ์มากกว่าคนอื่น หากนายจะยอม...” ยังไม่ทันที่หัวหน้าสมาคมจะพูดจบ เฮนรี่ก็เดินออกจากห้องไปแล้วโดยที่ไม่ได้สังเกตเลยว่า กัปตันคนใหม่กำลังยืนมองท่าทางหัวเสียของเขาอยู่อย่างลับๆ
“คุณจอร์นครับ”
“ครับผม”
“เฮนรี่ ยินยอมรับตำแหน่งต้นเรือ คุณไม่ต้องเป็นกังวลนะครับ เราเคลียร์กับเขาเรียบร้อยแล้ว”
“ครับผม”
 
ผมกลับมาบ้านด้วยท่าทางหัวเสีย ตำแหน่งนั่นผมใช้ความสามารถตลอดทั้งชีวิตของผมในการได้มา แต่กับแค่คนรวยคนหนึ่งที่มีชื่อเป็นถึงหุ้นส่วนแค่กระดิกก็ได้มันมาอย่างง่ายดาย แล้วทั้งหมดที่ผมพยายามมามันเพื่ออะไรกันล่ะ แต่เอาเถอะถ้าครั้งนี้มันจะเป็นครั้งสุดท้าย ผมก็จะยอมปล่อยมันไป
 
“เป็นยังไงบ้างคะ”
“ผมยังไม่ได้ตำแหน่ง ขอโทษด้วยนะเจน” เจนได้ยินแบบนั้นเลยรีบเข้ามากอดเขาไว้ เพราะรู้ว่าเขาหวังกับตำแหน่งนี้ไว้มาก เพราะมันเป็นสิ่งที่มีผลต่อความรู้สึกเขามากที่สุด
“คุณยังมีโอกาสอีกมากนะคะ แล้วจะเป็นยังไงต่อไปล่ะ”
“ผมต้องออกเรืออีกครั้ง”
“คุณว่ายังไงนะ!”
“ผมต้องออกเรือเพราะผมได้ตำแหน่งต้นเรือ ผมต้องดูแลคนในนั้น”
“แล้วลูกของเราล่ะ เขาใกล้จะคลอดแล้วนะเฮนรี่ คุณจะไม่ทิ้งฉันไปใช่ไหม”
“ผมสัญญา ผมจะกลับมา” เฮนรี่ดึงเจนเข้ามากอดพร้อมกับฝากจุมพิตไว้ที่หน้าผาก เพราะเขาเองก็ไม่แน่ใจว่าสัญญานั้นเขาจะทำได้ไหม และมันจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ในการเดินเรือครั้งนี้
 
ทุกคนมารวมตัวกันที่ท่าเรือเพื่อบอกลาครอบครัวของพวกเขาที่ต้องออกไปใช้ชีวิตหลายเดือนในทะเลกว้าง โดยที่ไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดียังไง และจะมีชีวิตรอดกลับมาหรือเปล่า รวมถึงเจนกับเฮนรี่ด้วย
 
“คุณสัญญานะ ว่าจะกลับมา ลูกของเรายังรออยู่”
“ผมจะต้องกลับมาหาคุณ”
“สัญญาแล้วนะ”
“อือสัญญา”
 
 
เฮนรี่จูบลาเจนเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะขึ้นเรือไปกับลูกเรือทุกคน เรือขนาดใหญ่ที่สามารถบรรจุน้ำมันได้หลายบาเรลล์ และผู้คนในเรืออีกหลายชีวิต เสบียงและน้ำเพื่อประทังชีวิตได้หลายเดือนอยู่บนเรือ เรือล่องออกมาไกลพอสมควร เฮนรี่จึงเดินสำรวจลูกเรือและทำความรู้จักทุกคน ซึ่งส่วนมากทุกคนก็รู้จักเขาดีอยู่แล้ว

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา