วุ้นนักติดกับดักรักใยหนูรักดนตรี
เขียนโดย พิมพ์นะฮาบบบบ
วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 08.42 น.
แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558 20.59 น. โดย เจ้าของนิยาย
3)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเด็กสาวเจ้าของใบหน้าขาวใส ดวงตากลมโตสีน้ำตาลอ่อนรับกับสีผมที่ย้อมให้เหมือนสีตาของเธอ เพิ่มคววมหวานให้ใบหน้า ผู้มีนามว่า เทียร์ เป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน น้องสาวคนเดียวของพี่เฟียร์ ที่เป็นดาราชื่อดังของประเทศไทย. ที่มีเค้าคางว่าจะไม่มีอะไรเหมือนพี่ชายเธอเลย
สิบห้านาทีผ่านไป
เฟียร์มองน้องสาวที่ตอนนี้อยู่ในสภาพใหม่ เสื้อเดทสีหวานเข้าชุดกับเข็มขัดสีฟ้าที่เข้าแบบว่าสุดๆ เด็กสาวยืนยิมให้พี่ชายที่ยืนปักหลักรออยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน
"พี่เฟียร์ไปกันได้รึยัง"
"โอเค ไปได้แล้ว"
เมื่อนั่งรถไปไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อว่า เซบาสเตียน ที่เปิดรับสมัครวงดนตรีที่ทุกคนใฝ่ฝันที่จะเป็นวงดนตรีที่นี้ เนื่องจากบริษัทแห่งนี้มีชื่อเสียงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ. จึงมีผู้คนมากมายอยากมาเป็นวงดนตรีที่นี้ รวมถึงเทียร์ที่มีวงดนตรีอยู่แล้วเลยพาคนในวงมาสมัคร
"พี่เฟียร์น้องไปก่อนนะ พี่เฟียร์จะเขาไปกะน้องไหม"
"ไม่ละพี่ต้องทำธุระก่อน"
"งั้นน้องไปนะ"
เมื่อเดินเข้าในตึกเพื่อตรงไปยังลิฟต์ เมื่อลิฟต์เปิดเธอเดินเข้าไป ไม่มีคนอยู่ในลิฟต์อยู่เลย ซึ่งหมายความว่าลิฟต์ตัวนี้จะตกเป็นของเธอชั่วขณะหนึ่งแบบไม่ต้องแบ่งให้ใคร
แต่ก่อนลิฟต์จะปิด มีใครบางคนเบียดลิฟต์เขามาในลิฟต์อย่างรีบร้อนได้ทันท่วงที่พอดี
แล้วใครบางคนที่ว่านั้นทำให้เฟียร์ถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ
เด็กหนุ่มผิวขาวตามฉบับของผู้ชาย ใบหน้าคม ดวงตาสีฟ้าอมเขียวระยิยระยับเป็นประกาย ทรงผมสีน้ำตาลเข้มที่ดูออกว่าเพิ่งถูกเซ็ดมาหมาดๆ ในเสื้อสูดสีดำที่มีเน็กไทผูกที่คอและกางเกงสีสีเหมือนกับเสื้อ. ในมือถือเอกสารข้างหนึ่งส่วนอีกมือถือแก้วกาแฟยี่ดังที่มีความอร่อยที่สุดของทางร้าน
ที่สำคัญ ดวงตาสีฟ้าอมเขียวเป็นประกายจนเป็นปกติคู่นั้นกำลังจับจ้องมาที่เธอพร้อมกับริมฝีปากสีสดที่ยิ้มให้นิดๆ
"ออไม่ทราบว่าคุณจะมองหน้าผมอีกนานไหม"
"อ่า ขอโทษค่ะ"
"ไม่เป็นไรครับ"
"แล้วคุณมาทำอะไรที่นี่หรอครับ"
"มาสมัครวงดนตรีค่ะ แล้วคุณละค่ะมาทำไร"
"ผมเป็นคนเปิดรับสมัครวงดนตรีครับ"
"หรอค่ะ ประตูเปิดแล้วไปก่อนนะค่ะ แล้วเจอกันค่ะ"
"ครับ ขอให้ผ่านเข้ารอบนะครับ"
เมื่อเดินออกมาได้ไม่ไกล ก็กลับหันหลังไปดูชาบหนุ่มที่กพลังเดินไปที่ไหนไม่รู้
หญิงสาวเดินมาถึงก็เจอเพื่อนที่นัดกันไว้ที่นี่
" เทียร์ ทำไมมาช้าจัง พวกเรารอเธอนานแล้วนะ" มินพูดขึ้น
"พอดีรถติดอ่ะเลยมาช้าขอโทษนะ" เทียร์พูด
"ออๆ ไม่เป็นไร" พราวพูด
วงดนตรีของฉันหนะหรอมีใครบ้าง. เทียร์ เป็นมือกีต้าร์และนักร้องนำของวง มิน เป็นมือคีบอร์ด พราว เป็นมือกอง ส่วนคนสุดท้าวเฟรม เป็นมือเบส. วงดนตรีของวงนี้ชื่อว่า วง The gIRL
กลับมาสู่ปัจจุบัน
" ไปกันเถอะไปสมัครกัน"
เมื่อทุกคนสมัครกันเสร็จ. ก็มีกำหนดให้มาออดิชั่นอีกหนึ่งอาทิตย์ข้างหน้า
จากนั้นก็แยกยายกันกลับบ้านโดยนัดหมายมาซ้อมกันพรุ่งนี้เวลาสิบโมงเช้า
เมื่อหญิงสาวกลับมาถึงบ้านก็เดินขึ้นบับไดไปยังห้องนอนของตัวเอง เมื่อหญิงสาวเดินถึงห้องก็ฟุบลงเตียงที่เคยนอนประจำจนเพ้อหลับไป
โปรดติดตามตอนต่อไป
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ