รักมหัศจรรค์ทลายหัวใจเจ้าชายน้ำแข็ง
เขียนโดย RosenLa
วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 14.25 น.
แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558 17.24 น. โดย เจ้าของนิยาย
11) ความกล้าหาญ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
"นะ...นี้ฉันปล้ำนายหรอ!! ตายแล้วววววถ้าฉันท้องล่ะฉันจะบอกกับพ่อแม่ว่ายังแล้วลูกฉันจะถามว่าใครคือพ่อเขา T T จบชีวิตฉ้านนนนนนนนน"
"-.-มโนไปใหญ่แล้วเธอน่ะ มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้นล่ะไปอาบน้ำแล้วลงมาทานข้าว"
เขาลุกเดินออกอย่างหน้าตาเฉย แต่ฉันเนี้ยสิตกใจแบบสุดพอสติกลับมาได้ฉันก็ไปอาบน้ำ
ณ โต๊ะอาหาร
"วันนี้สารจากทางเหนือบอกให้ฉันเข้าวังใหญ่ ฉันจะให้เธอไปด้วย"
"หือ..."
ฉันเงยหน้ามองตอนก้มกินเส้นสายไหมรสสัปรสอยากบอกว่าอร่อยม้วก^^
"มันจะดีหรอในเมื่อแม่ของนาย..."
"เธออย่าคิดมากสิ แม่ของฉันแค่หวงฉันนิดหน่อย.."
"-.-แต่ฉันว่าไม่น่ะ"
"ตกลงไปน่ะ"
"อืม"
ณ วังหลวง และเป็นอีกครั้งที่ฉันกลับมาและฉันคิดว่า...สารที่ส่งมาจากทางเหนือต้องเป็นเรื่องสงครามแน่ๆ
ณ ปราสาทวังแห่งน้ำแข็ง ราชินีเอเธียน่านั่งอยู่บนบังลังน้ำแข็งที่สูงสง่าราวนางพญาหงส์โดยมีคนสนิทกำลังพิพากษา
"เจ้าก๊อปลินเจ้าไปโดนอะไรมาเหตุฉะใหนถึงมีตัวเย็นเช่นนี้"
"ณตอนนั้นข้าเฝ้าต้นแอปเปิ้ลอยู่จู่ๆก็มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังจะเด็ดลูกแอปเปิ้ลข้ากำลังจะจัดการนางแต่..."
"แต่อะไร!"
"จะ..เจ้าชาย เจ้าชายซีเวลค์ช่วยนางผู้นั้นใว้พะยะค่ะ"
"แล้วนางผู้นั้นคือใคร"
"ข้าไม่ทราบพะยะค่ะ แต่ข้ารู้ว่านางผู้นั้น....มีสีผิวกายสีชมพูผ่อง ผมยาวสลวยสีม่วง สวยสง่ามากคล้ายดังตำราบุตรแห่งอดัม"
"เป็นไปไม่ได้!! นังเด็กโง่นั้นตายไปนานแล้วมันจะเป็นอย่างนั้นไปได้เช่นไร!!!"
"หยุด!! เดฟไลค์ให้ข้าได้ฟังมันบ้าง ใหนเจ้าบอกข้ามาสิว่านางผู้นั้นอยู่ที่ใด"
"พระราชวังอาณาจักรนาเนียพะยะค่ะ"
"ดี! งั้นภายในวันสิ้นสุดฤดูหนาวข้าจะไปพบกับอาสลานที่ต้นน้ำด้านเหนือ เดฟไลค์เจ้าลงเตรียมกองทัพของเราให้พร้อมเมื่อถ้าอาสลานไม่รับข้อเสนอของเราสงครามย่อมเกิด"
"รับทราบพะยะค่ะองค์ราชินี"
ณ ราชวังนาเนีย ตอนนี้ฉันอยู่นั่งอยู่ในห้องคล้ายห้องประชุมจังใหญ่โตดีแท้[ก็ประชุมนิ-.-]
"ใกล้ถึงวันสิ้นสุดฤดูหนาวแล้วตอนนี้อาสลานได้คืนกลับมาแล้วอยู่ทางเหนือ"
"อาสลานหรอค่ะ?"
"อืม ราชาแห่งนาเนียและข้าได้ข่าวว่าในวันสิ้นสุดฤดูหนาวนางราชินีแม่มดขาวจะเข้าเจรจากับอาสลานเราจักต้องส่งเจ้าชายทั้ง3ไปทางเหนือเพื่อดูแลอาหารและสะเบียง กองทัพที่อาจจะเกิดขึ้น"
"ใช่ และบุตรแห่งอดัม"
"ห่ะ!! ฉันหรอ"
"ไม่ได้น่ะพะยะค่ะ มันเสี่ยงอันตรายเกินไป"
"...เจ้าเป็นห่วงนางหรือซีเวลค์"
"ทะ..ท่านแม่"
"แต่ข้าว่าก็ถูกของซีเวลค์น่ะพะยะค่ะมันอันตรายเกินกว่าจะป้องกันได้"
"ถูกขอรับ"
ฉันคิดไปมาอีกครั้งอันตรายงั้นหรอ? มันเทียบไม่ได้กับพี่สาวฉันหรอกเธอเก่ง กล้าหาญเธอยอมเสียสละชีวิตเพื่อแลกกับเมืองหนึ่งที่มีประชาชนอีกนับล้านชีวิตและธรรมชาติเพื่อให้อยู่รอดต่อไปแต่ฉัน...จะมาอ่อนแอตอนนี้ไม่ได้
"ฉันรับคำค่ะว่าฉันจะเดินทางไปทางเหนือ"
"ห่ะ!/อะไรน่ะ!"
"ดีมาก บุตรแห่งอดัมต้องมีความกล้าหาญความเสียสละอยู่ในใจตกลงตามนี้พวกเจ้าจงออกเดินทางพรุ่งนี้รุ่งเช้าเพื่อไปให้ทันก่อนที่น้ำแข็งจะละลาย"
"พะยะค่ะ/ขอรับ/พะยะค่ะ/ค่ะ"
ซีเวลค์มองหน้าฉันด้วยสายตาอ้อนวอนฉันทนสายตาแบบนั้นไม่ได้จึงได้แต่หลบตา
ฉันออกมาเดินเล่นหน้าลานสวนดอกไม้พลางคิดถึงเรื่องพี่สาว
"เธอไปไม่ได้!"
"เอ๊ะ!"
มาจากใหนเนี้ย
"แล้วนายจะให้ฉันนั่งอ่อนแอมองนายออกรบคนเดียวงั้นหรอ"
"ใช่! ก็ยังดีกว่าต้องให้เธอเอาชีวิตไปทิ้ง"
"ซีเวลค์นายก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ยังไงซ่ะถึงฉันไม่ไปอาสลานก็ต้องมาตามฉันอยู่ดี ฉันไม่ใช่เจ้าหญิงไม่ใช่ประชาชนธรรมดา แต่ฉันคือบุตรแห่งอดัม บุตรแห่งราชาราชินีทั้ง4พระองค์"
"แต่ฉันทนเห็นเธอตายไม่ได้ ฉันทนไม่ได้!!"
"ยอมรับความจริงส่ะเถอะน่ะถึงฉันไม่ตายแต่เราสองคนก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ฉันรักนายน่ะและจะรักตลอดไปเพราะสักวันหนึ่งฉันก็ต้องกลับไปจากที่จากมา"
ซีเวลค์สวมกอดฉันพลางหยดน้ำตาที่ไหลลงมารินอาบแก้ม
"ก็ได้ฉันอนุญาติให้เธอไปแต่เธอห้ามตายน่ะ ห้ามเด็ดขาดน่ะ"
"อืม ฉันสัญญา"
ฉันรู้ดีว่า...ถึงแม้ฉันสัญญาไปฉันก็ต้อง..ตายอยู่ดีแต่เพื่อนาเนียฉันพร้อมทำทุกอย่างให้อาณาจักรอยู่รอดต่อไปเหมือนพี่สาวของฉัน
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ