Wonder dark land

-

เขียนโดย fumiko

วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 22.55 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,837 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 21.03 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) Wonder dark land# Basic information

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
   อาณาจักร Wonder dark land ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของมหาสมุทรพันทาลัสซา มีการแบ่งเขตการปกครองเป็นสี่นคร ได้แก่
 
   เบอร์เซอร์รัน(Berserrun)  เมืองหลวงของอาณาจักร
 
   แอริแกน(Arigan) เมืองท่าและแหล่งเศรษฐกิจ
 
   วอร์เรส (Warres) เมืองอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ค้าส่งออกอาวุท
 
   ทริสทัน (Tristan) เมืองเกษตรกรรมและเขตอนุรักษ์ป่าไม้
 
   มีพรมแดนติดต่อกับอาณาจักร Atlantia และอาณาจักร Nordan
 
   สกุลเงินสากลคือ แซฟไฟล์และเทอควอยส์
(เหรียญแซฟไฟล์สีฟ้าจะมีค่าเงินน้อยกว่าเหรียญเทอควอยส์สีน้ำเงิน)
 
   อาณาจักร Atlantia มีพรมแดนติดต่อกับภูเขาน้ำแข็งทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ผู้ปกครององค์ปัจจุบันคือสมเด็จพระราชาชินีแอนโทเนียที่ 8 เป็นพันธมิตรร่วมกับอาณาจักร Wonder dark land มายาวนาน
 
   อาณาจักร Nordan แคว้นคู่อริที่ขึ้นชื่อเรื่องความเผด็จการไม่แพ้ Wonder dark land ทว่าทั้งสองอาณาจักรนี้กลับมีเรื่องบาดหมางกันมาตลอด ผู้ปกครององค์ปัจจุบันคือจักรพรรดิแอนดรูวที่ 6
 
   เกาะไร้นาม มลรัฐเอกเทศที่ไม่ขึ้นตรงกับอาณาจักรใด ประวัติความเป็นมาไม่แน่ชัด ประชากรโดยส่วนใหญ่ไม่ใช่มนุษย์ ผู้ปกครองเพียงหนึ่งเดียวคือวิญญาณของเจ้าหญิงไดแอนทัส ซามัวริก้าที่อยู่มานานกว่าหลายพันปีจนพระองค์กลายเป็นปีศาจไปในที่สุด มีนายทวารบาลเป็นผู้รักษาการณ์อยู่หน้าประตูทางเข้าเมือง ซึ่งเวลาที่มีคนนอกมาเยือนยังเกาะเขาจะเปลี่ยนโฉมหน้าตัวเองทุกครั้งยามปรากฏกาย แต่มีเพียงชื่อประจำตำแหน่งเท่านั้นที่เขาไม่เคยเปลี่ยนและนามนั้นคือ Undertaker
 
 
   อาณาจักร Wonder dark land เส้นทางสำคัญที่เป็นทางผ่านไปสู่อาณาจักรอื่น มีระบบการปกครองแบบราชาธิปไตย ตัวกฎหมายที่เข้มงวดเน้นเผด็จการกับรัฐบาลเป็นพิเศษ
 
   ด้านเศรษฐกิจ พาหนะขนส่งทางทะเลที่มีชื่อเสียงคือวาฬ โดยใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในปากสำหรับวางสินค้าซึ่งเสื่อแบบพิเศษที่รองบน ลิ้นนั้นทอมาจากวัสดุธรรมชาติ มีกลิ่นและรสที่หลากหลายไว้ให้วาฬอมเล่นไปตลอดการเดินทาง ในกรณีบรรทุกสินค้าเกินมาตรฐานที่กำหนดจนเป็นเหตุให้วาฬเกิดอาการสำลัก ทางรัฐจะปรับไหมค่าเสียหายตามจำนวนเงินที่วาฬเรียกร้อง และทำการริบสินค้าส่วนที่วาฬคายทิ้งไปเป็นของส่วนกลาง
 
   นอกจากสัตว์เศรษฐกิจอย่างวาฬแล้วยังมีพาหนะอีกอย่างคือมังกรแคระ มีขนาดพอๆกับวัวเพศผู้โตเต็มวัย ใช้เป็นพาหนะนำเที่ยวของคณะทัวร์หรือเช่าใช้ส่วนตัว ขอบเขตการใช้อยู่ภายในอาณาจักร ส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ธาตุลมเพื่อป้องกันอันตรายกับนักท่องเที่ยวและพวกหัวขโมย ที่คิดจะนำไปใช้ประโยชน์ มังกรแคระทุกตัวต้องได้รับลงทะเบียนจากกระทรวงอย่างเป็นทางการ หากมีการลักลอบนำเข้าหรือซื้อขายอย่างผิดกฎหมายและไม่เป็นธรรมแก่มังกร บทลงโทษจะถูกส่งไปทำความสะอาดคอกมังกร 4 ปี ซึ่งประเด็นมันคือมูลมังกรที่ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นอันแสนร้ายกาจ แม้ลักษณะภายนอกไม่ค่อยต่างจากก้อนหินสีดำทั่วไป แต่เราสามารถรับรู้กลิ่นของมันได้ตั้งแต่สามกิโลเมตร ดังนั้นจึงมีการขุดหลุมสำหรับเก็บซากมูลมังกรห่างจากตัวเมืองแปดกิโลเมตร
 
   ความจริงมูลมังกรแคระนี้ยังมีความลับซ่อนอีกมากมาย เพราะเมื่อเจียระไนออกมาจะพบสมบัติอยู่ข้างใน มีตั้งแต่อัญมณี แร่ธาตุต่างๆหรือโชคร้ายหน่อยก็เจอปฏิกูลของเสีย สมบัติจากมูลนี้จึงมีราคาประมูลสูงทีเดียว ทว่าน้อยคนนักที่จะยอมเสียสละจมูกตัวเองกับการเสี่ยงโชค
 
   ด้านการศึกษาวัยอนุบาลจะเริ่มต้นที่แฟรี่เนสเซอร์รี่ โดยมีเหล่าแฟรี่ประจำดอกไม้คอยดูแลและสอนหนังสือเด็กๆ ผู้อำนวยการตนปัจจุบันคือทันย่า แฟรี่ประจำดอกกุหลาบ ในวัยประถมศึกษาเป็นการเรียนภาคบังคับหกปีซึ่งรัฐบาลจะออกทุนให้ฟรี ส่วนวัยมัธยมศึกษาเรียนแค่สี่ปีแล้วสามารถออกไปประกอบอาชีพได้ทันที นั่นสำหรับคนปกติที่อยากทำงานทั่วไป แต่หากต้องการศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยจำเป็นต้องเลือกสายการเรียนจากทั้ง หมดสามสายคือ สายนักปราชญ์ สายนักเวท และสายนักรบ เรียนต่ออีกสี่ปีก่อนจะถูกส่งออกไปปฎิบัติภารกิจจริงเพื่อเก็บคะแนนตอนจบการศึกษา
 
   เกี่ยวกับเชื้อพระวงศ์ พระราชาแห่งอาณาจักร Wonder dark land องค์ปัจจุบันคือ แคธเทอเรน หรือชื่อเต็ม แคธเทอเรน เอ็ดวาน ออฟีน่า ตามธรรมเนียมที่สืบทอดกันมา เหล่ารัชทายาทจะถูกส่งไปเลี้ยงที่แฟรี่เนสเซอร์รี่แบบเด็กทั่วไป ถือว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับราษฎรตั้งแต่เนิ่นๆ เมื่อขึ้นวัยประถมจึงกลับมาเรียนต่อที่พระราชวังกระทั่งถึงวัยมหาวิทยาลัย เชื้อพระวงศ์จำเป็นต้องเรียนให้ครบทั้งสามสายไม่เหมือนคนทั่วไป เพื่อนำมาใช้ประโยชน์รอบด้านและพร้อมรับทุกสถานการณ์
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา