เจ้าหญิงแวมไพร์

9.1

เขียนโดย Izumiko

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 20.46 น.

  7 ตอน
  14 วิจารณ์
  14.46K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน พ.ศ. 2557 12.12 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) คำสัญญาระหว่างเรา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ชุนสึเกะ  TALK
อ๊าก!  หงุดหงิดชะมัดเลยทำไมเอเลนถึงได้ไปนั่งกับไอนักเรียนใหม่นั่นล่ะ แถมยังคุยกันกระหนุง
กระหนิงไม่สนใจไอ้บ้าที่นั่งอยู่ข้างหลังแบบผมเล้ยยยยย  ฮึ่ย  ดูมีความสุขกันจังทีเวลาอยู่กับผมล่ะ
นั่งเงียบอย่างกับเป็นใบ้  ชิ  ผมไม่ยอมหรอกเธอต้องกลับมานั่งกับผม
END  PART ชุนสึเกะ
พักเที่ยง
“เอเลน”เสียงๆหนึ่งเรียกชื่อฉันไว้ขณะที่กำลังจะเดินออกจากห้องพร้อมกับท่านพี่  เฮอะ  ให้ทายว่า
เสียงใคร(ชุนสึเกะไงยะ คนที่คุยกับหล่อนก็มีแต่ไอ้บ้านี่แหละ/ไรท์เตอร์/นี่  หาว่าฉันไม่มีคนคบ
หรอ/เอเลน/ก็เออสิยะ  เข้าเรื่องเหอะคนอ่านเค้ารำคาญกันหมดแล้ว/ไรท์เตอร์) 
พอหันไปก็ใช่จริงๆด้วยอีตาคนที่นั่งข้างหลังฉัน  อิจิฮาระ  ชุนสึเกะ!!!  ให้ตายเถอะ  หมอนั่นจะ
วุ่นวายกับฉันทำไมนักหนา “มีอะไร” ท่าทางหมอนี่ดูหงุดหงิดแฮะ  ประจำเดือนมารึไงฟะ “ทำไม
เธอถึงไปนั่งกับไอ้บ้าฟรานซิสล่ะ”  “นายไม่มีสิทธิ์มาเรียกเขาว่าไอ้บ้า  เพราะไอ้บ้าน่ะมันคือนาย
ไม่ใช่หรอ” อะไรของนายนั่นน่ะมาเรียกท่านพี่ว่าไอ้บ้ามันทำให้ฉันเริ่มโมโหแล้วนะในขณะที่คิด
อย่างหงุดหงิดก็มีมือมาแตะที่หัวไหล่อย่างแผ่วเบาคล้ายกับกำลังปลอบประโลมซึ่งมันก็ได้ผลความ
ห่วงใยที่ถูกส่งผ่านมาทำให้ฉันใจเย็นขึ้นไม่อย่างนั้นหมอนี่อาจได้ลงไปเฝ้ายมบาลไปแล้วก็ได้
“ท่านพี่”
“นายน่ะไม่พอใจที่เอเลนมานั่งกับฉันสินะ”
“อ่ะ  อือ”  “ถ้าอย่างนั้นก็ให้เอเลนเลือกสิว่าจะนั่งกับใคร”  “เอเลนนั่งกับฉันนะ” ผมหันไปหาเธอถึง
จะรู้ว่าเธอไม่อยากนั่งกับผมก็เถอะเพราะถ้าอยากนั่งด้วยเธอคงไม่ย้ายที่นั่งหรอก “นะ เอเลน” 
“เอ่อ…” เอ่ออะไรล่ะแค่เธอบอกมาว่าจะนั่งกับผมก็จบแล้วส่วนไอ้หมอนั่นก็ยืนอยู่เฉยๆไม่พูดอะไร
สักคำ  เฮอะ คงจะมั่นใจมากสินะว่าเอเลนจะนั่งด้วย “เอเลน  ขอร้องล่ะ” 
ฉันสูดลมหายใจเข้าลึกๆก่อนจะพูดออกมา “อิจิฮาระ  ฉัน…ไม่อยากนั่งกับนาย” “ทะ..ทำไมล่ะ”
ผมร้องเสียงหลงอย่างตกใจทำไมพระเจ้าถึงไม่เข้าข้างผมนะ ตอนนี้ในหัวผมมีแต่คำว่า ทำไม
“ได้ยินแล้วนี่  นายน่ะไปได้แล้วล่ะ”ไอ้บ้านั่นบอกก่อนจะจูงมือเอเลนออกไปหน้าตาเฉย
หลังเลิกเรียน
“ท่านพี่คะ  เมื่อตอนกลางวันเอเลนพูดแรงไปรึเปล่า” เด็กสาวถามขณะเดินกลับบ้าน  “ไม่หรอกเอ
เลน  ว่าแต่ทำไมถึงถามแบบนั้นล่ะปกติเอเลนไม่เคยสนใจเรื่องคำพูดนะ”  “หรอคะ”  “อือเอเลนดู
แปลกไปนะ เอเลนพี่อยากถามอะไรหน่อย”  “อะไรคะ” เด็กสาวถามอย่างงุนงงที่อยู่ๆคนตรงหน้าก็
พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังขึ้นมา  “เอเลนยังจำคำขอของคุณย่าได้มั้ย” เด็กสาวชะงักไปเล็กน้อยก่อนจะ
ตอบออกมา “จำได้สิคะ”  “พี่จะไม่บังคับนะเอเลนมีใครอยู่ในใจรึเปล่า” ความเงียบกระจายไปรอบ
บริเวณทันทีที่เด็กชายพูดจบ  เด็กสาวนิ่งไปอยู่ครู่หนึ่งเธอไม่คิดว่าเขาจะถามออกมาตอนนี้แวบหนึ่ง
ที่ใบหน้าของเขาอิจิฮาระ ชุนสึเกะคนคนนั้นผุดขึ้นมาในความคิด แต่เธอก็ลบมันออกไปอย่างรวดเร็ว
ก่อนจะตอบคำถามของผู้เป็นพี่ “ไม่ค่ะ  เอเลนยังไม่คิดเรื่องนั้น” ริมฝีปากของเด็กชายคลี่ออกเล็ก
น้อยเป็นรอยยิ้มบางๆ “งั้นหรอ  ขอโทษนะที่จู่ก็ถามเรื่องแบบนี้”
“ท่านพี่ละก็ไม่จำเป็นต้องขอโทษหรอกค่ะ” เธอบอกก่อนจะเผยรอยยิ้มบางๆออกมาซึ่งไม่ได้เห็น
บ่อยๆและมีแต่เขาเท่านั้นที่ได้เห็นรอยยิ้มของเธอ
ห้องนอน
เหนื่อยจังวันนี้พักสายตาสักหน่อยดีกว่าฉันบอกบอกกับตนเองก่อนจะเข้าสู่ห้วงนิทรา
“เอเลน  ฟรานซิสมานี่สิ”  “ค่ะ/ครับ  คุณย่า”  คนที่เอ่ยปากเรียกเด็กทั้งสองคือผู้หญิงที่ในหน้ายัง
คงความงามเหมือนคนที่อายุยังไม่ถึง 40 แต่ใครจะรู้เล่าว่าหญิงคนนี้มีอายุเกิน 6000 ปีมาแล้วร่าง
นั้นเรืองแสงราวกับจะสลายไปในไม่ช้า “ย่ามีเริองจะขอร้องหลานทั้งสองเป็นครั้งสุดท้าย”  “อะไร
ครับคุณย่าผมกับอลิซยินดีทำทุกอย่าง”ผู้เป็นย่ามองหน้าหลานทั้งสองนิ่งอย่างลังเลที่จะเอ่ยคำขอ
ของตนแต่ก็เหลือเวลาน้อยเต็มทีแล้ว
“ย่าต้องการให้เอเลนกับฟรานซิสแต่งงานกัน ได้ไหมย่าจะได้ไม่มีอะไรค้างคาใจอีก”  “ครับ/ค่ะ
คุณย่า”
 (อัพให้แล้วน้าหลังจากตระหนักได้ว่าขี้เกียจมานาน ตอนนี้เป็นตอนสุดท้ายของอาทิตย์นี้นะ
พอดีไรท์เตอร์ต้องไปเชงเม้ง จะพยายามแต่งต่อภายในวันพฤหัสหน้านะ^^)
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา