ดวงจันทร์ที่รัก

6.3

เขียนโดย mooncat

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 14.00 น.

  5 ตอน
  3 วิจารณ์
  8,566 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 16.27 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) การเริ่มต้นของดวงจันทร์ 100 %

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
        ชายหนุ่มกับหญิงสาวล่องลอยไปบนท้องฟ้ายามค่ำคืน แสงดาวนั้นสว่างพอๆกับแสงจันทร์
หญิงสาวได้สังเกตุเสี้ยวหน้าที่สวยกว่าผู้หญิง ผิวที่ตัวเองเห็นยังอาย ความงามตรงหน้าทำให้เธอลืมความกลัวไปซะสนิท
     เค้าจะพาเธอไปไหนนะ.... เธอแอบคิดในใจ แต่ไปไหนก็ได้ ตอนนี้เธอก็ไม่ได้อยากอยู่บนโลกใบนี้อีกแล้ว คิดแล้วหญิงสาวก็พรางหลับตาลง ปล่อยให้แสงจันทร์ลักพาตัวเธอไป.......
 
     "ลืมตาเถอะ"  ชายหนุ่มกล่าวเสียงเบา หลังจากที่วางหญิงสาวลงที่ริมต้นไม้ใหญ่ แค่รู้สึกว่าตรงนี้คงจะปลอดภัย จากเด็กโง่ที่คิดสั้นคนนี้ ชายหนุ่มไม่อยากเอ่่ยถามใดๆทั้งสิ้น เพราะตนนั้นผ่านช่วงของกาลเวลามาแสนยาวนาน เห็นมาหมดทุกสิ่ง หากแต่เป็นกฎที่ไม่อาจเอื้อมมือเข้าช่วยสิ่งใดได้ ได้แต่ปล่อยให้ทุกสิ่งเป็นไป บางครั้ง.....เค้าก็รู้สึกอิจฉามนุษย์ คนช่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่หลากหลาย และไม่ต้องทนผ่านช่วงกาลเวลาอย่างเดียวดายอย่างที่เค้าเป็น
         "เจ้าชื่ออะไร" เป็นคำชักชวนพูดคุยคำแรกจากชายตาสีอำพัน
      เสียงเล็กๆตอบเบาๆเหมือนกับเสียงจะกลืนหายไปในลำคอ "สายลม ข้าชื่อสายลม แล้ว....
เอ่อ.... ท่านล่ะ???"  สายลมน้อยถามอย่างกลัวๆกล้าๆ เพราะลึกๆในใจก็รู้ว่าเค้าไม่ใช่คนเหมือนตนแน่ๆ
     "ข้าอมตะ" ชายหนุ่มตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน แววตาก็เอาแต่จดจ้องหญิงสาวไม่วางตาพร่ำคิดในใจ "นี่มันอะไรกันนะ ความรู้สึกนี้ ......นี่มันอะไร ข้าไม่เข้าใจ"
     ในวันที่อมตะลืมตากำเนิดขึ้น เค้าก็มีหน้าที่รักษาแสงแห่งดวงจันทร์ มันเป็นหน้าที่ ที่มีมาช้านาน และไม่มีสักครั้ง ที่เค้าจะรู้สึกว่าตนนั้นจะเกิดมาเพื่อสิ่งใด นอกจากหน้าที่ที่ต้องรักษาไว้.... จนวันนี้ ความสับสนเข้าครอบงำ ความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดได้เกิดขึ้นแล้ว
การเริ่มต้นของดวงจันทร์ได้เริ่มขึ้นแล้ว..........ข้าตกหลุมรักเจ้าแล้ว สายลม
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา