สามใจหนึ่งฝัน
8.2
เขียนโดย api3api
วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 23.52 น.
27 ตอน
2 วิจารณ์
27.10K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 09.10 น. โดย เจ้าของนิยาย
16) ตอนพิเศษ ศึก20ทมิฬ ตอนที่เจ็ด
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"ไอ้ตาเดียว" พยัครู้ได้ทันทีที่ได้ยินเสียงคำราม เขาไม่เคยลืม สัตว์ร้ายที่พรากครอบครัวของเขา
"หัวหน้า"
สติเขากลับมาอยู่กับตัวด้วยมือของมิ่งที่แตะตรงไหล่
"ใจเย็นพี่มิ่งมันไม่เข้ามาหาเราหรอก"
"หัวหน้ารู้ได้ยังไง"
มิ่งสงสัยในคำพูดของพยัคแต่เขารู้สึกคลายกังวลเพราะพยัคยิ้มออกมา
"เอาไว้ผมจะบอกพี่คราวหน้า ตอนนี้เราไปต่อกันเถอะ"
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
สัตว์ร้ายได้รับอิสระภาพมันคำรามเหมือนประกาศว่าเจ้าแห่งป่ากลับมาแล้ว
"คน"คือสิ่งชั่วร้ายเป็นอันตรายต่อบ้านของมัน ความเจ็บปวดจากโซ่ที่ล่ามมันไว้ยังไม่จาง มันแค้นและรอเวลาแก้แค้นศัตรูของป่า
กองโจรต่างซุ่มกำลังตามจุดต่างๆ อาวุธสงครามถูกนำออกมาใช้
กำนันฉะขึ้นรถจิ้บหลังโรงแปรรูปด้วยความรีบเร่ง
หัวหน้าโจรยืนส่งอยู่ไกล้ๆ
"กำนันไม่ต้องเป็นห่วงนะ ทุกอย่างจะเรียบร้อย และจะไม่มีทางสาวถึงตัวกำนันได้"
"ฉันก็ต้องการอย่างนั้นข้ากับลูกจะรอฟังข่าวอยู่ข้างนอก" กำนันฉะเรียกไอ้จ้อยมาขึ้นรถแต่มันกลับส่ายหน้า
"ไอ้จ้อยมานี่"
"ข้าไม่ไปหรอกพ่อ ไอ้พยัคมันรู้ว่าผมบุกรุกป่าสงวนแล้ว ถ้าผมไม่มั่นใจว่ามันตายผมออกไปก็ต้องหลบๆซ่อนๆ"
กำนันส่ายหน้าเจ็บปวด แกตัดใจส่งสัญญานให้คนขับรถออกรถโดยทิ้งลูกชายไว้ข้างหลัง
หัวหน้าโจรยิ้มกริ่มพอใจกับการตัดสินใจของไอ้จ้อยมาก
ทางด้านพยัคและสิบโทณรงค์บุกเข้ามาอย่างระวัง พวกเขาเจอการวางกำลังของพวกโจรจึงวางแผนกัน
ด้วยประสบการณ์รบของทหารทำให้พวกเขาจัดแผนการรบอย่างรวดเร็ว
"พยัคนายสุดยอดมาก ฉันไม่เคยเจอใครกล้าหาญอย่างนายมาก่อน"
สิบโทณรงค์ชื่นชมพยัคแต่เขาส่ายหน้า
"ผมยังรับคำชมนี้ไม่ได้หรอก เอาเป็นว่าจบงานนี้เลี้ยงลูกน้องผมหนึ่งเมาล่ะกัน"
สิบโทปลดเซฟปืนดังแกร่กเขายิ้มพยักหน้า
ทางด้านไสวได้ซุ่มกำลังตรงดงมะขามหย่งพวกทหารได้ทำแผงกั้นถนนที่พวกโจรทำขึ้น
เวลาผ่านไปไม่นานรถจิ้บของกำนันก็ผ่านมาพวกเขาจึงแสดงตัวเข้าจับกุม
"เฮ้ยพวกทหาร"
คนขับไม่หยุดรถมันขับพังแผงกั้นกำนันควักปืนยิงเข้าใส่พวกเจ้าหน้าที่ ไสวกระโดดเข้าที่กำบังอย่างรวดเร็ว
"โบ้ วอสอง เป้าหมายไปทางนั้นแล้วทราบแล้วเปลี่ยน"
"ตรึงกำลังเรียบร้อย รอเป้าหมายประจำที่ทราบแล้วเปลี่ยน"
กำนันฉะบึ่งรถมาเจอด่านอีกด่านก็ตกใจกลัว แต่ในพริบตานั้น ก็มีบางอย่างกระโจนมาอย่างเร็ว
เสือตาเดียว
มันกระโดดตัดถนนพุ่งไปขย้ำคอกำนันอย่างแม่นยำท่ามกลางความตะลึงของทุกคนในที่นั้น
มันกระโจนลงจากรถที่กำลังสิ่งไปพร้อมร่างของกำนันฉะ รถเสียหลักอัดกับต้นไม้คนขับตายคาที่
เสือยักษ์ขย้ำคอกำนันเดินเข้าป่าอย่างเชื่องช้าส่วนล่างของกำนันติดกับตอไม้มันสลัดจนหัวและร่างหลุดออกจากกันมันคาบส่วนหัวพุ่งเข้าป่าไป
โบ้ยังตะลึงไม่หายแต่ยังมีสติวิทยุไปหาไสว
"กำนันอยู่กับป่าแล้ว ทราบแล้วเปลี่ยน"
เขาส่ายหัวสลดกับภาพตรงหน้าได้ยินเสียงวออ่อยๆว่าทราบแล้วเปลี่ยน
เสียงปืนคำรามลั่นป่าโจรต้องคมกระสุนของเหล่าทหารล้มลงดุจใบไม้ร่วง
หัวหน้าโจรอารมเสียมันควักระเบิดมือขว้างเสียงระเบิดสนั่นแต่ทหารหลบลงต่ำไม่มีใครบาดเจ็บ
ไอ้จ้อยเห็นท่าไม่ดี มันถือปืนลัดเลาะไปในแนวพุ่มไม้หนา
มิ่งเห็นหัวหน้าโจรเปิดช่องว่างเขากดลูกซองประจำกาย มือขวาของมันเละกระจุยมันร้องด้วยความเจ็บปวด
"ระยำ ข้าจะปล่อยเสือกินคนฆ่าพวกแกเดี๋ยวนี้"
มันเดินไปยังกรงเสืออย่างลำบาก สิบโทณรงค์จะเข้าไปจับกุมมันยิงสวนมาเขาเลยยิงสวนกลับ กระสุนเจาะท้องมันกระเด็นไปติดกรงเสือ เสือวิ่งกรูเข้ามา
กรงเล็บเสือตบลงตรงร่องกรงจิกลงหัวหัวหน้าโจร
กระโหลกแตก สมองทะลักออกทางปากแผลตายคาที่
เมื่อหัวหน้าตาย พวกโจรที่เหลือขวัญเสียหมดกำลังใจสู้พวกเจ้าหน้าที่เลยแสดงตัวจับกุม
ไอ้จ้อยหนีมาทางน้ำตกไอดินแต่ต้องหยุดชงัก
"หยุดแค่นั้นแหละไอ้จ้อย แกถูกจับแล้ว"
พยัคเล็งปืนขวางทางหนีของไอ้จ้อย
"พยัค มึงยิงกูสิ กูไม่เหลืออะไรอีกแล้ว พ่อกูตายแล้ว"
"มึงรู้ได้ไง"
ไอ้จ้อยขว้างวิทยุลงพื้นอย่างแรง มันน้ำตาไหลพราก
"วิทยุนี่ไง กูฟังคลื่นของพวกแกอยู่"
ไอ้จ้อยกระโดดไปข้างๆพร้อมกับยิงปืนในมือ
พยัคกระโดดหลบยิงสวนโดนไอ้จ้อยมันปลิวตกลงน้ำตกไอดินอันเชี่ยวกราด พยัคยืนมองลงข้างล่างแต่ไม่เห็นอะไรนอกจากละอองน้ำ
"นี่คือส่วนของเป็ด"
เขาเดินหันหลังกลับไปหาพรรคพวก
-----------------------------------------------
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ