ดอกแก้วในดวงใจ
-
เขียนโดย อ้อยจัง
วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.20 น.
2 ตอน
0 วิจารณ์
4,754 อ่าน
แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556 14.22 น. โดย เจ้าของนิยาย
1) ตอนที่ 1
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความดอกแก้วในดวงใจ
ตอนที่1
“ แก้ว ” เสียงแม่เรียก
“ จ๋าแม่ ” แก้วขานรับแม่
“ เอาขนมไปขายได้แล้วลูก ”
“ จ๊ะแม่ ”
แก้วเป็นเด็กหญิงสาวบ้านนอกคนหนึ่งเธอมีอายุครบ 20 ปีพอดี ครอบครัวของเธอมีอาชีพทำขนมขาย เธอมีน้องชายคนหนึ่งชื่อ “ กล้า ” กล้าและแก้วเป็นพี่น้องที่รักกันมาก แก้วยอมเสียสละตัวเองเพื่อให้น้องชายของเธอได้มีโอกาสเรียนหนังสือแต่เธอก็ไม่ได้ทิ้งการเรียนเสียเลย ตอนนี้เธอกำลังเรียน ปวส. ภาคเสาร์ – อาทิตย์ อยู่ที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง กล้าเป็นเด็กชายที่มีอายุ 18 ปี กำลังจะศึกษาต่อปริญญาตรี กล้าเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบมากเมื่อไหร่ที่ว่างจากการเรียนก็จะรีบมาช่วยแม่และพี่สาวขายขนมทันที แก้วและกล้าต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่ที่แก้วอายุได้เพียง 10 ขวบเท่านั้น พ่อประสบอุบัติเหตุโดนรถชนตอนที่ออกไปซื้อของทำขนมให้แม่ แก้วจำเหตุการณ์นั้นได้ดีวินาทีนั้นหัวใจของแก้วเหมือนจะหยุดเต้น แม่ร้องไห้จนเป็นลม แก้วไม่รู้จะทำอย่างไร แก้วและกล้าได้แต่กอดกันร้องไห้ มันหนักเหลือเกินสำหรับเด็กที่มีอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น แต่หนักแค่ไหนมันก็คือความเป็นจริงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของทุกคนเพียงแต่ใครจะพบเจอก่อนกัน ครอบครัวของแก้วขาดหัวหน้าครอบครัวไปคือพ่อ ตลอดเวลาที่พ่อจากแก้วไปหัวใจดวงน้อยของแก้วได้แต่โหยหาพ่อ เหมือนกันกับกล้าที่เฝ้าพูดแต่คิดถึงพ่อแล้วก็ร้องไห้กอดแม่ เมื่อแม่เห็นกล้าร้องไห้แม่ก็น้ำตาคลอแล้วก็ปลอบใจกล้าว่า
“ พ่อไปสบายแล้วลูกเอ๋ย.....พ่อของกล้าเป็นคนดีตอนนี้พ่อของกล้าคงจะอยู่บนสวรรค์คอยมองดูกล้าเป็นเด็กดี.....กล้าต้องเป็นเด็กดีนะลูก พ่อจะได้ภาคภูมิใจในตัวของลูก ”
“ ครับแม่ กล้าจะเป็นเด็กดีพ่อจะได้ภูมิใจที่ลูกของพ่อเป็นคนดี ต่อไปนี้กล้าจะพยายามไม่ร้องไห้อีก กล้าจะช่วยแม่และพี่แก้วทำงาน กล้าจะดูแลแม่และพี่แก้วเองครับกล้าสัญญา ” สามคนแม่ลูกนั่งกอดกันน้ำตาคลอ
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ