[Tales of crime] อลิซแห่งโลกมหาสงคราม - นิทานหลากมิติ

7.8

เขียนโดย snowred

วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.16 น.

  5 ตอน กาลครั้งหนึ่ง... ณ ปราสาทแห่งการจองจำ
  6 วิจารณ์
  9,147 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556 20.17 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) พลัดหลง มาเจอกับสองพี่น้อง ฮัลเซล เกรเทล

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
      “นี่มันของข้านะ!”
     “เจ้าสั่งทีหลังข้า เพราะฉะนั้นจานนี้มันควรจะเป็นของข้าสิ!”
     “ของข้าต่างหาก ข้าเป็นคนแนะนำนะ!”
     “แล้วไง ต้องตามคิวสิ เรื่องที่ว่าแนะนำร้านที่จะกินข้าก็หาร้านได้ …เรื่องนี้ไม่เกี่ยว!”
     “เอ๊ะ! เจ้า!!”
     “พอ-หยุด จานนั้นเป็นของข้า โอเคมั้ย จะได้จบๆ”
     สโนว์แบล็คที่เห็นว่าเด็กๆ ของเธอ (?) แย่งจานใส่
     สปาเก็ตตี้ที่ทั้งสามคน สั่งเหมือนกัน เกิดรำคาญอลิซกับหนูน้อยหมวกสีเลือด จึงพูดพร้อมกับดึงจานออกมาจากมือทั้งสองที่ยื้อดึงไปมา คว้าซอสมะเขือเทศมาใส่ก่อนจะตักเข้าปากด้วยซ่อม ณ ตอนนี้ทั้งสามคนอยู่ในร้านที่เมืองธีรีอาเดียร์ กว่าจะมาถึงที่นี่จากหมู่บ้านเรดิออร์ก็ปานไปเวลาบ่ายแล้ว ด้วยระยะการเดินทางที่จะว่าใกล้ก็คงไม่ถูกนักต้องพูดว่าค่อนข้างไกลน่าจะถูกกว่า
     “โห อะไรง่ะ”
     “ไม่ต้องพูดมาก นั่งเฉยๆ รอจานต่อไปนั่นแหละ” อลิซมองอย่างเซ็งกับหญิงสาวผมดำที่เอาเปรียบเด็กโดยการแย่งอาหารไปกินหน้าตาเฉยด้วยเหตุผลอันไม่น่ายุติธรรม แต่ก็ทำได้แค่นั่งมองตาละห้อยพร้อมกับน้ำลายที่แทบจะไหลออกมา หนูน้อยหมวกสีเลือดฟุบหน้าลง ไม่มีอะไรทำ ยายสโนว์ฯ จำไว้นะ ชิ!
     สักครู่หนึ่ง อาหารที่เด็กน้อยทั้งสองรอก็มาเสิร์ฟ ไม่รอช้า อลิซและหนูหมวกก็รีบใส่เครื่องปรุงและตักเข้าใส่ปาก …กลัวว่าถ้าเกิดปล่อยให้ท้องมันหิวต่อไปมีหวังน้ำย่อยกัดผนังกระเพาะแน่ เพราะฉะนั้นต้องรีบทาน
     เมื่อทานเสร็จ ทั้งสามคนก็ออกจากร้าน เพื่อจะเดินดูรอบๆ เมืองว่าเป็นอย่างไรบ้าง เห็นจะมีแต่อลิซอีกเช่นเคยที่ดูตื่นเต้นกับสถานที่แห่งนี้ เธอวิ่งนำหน้าไปแวะดูร้านโน้นร้านนี้บ้าง ปล่อยให้สโนว์แบล็คกับหนูน้อยหมวกสีเลือดเดินเคียงไหล่กันสองคน …บรรยากาศขมุกขมัว
     “สโนว์แบล็ค… ที่เจ้าเห็นว่าข้ามาทำเป็นมิตรด้วยเนี่ย ไม่ใช่เพราะข้ากลับใจกลับความคิดหรอกนะ แต่ข้ามาเพื่อจะรอเวลาที่เหมาะแก่การสังหารเจ้าต่างหาก”
     เด็กหญิงมองหญิงสาวผมสีดำด้วยตาสีฟ้าทะเล ประกายเพลิงไฟที่ลุกโชนด้วยความโกรธ ราวกับภูเขาไฟใต้ทะเลที่รอเวลาปะทุให้ท้องทะเลแตกเป็นเสี่ยงๆ สโนว์แบล็คไม่หวั่นกับตาคู่นั้นของเด็กหญิงแต่กลับเย้ยอย่างขัน พร้อมกับที่ทั้งสองหยุดเดินก่อนจะโน้มหน้าไปกระซิบด้วยเสียงแผ่วเบาข้างใบหู
     “ฮึ เชิญตามสบาย ข้าก็เตรียมตัวของข้าแล้ว ว่าแต่เจ้าเหอะเตรียมตัวมาดีแล้วหรือถึงได้มาท้าข้าน่ะ แต่จะเป็นอย่างไรชัยชนะก็ต้องอยู่ในกำมือข้าอยู่ดีนั่นแหละ …หึๆ…หึๆ…”
     เมื่อประโยคเอ่ยจบ หนูน้อยหมวกสีเลือดก็คว้าข้อมือสโนว์แบล็คเข้าไปในซอกตรอกกำแพงบ้านที่ไม่ค่อยจะมีใครมานัก หยิบขวานออกมาก่อนจะฟาดเข้าไปที่ตัวหญิงสาวผมสีดำ ผู้ถูกโจมตีถอยหลังพร้อมๆ กับที่ผู้โจมตีก้าวเข้ามาฟาดซ้ำๆ จนสุดทางเดิน สิ้นสุดที่ผนังทำด้วยอิฐสีน้ำตาลแดง สโนว์แบล็คเหลือบไปมองอย่างกังวล …เอาแล้วไง
     หนูน้อยหมวกสีเลือดก้าวเข้ามาด้วยท่าทางอ้อยอิ่งก่อนจะยกขวานมาจ่อที่ใต้คาง หญิงสาวผมสีดำกลั้นใจที่ถูกไล่ต้อนจนมุมขนาดนี้ “ข้าว่ามันคงไม่ใช่อย่างที่เจ้าพูดแล้วมั้ง โดนไล่ต้อนขนาดนี้แล้ว …จะยอมหรือไม่ยอม”
     “ไม่ เรื่องอะไรกันล่ะที่ข้าจะเป็นฝ่ายแพ้!”
     “!”
ฝ่าเท้าในรองเท้าบูทยันอกเด็กหญิงให้ถอยห่าง ไม่รอช้า สโนว์แบล็คเสกปืนที่มีขนาดใหญ่กว่าร่างเธอ ยกไปจ่อร่างเล็กตรงหน้าพร้อมกับพูดด้วยเสียงที่เย็นชา “จะยอมดีๆ หรือจะยอมด้วยเลือด”
     “ข้าสิต้องถามเจ้า!”
     ปังๆ!!
     แกร๊งๆ!!
     กระสุนที่พุ่งมาไม่ขาดสายกระทบกับขวาน –การต่อสู้เริ่มขึ้น
 
     “อ้าว… ท่านสโนว์แบล็ค หนูหมวก หายไปไหนอ่ะ” อลิซที่วิ่งแวะร้านโน้นร้านนี้ วิ่งเล่นในเมืองเพลิน หยุดวิ่งเล่นเมื่อเห็นว่าเพื่อนสองวัยของเธอไม่ได้เดินตามมา ใจโหวงๆ เมื่อรู้สึกว่าจะพลัดหลงด้วยความซนของเธอ อลิซยืนนิ่งๆ กลางทางเดินที่มีผู้คนชาวเมืองเดินขวักไขว่ไปมา …น้ำอุ่นๆ ปริ่มจากเบ้าตา ทั้งสองคนหายไปไหน…
     ไม่มีใครสนใจเธอ มีเพียงเธอคนเดียวที่หยุดอยู่กับที่ท่ามกลางการเคลื่อนไหวของผู้คน อลิซยกมือมาปิดหน้าสะอื้นร้องไห้ ก่อนที่จะรู้สึกว่ามีใครมาแตะไหล่เธอ “น้อง เป็นอะไรน่ะ ถึงร้องไห้”
     น้ำเสียงอ่อนโยนเอ่ยกับเธอ เด็กหญิงชุดสีน้ำเงินเงยหน้ามองผู้มาเยือนเธอ เด็กหนุ่มผมน้ำเงินในชุดสีเทาที่สวมผ้าคลุมสีดำมีหมวกกับเด็กสาวผมดัดลอนสีน้ำเงินในชุดกระโปรงยาวถึงหัวเข่าสีอ่อนๆ ที่คลุมผ้าสีดำเช่นกัน เด็กหนุ่มคนนั้นกำลังยืนยิ้มบางๆ ให้อลิซ …ใครน่ะ
     “ขะ ข้า”
     “ข้าชื่อฮัลเซล เนรัน ส่วนนี้น้องสาวข้า เกรเทล น้องสาวข้า …แล้วเจ้าล่ะ”
     “ข้าชื่อโพเรดเซ อลิซ” อลิซแนะนำตัวเองพลางมองดูคนตรงหน้าสองคน ที่ดูๆ แล้วอายุไม่น่าเกินสิบห้าปี แต่ก็ไม่น่าจะสิบสอง เธอมองสลับระหว่างเด็กหนุ่มที่ท่าทางดูเป็นมิตรกับเด็กสาวท่าทางรังเกียจทุกสิ่งทุกอย่าง …เขาสองคนเป็นใครกันนะ
     “…เจ้ามายืนร้องทำไมน่ะ”
     “เอ่อ คือ พลัดหลงกับเพื่อนน่ะ” เสียงเปล่งออกไปสั่นอย่างเห็นได้ชัด ฮัลเซลมองอย่างเอ็นดู ก่อนจะเอ่ยชวน
     “งั้นมาพักที่บ้านข้าสิ”
     “จะ จริงเหรอ”
     “จริงสิ ระหว่างพักที่บ้านข้า ข้าจะลองถามชาวเมืองดู”
     “ขอ… ขอบคุณมากเลยนะ” อลิซมีสีหน้าแจ่มใสขึ้นมาเมื่อมีคนช่วยเธอตามหา …แต่ถึงอย่างนั้น ความสงสัยมันก็มี สองคนนั้นหายไปไหนเธอยังไม่รู้เลย ป่านนี้แล้ว ถ้าเกิดรู้ว่าอลิซหายไป พวกเขาจะออกตามหาเธอไหมนะ
     “สโนว์แบล็ค… หนูน้อย… พวกเจ้าเป็นห่วงข้าไหม”
           
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา