DETECTIVE GIRL อย่าให้ใครรู้ว่าฉันเป็นนักสืบ
8.2
เขียนโดย ทานากะ
วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.26 น.
8 ตอน
22 วิจารณ์
12.89K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน พ.ศ. 2556 19.32 น. โดย เจ้าของนิยาย
4) บัตรเชิญจากผู้ไร้นาม ตอนแรก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความอากาศที่สดใสในยามเช้าตรู่ของวันเสาร์ มินนะออกมายืดเส้นยืดสายที่ลานหน้าบ้าน พร้อมกับออกมาดูจดหมาย ที่ตู้จดหมายหน้าบ้าน เพราะมินนะจะทำอย่างนี้เป็นประจำทุกวัน บ้านของมินนะจะเป็นบ้านสองชั้น ซึ่งจะไม่ใหญ่มากนัก มินนะก้มลงมองดูในตู้จดหมาย เธอก็สังเกตเห็นจดหมายฉบับหนึ่ง มินนะได้หยิบจดหมายออกมาดู เเต่เธอก็ต้องรู้สึกแปลกใจเพราะไม่มีจ่าหน้าซองของผู้ส่งเลย มินนะกลับเข้าไปในบ้านพร้อมกับถือจดหมายเข้าไปด้วย จากนั้นมินนะก็นั่งลงที่เก้าอี้ของโต๊ะอาหารที่อยู่ในครัว ซึ่งแม่ของมินนะกำลังวุ่นอยู่กับการทำอาหารเช้า
"ช่าาาาาาา..... " เสียงเดือดของน้ำมันดังไปทั่วครัว มินนะที่นั่งอยู่นั้น ก็นำจดหมายมาพลิกดูหน้าหลังอีกครั้ง จากนั้นเธอก็เปิดซองจดหมายเพื่อที่จะอ่านดู
" ขอเชิญคุณ เฮจิ มินนะ มาร่วมงานเปิดตัวเรือสำราญ ที่จะจัดขึ้นภายในคืนนี้ ทางเราได้แนบบัตรเชิญ และ แผนที่ที่จะมาร่วมงานไว้แล้ว หวังว่าท่านจะมาตามคำเชิญของเรา ขอขอบคุณล่วงหน้า ที่มาเป็นเกียรติให้แก่งานในครั้งนี้ " มินนะอ่านออกเสียงเพื่อให้แม่ของเธอที่กำลังทำอาหารอยู่ได้ฟังด้วย จากนั้นเธอก็นำบัตรเชิญและแผนที่เล็กๆที่อยู่ด้านหลังของจดหมายมาดู
" หืม........ งานเปิดตัวเรือสำราญงั้นเหรอ ปกติเค้าจะเชิญแต่พวกแขกที่มีหน้ามีตา เข้าไปร่วมงานนี่นา แล้วใครกันที่เป็นคนส่ง " แม่ของมินนะ ที่กำลังยืนทำอาหารอยู่หันมาพูดกับมินนะ ที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาดูแผนที่อยู่
" หนูก็แปลกใจอยู่นี่ไงค่ะ จ่าหน้าซองก็ไม่มี ทั้งที่เป็นงานใหญ่โตขนาดนี้ แล้วอีกอย่างเพราะอะไรเค้าถึงต้องชวนหนูไปด้วย ก็ยังไม่รู้เลย " มินนะเงยหน้ามาพูดกับแม่ของเธอ
" ถ้างั้นแม่ว่า มันอาจจะเป็นเจ้าโจ๊กเกอร์ที่อยู่ในงานเพรชครั้งก่อนก็ได้ ลูกอาจจะเป็นอันตรายเปล่าๆ แม่ว่าอย่าไปเลยดีกว่านะ " แม่ของมินนะบอกกับเธออย่างเป็นห่วง
" ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีสิคะ หนูจะได้เห็นหน้าจริงๆของมันซะที " ดูเหมือนมินนะนั้นจะไม่ได้ฟังแม่ของเธอที่กำลังเป็นห่วงอยู่เลยแม้แต่น้อย
" แม่ไปเป็นเพื่อนหนูหน่อยนะค่ะ " มินนะลุกขึ้นมาจับที่แขนของแม่เธอ พร้อมกับพูดในน้ำเสียงที่ออดอ้อน
" ไม่ได้หรอกจ๊ะ คืนนี้แม่มีนัดกับลูกค้าคนสำคัญจ๊ะ แม่คงไปด้วยไม่ได้หรอก ยังไงมินจังก็อย่าไปเลยดีกว่านะ " แม่ของมินนะปฏิเสธคำออดอ้อนของเธอ พร้อมกับยืนยันคำเดิมที่จะไม่ให้มินนะไปร่วมงานนั้นเด็ดขาด
" ไม่ไปไม่ได้หรอกค่ะ เพราะถ้าหากเป็นเจ้าโจ๊กเกอร์จริงๆหละก็ หนูจะจับมันส่งตำรวจ พ่อจะได้มาอยู่กับเราที่นี่ซักที ถ้าแม่ไม่ไปกับหนูก็ไม่เป็นไร หนูชวนฮานากะไปด้วยก็ได้ " มินนะไม่ฟังแม่ของเธอแต่อย่างใด เธอเดินตรงไปที่โทรศัพท์ ที่วางอยู่บนโต๊ะของห้องรับแขก ที่อยู่ตรงข้ามกับห้องครัว เพื่อที่จะโทรชวนฮานากะเพื่อนสนิทของเธอให้ไปด้วย
แม่ของมินนะได้แต่มองมินนะ ที่กำลังเดินออกไป เธอถอนหายใจพร้อมกับพูดออกมาเบาๆ
" เจ้าลูกคนนี้ ห้ามไม่ฟังเลย เหมือนกับใครกันนะ "
เมื่อใกล้ถึงเวลา ของงานในบัตรเชิญ มินนะก็ออกมายืนรอฮานากะที่หน้าบ้านของเธอ เพราะฮานากะอาสาจะออกมารับมินนะเอง ซักพักรถเก๋งสีดำคันหรูก็มาจอดที่หน้าบ้านของเธอ เมื่อรถจอดสนิท ประตูด้านหลังเบาะด้านซ้ายของคนขับก็ถูกเปิดออก คนที่ก้าวออกมาจากรถคือ ฮานากะ เธอสวมด้วยชุดเดรสสีเหลืองอ่อนๆ จากนั้นฮานากะก็เดินมาหยุดตรงหน้าของมินนะ
" ว่าไงมินนะจัง รอนานรึเปล่า รีบขึ้นรถกันเถอะ " ฮานากะที่กำลังหันกลับไปขึ้นรถก็หันกลับมาที่มินนะอีกครั้ง
" เดี๋ยวนะ มินนะจัง เธอใส่คอนแทคเลนส์เหรอเนี่ย ดูดีกว่าใส่แว่นตั้งเยอะแหนะ " ฮานากะที่เห็นความผิดปกติของมินนะเพราะทุกครั้งเธอจะสวมแว่นอยู่ตลอดเวลา มินนะนั้นสวมด้วยชุดเดรสสีชมพูดเช่นเคย
" ก็แหงหละสิ ถ้าเกิดเจ้าโจ๊กเกอร์มันอยู่ในงานจริงๆหละก็ ถ้ากำลังวิ่งไล่จับมันอยู่ แล้วบังเอิญแว่นกระเด็นตกลงพื้น ชั้นก็แย่หนะสิ " มินนะตอบกลับไป
" อย่าบอกนะ ที่เธอไปเพราะเธอสงสัยว่าจะเป็นโจ๊กเกอร์ ที่ในข่าวเขียนว่าเป็นจอมโจรที่อัจฉริยะ ที่มีสองนักสืบที่เป็นคู่ปรับอย่าง พ่อลูกตระกูลเฮจิหนะ นี่คิดจะจับมันให้ได้จริงๆใช่มั๊ยเนี่ย แต่มันอาจจะไม่ใช่โจ๊กเกอร์ก็ได้ โจ๊กเกอร์มันจะลงทุนขนาดซื้อเรือสำราญ เพื่อมาเล่นสนุกกับเธออีกรึไง "
" ยังไง ก็ต้องไปให้เห็นกับตาว่าใช่จริงรึเปล่า " ขณะนี้ในหัวของมินนะคิดถึงแต่เรื่องที่จะจับโจ๊กเกอร์ให้ได้ โดยที่มินนะไม่สนคำพูดของใครทั้งสิ้น
จากนั้นทั้งคู่ก็มานั่งเบาะหลังของคนขับ ซึ่งคนขับนั้นก็คือ คนขับรถประจำบ้านของฮานากะ
ไม่นานทั้งคู่ก็เดินทางมาถึงท่าเรือ ที่ในแผนที่เขียนเอาไว้
ท่าเรืออุรุกะ เวลา 19.00 นาที
ทั้งคู่ก้าวออกมาจากรถ จากนั้นทั้งคู่ก็เดินมาหยุดอยู่ตรงบันไดทางขึ้นของเรือสำราญที่จอดชิดอยู่ที่ท่าเรือ หน้าทางขึ้นบันไดของเรือสำราญนั้น จะมีพนักงานสองคนยืนรอตรวจบัตรเชิญของผู้ที่จะเข้ามาร่วมงาน
" นี่หนะเหรอ เรือสำราญที่เราจะขึ้นไปหนะ สวยจังเลยแฮะ " ฮานะกะพูดพร้อมกับมองไปรอบๆของเรือ จากนั้นทั้งสองก็ส่งบัตรเชิญที่เตรียมมาให้กับพนักงานทันที ทั้งคู่จึงเดินขึ้นไปบนเรือ
ภายในงานนั้นเต็มไปด้วยชายหญิงวัยกลางคนซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่ดูมีฐานะกันทั้งสิ้น ผู้ชายทุกคนในงานนั้นจะแต่งตัวด้วยชุดสูทสีดำ บ้างก็สวมชุดทักซิโด้ ส่วนผู้หญิงจะเป็นชุดราตรีหรือไม่ก็ชุดเดรสที่เหมือนกับที่ทั้งสองใส่อยู่
ทั้งคู่เดินไปยังโต๊ะอาหารที่ตั้งอยู่จำนวนมากมายภายในงาน บนโต๊ะอาหารทุกโต๊ะจะมีแก้วไวน์และเครื่องดื่มเล็กๆน้อยๆอยู่บนโต๊ะ มินนะนั้นไม่ได้สนใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เขาเพียงแต่มองหาคนที่น่าสงสัย ที่อาจจะเป็นโจ๊กเกอร์แฝงตัว เพื่อที่จะมาทำการบางอย่างในงานนี้
" เอ่อ สุภาพสตรีทั้งสองครับ พวกเราขอร่วมโต๊ะด้วยคนได้รึเปล่าครับ " เสียงของชายคนหนึ่งพูดด้วยเสียงที่นุ่มนวล ด้านหลังของชายคนนั้น มีผู้หญิงหนึ่งคนและชายอีกสองคนยืนยิ้มให้กับมินนะและฮานากะ
" เชิญค่ะ " ฮานะกะพูดพร้อมกับยิ้มตอบ จากนั้นชายคนนั้นและคนที่มาด้วยกันก็นั่งลงที่โต๊ะ
" ถ้าผมเดาไม่ผิด คุณคือ เฮจิ มินนะ ที่เป็น ลูกสาวของ ยอดนักสืบ โคจิโร่ ใช่มั๊ยครับ ผมเห็นในหนังสือพิมพ์ลงหน้าหนึ่ง ว่าโจ๊กเกอร์นั้นติดใจคุณอย่างมาก จนพวกนักข่าวต่างๆพากันตั้งให้คุณเป็นคู่ปรับกับจอมโจรอัจฉริยะอย่าง โจ๊กเกอร์ " ชายคนเดิมหันไปถามกับมินนะ มินนะไม่พูด เธอเอาแต่ยิ้มและพยักหน้าตอบ
" งานนี้ดูเหมือนจะ มีแต่คนที่มีชื่อเสียงทั้งนั้นเลยนะค่ะ " ฮานะกะหันไปพูดกับชายหญิงที่นั่งร่วมโต๊ะกับเธอ
" คนที่มีชื่อเสียง งั้นเหรอ " มินนะหันไปถามฮานากะ
" ก็ใช่หนะสิ แขกในงานนี้ มีแต่ดาราหรือไม่ก็ บุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านอื่นๆ ผู้ชายที่นั่งข้างๆ ฉันนี่คงจะเป็น คุโรคาบะ ชินอิจิ ที่เป็นนักแสดงหนุ่มที่มีชื่อเสียงอยู่ในขณะนี้ ส่วนคุณผู้หญิงที่นั่งอยู่ตรงนั้นก็คือ นักเขียนนิยายชื่อดัง มินาคาวะ ยูโกะ ผู้ชายใส่แว่นอีกคนที่นั่งตรงนั้น คือโปรแกรมเมอร์ อัจฉริยะ อารากิ ฮายาโตะ และคุณผู้ชายที่ไว้หนวดคนนั้นก็คือ มินาคาว่า เค็นตะ ที่เป็นหุ้นรายใหญ่ของเรือสำราญชื่อดังที่อยู่ในจังหวัดอุรุกะ ใช่มั๊ยละคะ"
ฮานากะพูดอย่างฉะฉาน
" แหมคุณนี่รู้ละเอียด จริงๆเลยนะครับ พวกเราที่มาเจอกันโดยบังเอิญขณะที่มาร่วมงาน อันที่จริงผมเพิ่งเคยขึ้นเรือสำราญครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยหละครับ เพราะฉะนั้นผมจึงต้องหาเพื่อนเพื่อรวมกลุ่มเอาไว้จะได้ไม่เสียหน้า เวลาทำอะไรไม่ถูก ผมจึงเดินไปหาทั้งสามคนนี้ที่กำลัง คุยกันอยู่ด้านหลังงาน ก็เลยมาขอร่วมโต๊ะกับ พวกคุณด้วยซะเลย" ฮายาโตะ ที่เป็นโปรแกรมเมอร์อัจฉริยะ พูดขึ้น มินนะและฮานากะที่ฟังอยู่ได้แต่ยิ้มให้
จากนั้นเรือสำราญก็ค่อยๆ เคลื่อนออกจากท่าเรือ จนเรือแล่นไปได้ซักพัก ก็ยังไม่มีวี่แววหรือท่าทีของผู้ต้องสงสัย ซักคนเดียว มินนะนั้นได้แต่คิดในใจ
" หรือว่าเราจะคิดมากไปจริงๆ ป่านนี้แล้วยังไม่มีใครที่ทำท่าทีเหมือนจะเป็นเจ้าโจ๊กเกอร์เลย "
ทันใดนั้น ก็มีเสียงของชายคนหนึ่ง ตะโกนขึ้น
" ท่านประธาน ถูกเชือกรัดคอเสียชีวิตอยู่ในห้องทำงาน !! " เสียงของชายคนนั้น ตะโกนขึ้นอย่างตื่นตะหนก เพราะทำอะไรไม่ถูก จากนั้นคนในงานก็เริ่มส่งเสียงเอะอะกันขึ้น มินนะรวมถึงทุกคนที่นั่งร่วมอยู่ที่โต๊ะ ก็ลุกขึ้นไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงห้องทำงานของเจ้าของงานที่ว่านั้น ทุกคนก็ได้พบกับสภาพ ของประธานร่างใหญ่ ที่ถูกรัดคอจนเสียชีวิตอยู่ตรงเก้าอี้ในห้องทำงาน
มินนะนั้นเริ่มสับสนในใจ
" ใครกันนะ ที่เป็นคนเชิญเรามา ทั้งๆที่ ผู้จัดงานก็มีตัวตนอยู่จริง รวมทั้งฆาตกรที่ฆ่าเจ้าของงานในครั้งอีกด้วย หรือนี่อาจจะเป็นแผนของใครบางคนที่ได้วางเอาไว้ เค้าทำแบบนี้ไปเพื่ออะไรกันนะ "
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ