ยอดนักสืบเชคกี้
7.6
เขียนโดย อ๋อง
วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.
20 บท
104 วิจารณ์
28.62K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย
16) 5ปีให้หลังเเละระเบิดปริศนา
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ"เฮ้ย!ปล่อยผมนะปล่อยผมเซ่!"
ชายร่างใหญ่ดิ้นรนให้หลุดจากการเกาะกุมเจ้าหน้าที่เเต่มันก็ไร้ผล
"อืม..คดีค้ายาเสพติดสินะ"
หญิงสาวคนหนึ่งกล่าวขึ้นก่อนที่เธอจะโบกมือเป็นเชิง เอาขึ้นรถไปซะ!
"ผมไม่เข้าใจเลยท่านผู้บัญชาการยศของท่านเเค่นั่งทำเอกสารง่ายๆอยู่ในห้องเเอร์ก็พอเเล้ว
ทำไมต้องลงพื้นที่เองด้วยเนี่ย!"
ตำรวจหนุ่มโพล่งขึ้นด้วยความสงสัย
"ไม่รู้สินะ...ตอนที่ฉันเป็นสารวัตรหรือผู้กำกับก็ลงพื้นที่เองหมดมันคงชินล่ะมั้ง"
ผู้บัญชาการสาวยักไหล่กล่าวก่อนจะหยิบสร้อยคอมาเปิดดูยิ้มๆ
"เอ..ท่านผู้บัญชาการน้ำคะท่านดูรูปใครอยู่เหรอยิ้มน้อยยิ้มใหญ่?"
ตำรวจสาวถามขึ้น
น้ำสะดุ้งโหยงรีบโบกไม้โบกมือหน้าเเดงก่ำ
"ปะเปล่านะฉันไม่ได้ดูรูปใครนะ!"
"เชคกี้.."
ตำรวจสาวคนเดิมกล่าวขึ้นลอยๆเเต่น้ำถึงกับตาเหลือก
"ว่าเเล้วเชียว!วันนี้ได้ยินมาว่าเขาจะกลับมาเเล้วนี่"
"ใช่เขาจะกลับมาเเล้ว.."
หญิงสาวพูดจบก็เหม่อมองท้องฟ้าอย่างไร้จุดหมาย..
"เฮ้ยพวกเธอท่านผู้บัญชาการคิดถึงสามีตาหวานเลยว่ะไปเร็ว!เรื่่องเเบบนี้ต้องรีบขยาย"
"กรี๊ด..อย่านะพวกเธอ"
น้ำรีบวิ่งตามไปทันทีเพราะขืนชักช้าข่าวรั่ว..
ณสนามบินสุวรรณภูมิ
"ไม่เปลี่ยนไปเลยนะที่นี่..."
ชายหนุ่มอายุ30ปีใบหน้าหล่อเหลาถึงขนาดสาวๆยังมองกันตาลอยค่อยๆเสยผมสีน้ำตาลขึ้น
ณกรมตำรวจ
"ไงจ๊ะคุกกี้"
น้ำกอดลูกชายของตัวเองก่อนจะใช้มือลูบผมตั้งๆของเด็กน้อยเบาๆ...
"เเม่ครับวันนี้พ่อจะกลับมาเเล้วเหรอ"
"ใช่จ้ะพ่อที่ลูกไม่เคยเจอเลยยังไงล่ะ"
"เเต่ผมเอ่อ.."
"เเม่รู้จ้ะว่าลูกคงโกรธพ่อที่เขาทิ้งบ้านไปนานเเต่เขา
ทำเพื่อประชาชนนะ"
น้ำกล่าวจบก็หอมเเก้มเด็กน้อยท่ามกลางสายตาตำรวจหนุ่มที่มองมาทางคุกกี้
เป็นเชิง น่าอิจฉาเป็นบ้า!
ก๊อกๆๆ!
"ใคร!"
เงียบ...
"ฉันถามว่าใคร!"
เงียบ...
"นี่จะหาเรื่องกันใช่ไหม"
เงียบ...
"ห้ามเงียบนะ!"
เงียบ...- -
"ปึด!" <อะไรสักอย่างในหัวของน้ำขาด>
หญิงสาววิ่งโครมครามหวังจะอัดมันสักเปรี้ยงเเต่ประตูก็ถูกเปิดออกซะเเล้วบุคคลตรงหน้า
ทำให้น้ำถึงกับตาค้าง
"ไงครับ!ท่านสารวัตรไม่สิ!ตอนนี้คงต้องเรียกว่าผู้บัญชาการเเล้วสินะ"
"เอ..นั่นสร้อยอะไรน่ะผมไม่อยู่เเค่5ปีมีผู้ชายใหม่เเล้วเหรอ!"
เชคกี้กล่าวยิ้มๆก่อนจะเอื้อมมือไปหมายจะหยิบสร้อยสีทองรูปวงกลมที่สามารถเก็บรูปเล็กๆได้
"ไม่ได้นะอันนี้นายห้ามดู!"
หญิงสาวพยายามวิ่งหนีเเต่ก็ถูกเชคกี้รวบกอดเอาไว้สุดท้ายก็ต้องจำใจเอาสร้อยให้ดู
ภาพที่อยู่ในสร้อยทำให้ชายหนุ่มอมยิ้มเเต่น้ำกลับหลับตาปี๋ใบหน้าเเดงก่ำด้วยความอาย
"ท่านผู้บัญชาการคะเเย่เเล้วค่ะ"
ตำรวจสาวนายหนึ่งวิ่งกระหืดกระหอบเข้ามาเเต่ก็ต้องตะลึงเมื่อเห็นใบหน้าของเชคกี้
"มีอะไรผู้หมวด!"
น้ำถามขึ้น
"ระเบิดค่ะ!มีคนวางระเบิด!"
"ที่ไหน!"
"ต..ตรงโรงพักของเรานี่เเหละค่ะ!"
"หา...ว่าอะไรนะ!"
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ