the elemental จิตวิญญาณแห่งธาตุ

3.2

เขียนโดย nepj

วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.47 น.

  5 ตอน
  6 วิจารณ์
  10.41K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เพื่อนใหม่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เซร่ากำลังเดินเล่นอยู่ที่น้ำพุในสวนขนาดใหญ่ของเกลเดอเรีย ที่นี่เงียบสงบ ผ่อนคลาย เหมาะกับเซร่าที่กำลังกังวลกับโรงเรียนแห่งใหม่
               "โอย~ โรงเรียนบ้าอะไรเนี่ยมีแต่คุณหนูทั้งนั้น แล้วจะสอนอะไร จิบชารึไง!!"
               'เฮ้อ~ จะรอดมั้ยเนี่ย'เซร่าคิด
               "ไม่ต้องกังวลหรอกนะ"
เสียงหวานทักขึ้น เมื่อหันไปดูเธอก็เห็นผู้หญิงที่เข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้
ผู้หญิงคนนั้นเป็นผู้หญิงที่สวยจัดอยู่ในพวกสวยมาก ความสูงที่สูงพอๆกับเธอก็ยิ่งส่งให้ดูสง่ายิ่ง ผมหยักศกสีน้ำเงินเข้ม และดวงตาสีน้ำทะเล เหมาะกับผิวขาวผ่องของเธอ
                "เธอ.."
                "อ้อ ฉันชื่อมีนา วารีน่าจ้ะ"
                "เอ่อ..ฉันชื่อเซรานี่ พีนาเคิลยินดีที่ได้รู้จัก"
                "เช่นกันคุณพีนาเคิล"
                "เรียกเซร่าเถอะ เรียกแบบนั้นมันเย็นชาจะตายไป"
เซร่ารีบห้าม เธอเคยได้ยินมาเหมือนกันว่า ชนชั้นสูงจะเรียกคนรู้จักด้วยนามสกุล วันนี้เธอก็เห็นมาเป็นร้อยที่เห็นคนอื่นเรียกเพื่อนด้วยคำอย่างนั้น เย็นชาจะตายไป
                 "ก็ได้เซร่างั้นเธอก็ต้องเรียกฉันมีนานะ"
                 "ตกลง แล้วเธอเป็นชนชั้นสูงหรือคนดังล่ะ"
                 "เปล่าหรอก ฉันมีคุณสมบัติครบถ้วนน่ะ"
                 "คุรสมบัติพันแปดข้อนั่นน่ะนะ!!!!"
                 "อืม แล้วเธอเป็น..."
                 "ชนชั้นต่ำที่ถูกเลือกมาน่ะ"
                 "งั้นเหรอ เห็นว่าตระกูลไดแอมไพร์ก็มาเรียนที่นี่สินะ"
                 "ใช่ งั้นก็..."
                 "ประกาศ นักเรียนทุกคนกรุณามาที่ห้องทดสอบความสามารถด้วยค่ะ ประกาศ..."
                 "ไปกันเถอะเซร่า"
                 "อืม"
อีกด้านนึง ห้องรับรองชาย
                 "ประกาศ..."
                 "เฮ้ ลีโอถึงเวลาแล้วนะ"
                 "...นายไปก่อนเลย บีราค"
                 "เออ...งั้นไปละ"
                 'ทดสอบความสามารถเหรอ'
เวลาต่อมา ห้องทดสอบความสามารถ
เซร่าและมีนามาที่ห้องขนาดใหญ่ ซึ่งมีเก้าอี้ทองรับรองเอาไว้จนเซร่าไม่กล้านั่งเลยทีเดียว แล้วก็มีชายวัยกลางคนท่าทางใจดี ดวงตาสีทองผมสีน้ำตาลแซมสีแดงเล็กน้อย เขาพูดขึ้นว่า                 
                 "สวัสดีครับนักเรียนทุกคน ยินดีต้อนรับสู่เกลเดอเรีย ฉันผอ.ดีวาซ คาเลอกูล แต่..แน่นอนว่าโรงเรียนนี้ไม่ง่ายอย่างที่ทุกคนคิด การทดสอบความสามารถครั้งนี้ คือการคัดเลือกของจริง ซึ่งฉันก็หวังว่าจะผ่านกันทุกคน ขอให้พวกเธอโชคดี ต่อไป ซีเครเลขาของฉันจะอธิบายการทดสอบเอง..."
หลังจากเขาพูดจบก็มีหญิงสาวตาสีม่วงแดงผมสีเงินแซมเหลือง ใส่แว่นมาพูดต่อ
                  "ค่ะผอ. การทดสอบคือ การแสดงความสามารถที่ทุกคนมีอยู่ และต้องเป็นความสามารถที่ดีที่สุดที่นักเรียนมี โดยการตัดสินนั้น ให้ทุกคนเข้าแถวมารับป้ายหมายเลขจากดิฉัน เราก็จะทดสอบเรียงตามหมายเลขนั้น ทุกคนจะเห็นว่าป้ายนี้เป็นสีขาว ถ้าพวกเธอผ่านป้ายนี้จะเป็นสีทองทันที ครูจะให้เวลาเวลาซ้อม1ชม. ถ้าจะใช้อุปกรณ์ให้ไปเอาห้องข้างๆนะ เอาล่ะทุกคนมารับป้ายได้"
เซร่าถึงกับมือสั่น การทดสอบแบบนี้ เธอจะผ่านมั้ย
                   'แล้วเราล่ะ เราจะผ่านมั้ย'
---------------------------------------- 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา