แผนลับ กับ คนอัจฉริยะ ( The secret plan )
2) เจมส์บุกบ้านตำรวจ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเจมส์กลับไปตามหาคนที่จ้างให้เขาขับรถไปยังจุดหมาย ในที่สุดเขาก็เจอผู้ชายคนนั้น เจมส์ชกหน้าเขา 1 ครั้ง ก่อนพูดว่า “แกรู้ใช่ไหมว่าแกให้ฉันขนสินค้าอะไร แกไม่รู้หรือว่าจมูกตำรวจมันไม่แพ้จมูกหมาหรอกนะ แกรู้ไหมว่าฉันต้องฆ่าตำรวจไป 1 คน ตอนนี้รูปของฉันอยู่ที่สถานีตำรวจทั่วประเทศ หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ทีวีทุกช่อง แกต้องชดใช้”
ชายคนนั้นปฏิเสธเสียงแข็ง เขาไม่รู้จริงๆว่าในรถคันนั้นมีอะไร รู้แต่มีคนให้เงินเขาเพื่อให้เขาทำบางสิ่งบางอย่าง นั่นคือการทำให้เจมส์ขับรถคันนั้นไปยังจุดหมาย
“ มันเป็นใคร .... ฉันถามว่ามันเป็นใคร” เจมส์บีบคอชายคนนั้นด้วยมือเพียงข้างเดียว ส่วนมืออีกข้างของเขาถือปากกาด้ามยาวชี้ไปยังดวงตาของวิทย์ เจมส์ขู่ว่าถ้าเขาไม่บอก เขาจะไม่มีโอกาสได้มองเห็นสิ่งใดอีกบนโลกใบนี้อีก ชายคนนั้นหยิบมือถือของเขาขึ้นมาและดูประวัติการโทรเข้า เขายื่นมันให้กับเจมส์ ในนั้นมีเบอร์ เบอร์หนึ่งที่ถูกโทรเข้ามาเมื่อตอนเช้าของวันนี้
“ ฉันจะตามหาเขาเอง” เจมส์ไม่เคยกลัวสิ่งใดอยู่แล้ว นี่คงเป็นนิสัยความห้าวหาญที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เด็กๆ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง เจมส์ก็สามารถสืบจากเบอร์โทรศัพท์ จนรู้ว่ามันเป็นเบอร์ของใคร จนรู้ว่ามันผู้นั้นอยู่ที่ไหน เจมส์ไปถึงที่นั่น ที่บ้านของเขา พร้อมปืน 1 กระบอกบรรจุลูกกระสุน 1 ลูก เจมส์ตั้งใจฆ่าชายคนนั้นด้วยลูกกระสุนเพียงลูกเดียว เพราะเจมส์รู้ว่าถ้าเขาพกลูกกระสุนมามากกว่านี้ กระสุนที่เขายิงไป กับ กระสุนในกระบอกปืนเขาจะช่วยยืนยันได้ว่ามันมาจากที่เดียวกัน
“ ออกมาสิ ไอ้กรวก ชัย แกคิดจะแก้แค้นฉันเรื่อง สมัยเด็กหรือไง” เจมส์เรียกหาชัย คนที่อดีตนั้นเคยมีเรื่องกันมาตลอด ทั้งชกต่อย ทะเลาะวิวาท แย้งผู้หญิงคนเดียวกัน หรือเรื่องต่างๆมากมาย
ชัยเดินออกมาปรากฏตัวขึ้น เขายืนอยู่ที่ห้องหนึ่งของบ้าน ในห้องนั้นมีหน้าต่างเป็นกระจกบานใหญ่ ทั้งสองคนมองหน้ากัน แววตาของเจมส์ดูโกรธแค้น และอยากจะฆ่าชัยเต็มทน เขายกปืนหนึ่งกระบอก ที่มีลูกกระสุนเพียงหนึ่งลูก เล็งไปยังข้างซ้ายของหน้าอกชัย ชัยเองก็ยกปืนขึ้นมาเหมือนกัน แต่ปลายกระบอกปืนของชัยกลับไม่ได้ชี้ไปยังส่วนในของเจมส์เลย เขากลับเล็งมันไปที่ส่วนหนึ่งของหัวเขา
เสียงปืนดังขึ้น ชัยล้มลงทันที เจมส์วิ่งออกจากบ้านชัยอย่างรวดเร็ว เจมส์โยนปืนกระบอกนั้นถึงไปในป่าที่เต็มไปด้วยหญ้าขน
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ