บทเพลงรักสะกิดใจ นายสุดฮอต!!
8.8
เขียนโดย Namizz
วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 20.37 น.
27 chapter
129 วิจารณ์
42.04K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558 09.57 น. โดย เจ้าของนิยาย
7) ~ 7 ~
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความแสงแดดยามเย็นดูอ่อนลงแต่ก็ยังคงส่องกระทบหน้าของหญิงสาวที่สลบไม่ได้สติอยู่บนเตียงของห้องพยาบาล เจ้าตัวยังคงหลับตาพริ้มไม่ได้สติ ถึงแม้จะมีใครหลายๆคนนั่งเฝ้าด้วยความเป็นห่วง
"อาจารย์คะ เพื่อนของหนูเป็นยังไงบ้างคะ"โซดาถามด้วยน้ำเสียงกระวนกระวาย
"ไม่เป็นไรแล้วล่ะจ๊ะ แค่เป็นลมเท่านั้นเองสงสัยคงยังไม่ได้ทานข้าวตั้งแต่เช้าใช่ไหมจ๊ะ ครูให้น้ำเกลือไปแล้วดูแลเพื่อนด้วยล่ะ"อาจารย์ประจำห้องพยาบาลเอ่ยขึ้นอย่างรู้ทัน
"ใช่ค่ะ..เห็นนียาบอกอย่างนั้น ขอบคุณนะคะอาจารย์" โซดายกมือไหว้อาจารย์ เพราะอาจารย์ขอตัวไปประชุม
"เอ่อ...พี่เต็งหนึ่งคะ..ต้องขอบคุณพี่ด้วยนะคะที่ช่วยเพื่อนของฉัน...ขอบใจนายด้วยนะโพทส์...." เฟิร์นหันไปพูดกับรุ่นพี่ โดยที่ไม่ลืมเอ่ยคำขอบคุณ และหันไปพูดกับโพทส์เช่นเดียวกัน
"ไม่เป็นไรหรอกครับ..พี่ก็ตกใจเหมือนกัน สรุปว่าเพื่อนน้องเป็นลมเพราะอดข้าวงั้นเหรอ" เต็งหนึ่งมองอย่างไม่น่าเชื่อ อดข้าวตั้งแต่เช้าเนี่ยนะ...เหอะๆๆ
"เปล่าหรอกค่ะ...นียาเขาไม่ได้ตั้งใจจะอด แต่เธอต้องรีบมาโรงเรียนเพราะตื่นสาย..ข้าวเที่ยงก็กินไม่ทันเพราะห่วงเล่นเกมส์ในฐานที่ 5 ข้าวที่โรงอาหารจึงหมดก่อนค่ะ"เสียงของลูกปลาตอบอย่างชัดถ้อยชัดคำ ถึงจะตอบไปอย่างนั้น แต่ภายในใจกลับคิดอีกอย่าง.......
"อืม...งั้นพี่ขอตัว" พูดจบเต็งหนึ่งก็เดินออกจากห้องไปซะเฉยๆ ลูกปลาได้แต่ยืนมองตามออกไป...จะหันมามองสักนิดก็ไม่เคย....
"ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ฉันไปล่ะ" นี่ก็อีกคน พูดจบก็เดินออกไปเลย ส่งผลให้คนที่เหลือมองหน้ากันอย่างงงๆ
"น้ำ.....น้ำ.....ขอน้ำหน่อย" ร่างบางบนเตียงเอ่ยขึ้น
"เฮ้ย! นียาฟื้นแล้วโว๊ย อะไรนะ น้ำเหรอ แปบนึงนะ" ร่างตุ้ยนุ้ยเดินไปเอาน้ำใส่แก้วอย่างรีบเร่งระคนดีใจ
"อ่ะ...น้ำ ดื่มซะ แล้วก็รีบๆตื่นได้แล้ว พวกฉันจะได้กลับบ้านกันสักที นี่มันก็เย็นมากแล้วด้วย จะนอนอะไรกันนักหนา" เสียงโวยวายเป็นชุดแบบนี้ คงเป็นเฟิร์นอย่าแน่นอน
ก๊อกๆๆๆ...แอ๊ดดดด
"นียา...นียา แกเป็นไงมั่ง ฉันห่วงแกแทบตาย แล้วเป็นอะไรมากไหม กินอะไรหรือยังแล้ว....."
"เดี๋ยว! หยุดเลยเป้ย แกจะให้ฉันตอบคำถามไหนก่อนล่ะ " ฉันต้องรีบโวยขึ้นก่อนทีเป้ยจะถามไปมากกว่านี้ ก็รู้อยู่หรอกนะ ว่าเป็นห่วง แต่อย่าเว่อร์ให้มันมากนักดิ!
"ฉันไม่เป็นไรแล้ว....ขอบใจพวกแกมากๆเลยนะ มาๆ ของจุ๊บทีนึง" ฉันยิ้มให้เพื่อนๆด้วยความจริงใจแล้วทำปากจู๋เตรียมให้รางวัลแทนคำขอบคุณ
"อย่าเลย ฉันกลัวกลากขึ้นหน้าอ่ะ แกชอบแพร่เชื้อแปลกๆอยู่ด้วย"
"เออ!จำไว้เลยนะไอ้เฟิร์น เชอะ! กลับบ้านกันเถอะ ^0^" ฉันพูดขึ้นอย่างร่าเริง
"แกเนี่ย ดวงเทพโซฟีอุปถัมภ์ชัดๆเลยนะ นียา" ในขณะที่กำลังเดิน เฟิร์นก็พูดขึ้นมาทำเอาฉันนึกแปลกใจ
"ทำไมเหรอ...แกพูดเรื่องอะไรน่ะ เฟิร์น"
"ก็ที่......"
"เฟิร์นรถมาแล้วรีบไปเหอะ" เสียงของลูกปลาดังขึ้นทำให้เฟิร์นหุบปากลงทันที
"งั้นฉันกลับก่อนล่ะ เปิดเทอมเจอกันนะ บ๊าย บายยย~~~" เฟิร์นหันมาโบกมือลาแล้วก็วิ่งขึ้นรถประจำทางทันที ส่วนคนอื่นๆก็ทยอยแยกย้ายกันกลับบ้าน สงสัยแต่ละคนคงจะเหนื่อยมากเลย ทำให้ไม่มีใครเอ่ยปากถามเรื่องของฉัน.....แต่ก็ช่างเหอะ ดีแล้วล่ะ ฉันยังไม่พร้อมที่จะพูดอะไรในตอนนี้....และคนที่เข้าใจความรู้สึกของฉันดีที่สุดในตอนนี้ก็คงเป็นใครไม่ได้นอกจากเพื่อนที่เดินกลับบ้านพร้อมฉันทุกวัน.....
ปังๆๆๆ!!ปังงงงง!!!
"พี่! ตื่นมากินข้าวได้แล้ว" เสียงตะโกนโวกเวกโวยวายในตอนเช้าทำให้ฉันต้องแหกขี้ตาตื่นมาจนได้
"เออๆๆๆ ขอเวลาสินนาที เดี๋ยวลงไป" ปากตอบไปอย่างนั้น แต่ขากลับเดินขึ้นเตียงอันแสนอบอุ่น
ปัง! ปังง!!
"ถ้าพี่กำลังเดินกลับไปนอนนะ แม่ต้องฆ่าพี่แน่ เพราะตอนนี้แม่นั่งรอพี่อยู่..." หา! ว่าไงนะ วันนี้แม่ไม่ไปทำงานเหรอ โอ้วววว....ไม่อยากจะเชื่อ....
"งั้นห้านาที โอป่ะ?"
เงียบ....ไม่มีเสียงตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก ตู๊ดด...ตู๊ดดดดดด... แปลกแหะ วันนี้แพทพูดกับเรามากผิดปกติ แต่ก็แล้วไม่ใช่เหรอ หุหุ^0^ รีบไปอาบน้ำดีกว่า ชักจะหิวขึ้นมาตะหงิดๆแล้วสิ
บรรณยากาศบนโต๊ะอาหารมันช่าง..มาคุๆๆอะไรเยี่ยงนี่ สาบานได้ว่าแม้กระทั่งเสียงตดของมด..ยังไม่ได้ยิน = =
"แม่ดีใจนะที่ลูกสอบเข้าที่นั้นได้..แม่ภูมิใจในตัวลูกจริงๆถึงคะแนนมันจะ....ไม่ค่อยดี"แม่เอ่ยขึ้นในขณะที่ฉันกำลังนั่งนับลมหายใจเข้า-ออกของตัวเอง
"ค่ะ.....แม่" จะตอบอะไรได้อีกล่ะก็ในเมื่อฉันไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรกนี่หน่า
"เป็นยังไงบ้าง แม่ว่าโรงเรียนนี้ใหญ่มากเลยนะ บรรณยากาศก็ดี แถมยังอยู่ติดถนนใหญ่อีกด้วย เวลาไปกลับก็สบายนะ ลูกว่าไหม" น้ำเสียงที่เอาอกเอาใจ มันไม่ได้ทำให้ฉันเปลี่ยนความคิดเลย ยังไงๆฉันก็ต้องพูดในสิ่งที่ฉันต้องการให้ได้
"เอ่อ...แม่คะ...คือนียามีเรื่องอยากจะบอกแม่ค่ะ"
"ก็ว่ามาสิลูก แม่ฟังอยู่"
"แม่ค่ะ...นียา จะไม่เรียนที่นั่นค่ะและนียาจะขอกลับไปเรียนที่ต่างจังหวัดนะคะ..แม่ให้นียาไปนะคะ" ฉันอ้อนวอนแม่ด้วยความตั้งใจ ยังไงๆ ฉันก็ไม่เอาหรอก โรงเรียนพันธุ์นั้น....แต่ทำไมแม่ถึงนิ่งล่ะ...อย่าบอกนะว่าแม่กำลังโกรธฉัน แม่กำลังจะฆ่าฉันใช่ไหม ไม่เอานะ ฉันยังไม่ได้แต่งงานเลย ฮือๆๆๆ แต่เมื่อได้เงยหน้าสบตากับผู้เป็นแม่...น้ำตาที่ไหลรินลงมาอาบแก้มขาวนวลของแม่นั้น ทำให้ฉันรับรู้ถึงความรู้สึกของแม่ในตอนนี้ได้อย่างชัดเจน...ทำไมแม่ต้องเสียใจขนาดนั้นด้วยล่ะ ทำไมแม่ถึงไม่โกรธฉัน ไม่ด่าฉันเหมือนที่เคยทำ...ทำไม....
"เอ่อ..มะ..แม่ครับ" แพทพยามยามจะเข้าไปปลอบแม่ แต่...
"ไม่ต้องหรอก...แม่ไม่เป็นไร" แม่พูดขึ้นในขณะที่เช็ดน้ำตาที่ไหลลงมาไม่ขาดสาย สายตาเฉยชาของแม่ในตอนนี้มันทำให้ฉันสะท้านไปทั้งตัว...
"ตามใจลูกเถอะ..." พูดได้แค่นั่นและก็ลุกพรวดออกจากโต๊ะอาหารไป..ฉันรู้สึกเหมือนมีอะไรมาจุกอยู่ที่คอ ฉันไม่สามารถเอ่ยอะไรออกมาได้แม้แต่คำเดียว ตอนนี้ฉันกำลังรู้สึกผิด...ผิดที่ทำให้แม่ร้องไห้....จะไปสนทำไมล่ะ ...แต่ฉันกำลังทำผิดอยู่นะ....ความรู้สึกสับสนประดังเข้ามาในความคิดของฉัน แล้วฉันจะทำยังไงต่อไปล่ะ ยิ่งคิดก็ยิ่งปวดหัว โว๊ยยยย!!....
"พี่ไม่รู้จริงๆเหรอ ว่าแม่ต้องการอะไร...." แพทเอ่ยทำลายความเงียบ ฉันหันไปมองหน้าน้องอย่างไม่เข้าใจ
"ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าเรื่องมันเป็นมายังไง...แต่ที่แน่ๆพี่..ต้องทำให้โรงเรียนนั้นผ่านการประเมินจากกระทรวงให้ได้..."
"ว่าไงนะ ...อย่ามาพูดเล่นนะแพท!...”ฉันพูดขึ้นอย่างตกใจ
"ผมไม่ได้พูดเล่น!!....โรงเรียนนั้น ตระกูลของเราสร้างมากับมือ แม่ให้ความสำคัญกับมันมาก... แต่ถ้าไม่ผ่านการประเมิน..โรงเรียนนั้นต้องถูกสั่งปิดอย่างถาวร..." แพทพูดขึ้นทำให้ฉันแทบจะเป็นลม นี่มันเรื่องจริงเหรอ....
"แล้วจะให้พี่ทำยังไง ฮึ...พี่ตัวคนเดียวจะไปทำอะไรได้ ห๊า!" ฉันเริ่มขึ้นเสียงอย่างหงุดหงิด แต่แพทก็ยังคงความเฉยชาไว้เหมือนเดิม
"พิสูจน์สิ....พิสูจน์ความสามารถที่พี่มีอยู่....เมื่อถึงเวลานั้น...พี่ต้องทำได้แน่นอน ผมเชื่อ....แต่ถ้าพี่ยังคงยืนยันความคิดเดิม....ก็ตามใจ..." พูดจบแพทก็วิ่งขึ้นห้องไป...ทิ้งให้ฉันนั่งจมกับความคิดของตนเอง.... นี่มันอะไรกัน ฉันจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย....ความสับสมถาโถมครอบงำจิตใจ ความรู้สึกผิดที่เห็นแก่ตัวได้เริ่มก่อตัวขึ้น พิสูจน์...อย่างนั้นเหรอ....
ย้อนไปเหตุการณ์ในวันนั้น...มันยังคงตามหลอกหลอนฉัน...คนที่ฉันรักได้ทำในสิ่งที่ฉันไม่คาดคิด...ความเชื่อใจและไว้ใจได้มลายหายไปจนหมดสิ้น...พี่กีตาร์...เขาทรยศฉัน!! เขาผิดคำพูด!!...ฉันยังคงจำมันได้ดี ยังคงจำมาโดยตลอด..ก็เพราะเขานั่นแหละ ที่ทำให้ฉันเลือกที่จะก้าวออกจากวงนั่น...Handy Wood วงที่มีแต่ความทรยศ หักหลัง วงที่มีพี่กีตาร์และผู้หญิงคนนั้น.....
เฮ้ออออ.....ชีวิตอันสงบสุขของฉันจะต้องมาวุ่นวายกับไอ้เรื่องบ้าๆๆพวกนี้อีกหรือเนี่ย...แต่ฉันจะเห็นแก่ตัวก็ไม่ได้สินะ...เอาว่ะ!เป็นไงเป็นกัน ลองดูสักตั้งก็ไม่เสียหาย...งั้นฉันก็จะเลือก....เลือกที่จะเรียนที่นั่นก็แล้วกัน!...โรงเรียนสุขเกษตร...ขอให้มันสุขสมชื่อเถิ้ดดดดด...เพี้ยงงงง......
===============
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ