Turning Point.
5)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความและแล้วต้น , แห้ง, กำไล ,และฑี ก็ค่อยๆลุกมาทีละคนจากพื้นดินชื้นๆด้วยน้ำค้าง เกาะพราวระยับสะท้อนแสงพระอาทิตย์ยามเช้า
อย่างมึนงง และไม่แน่ใจว่าอยู่ที่ใหนกัน ทุกคนอ่อนเพลียและมึนหัวเหมือนๆกัน นั่งบ้างนอนบ้างตามพื้น ด้วยแรงหายไปอย่าง.. .เหมือนกำลังจะตายตามภาษาชาวบ้านเรียก
...หากตามความรู้ที่เรียนมาคือร่างกายขาดน้ำอย่างหนัก แต่รู้ว่าตนเองไม่ได้ถ่ายท้องอย่างรุนแรงและไม่ได้มีอะไรกินจนเป็นพิษ แล้วเรี่ยวแรงหายไปแบบนี้มันผิดสังเกตุ แม้แต่จะพูดบอกกับคนต่อหน้ายังไม่มี... แห้ง ดูอาการหนักกว่าเพื่อน ทุกคนนอนหงายหายใจช้าๆลึกๆ ตามที่พื้นฐานเบื้องต้นตามที่เรียนมา ...กำไลที่นอนมองเพื่อนอยู่ไม่วางตา
พยายามส่งเสียงเรียกเพื่อนดังๆ แต่เหมือนไร้ผล เพราะเสียงที่เธอเปล่งออกไปเสมือนว่ามันได้ลาขาดจากเธอแล้ว และอาการของแห้งก็เหมือนคนใกล้สิ้นใจ ทั้งสามคนนอนหมดแรงเหมือนทารกที่คอยมองเพื่อนตายไปต่อหน้า ทั้งๆ ที่หันหัวชนกัน แต่แค่เป็นคนที่แยกไม่ออกว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง? ในสถาณการณ์แบบนี้ ต้นพยายามขยับมือ แต่ไม่ได้ เหมือนกับว่าพวกเขาต้องอยู่นิ่งๆ พลางกวาดสายตาไปเรื่อยๆด้วยความหวัง ...
กำไลเป็นเพียงคนเดียวที่พลิกตัวได้ และ สบตาต้นกระพริบตาถี่ๆ3ครั้งแล้วมองไปทางแห้ง เป็นสัญญาณว่าแห้งน่าเป็นห่วงที่สุด ต้นเข้าใจ และส่งสายตาไปจ้องที่ทางเดินเหมือนเป็นทางสายหลักเพื่อกลับเต้นท์ที่พวกเขาวิ่งมา เมื่อคืน ...กำไลมองตอบ พลางคิดพยายามขยับตัวไปให้ถึงกระดิ่งเล็กๆ ที่ทาง วนอุทยานแห่งนี้ มีไว้เป็นจุดๆ เพื่อให้ผู้มีเหตุสั่นเพื่อแจ้งเหตุ
...แต่....เธอมองไม่เห็น เพราะกระดิ่งที่ว่า ได้ถูกฉกไปแล้วจากคนที่ไม่รู้ค่าของสิ่งของต่างๆตามสถานที่ท่องเที่ยว ว่าเขามีเพื่ออะไร? มีทำไม? เธอพยายามเสือกไสตัวเองนานกว่าครึ่งชั่วโมงเพื่ออยากไปถึงกระดิ่งนั้น ทั้งที่ห่างไปอีกกว่า20เมตรที่ทางวนอุทยานมีให้เพื่อให้คนเดือดร้อนสั่นขอความช่วยเหลือตามระยะทางทุก500เมตร เธอรู้สึกถึงลิ้นแข็งปานแผ่นหนังหมูป่า....
มีเพียงสายตาเท่านั้นที่จะส่งข้อความกัน ...ซึ่งมันกลายเป็นเรื่องหนักแล้วสำหรับเธอ เพียงแค่มองเห็นหน้าเพื่อนๆที่ห่างออกไป และทุกคนเป็นง่อยไปเสียแบบนี้ และเธอเองก็แย่ จากที่นอนแป็บ มานานไม่ต่ำกว่า3ชั่วโมง ได้มีคนมาพบเธอ แต่เป็นพวกลักลอบเข้ามาหาของป่า ที่รับรู้ได้เพราะภาษาที่ไม่คุ้น แล้วพวกที่ช่วยก็ดันพูดไม่รู้เรื่องกันอีก สรุปแล้วพวกเราวิ่งหลงเข้าเขตพม่าแล้วแน่ๆ ยังดีที่สมองทำงาน กำไลคิด.
ก่อนอ้าปากหาวหมายให้ต้นเห็น...เพื่อเป็นการบอกต้นว่า "พวกเราโดนวางยา " และอยากให้เริ่มนอนหลับเต็มๆตาอีกครั้งเพื่อเป็นการล้างพิษในป่า...... และเพื่อนหมอทุกคนรับทราบทันกันเอง อยู่แล้ว เลยต่างล้มตัวลงนอนหลับให้เต็มที่..หากแม้จะโดนฆ่าให้ตายก็อย่าปลุกเชียว ต้นคิดในใจ ส่วนฑีคิดชื่นชมหมอกำไล เธอรู้ว่าดินช่วยดูดพิษบางอย่างได้ และฑีก็นอนนาบไปกับพื้นดินแฉะๆที่เป็นโคลน.........
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ