ปริศนาบงการรัก

7.3

เขียนโดย adrift5839

วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553 เวลา 02.32 น.

  2 บท
  8 วิจารณ์
  6,807 อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทนำ
มิตรภาพกับความรัก ถ้าให้คุณเลือก คุณจะเลือกอะไร สำหรับผมแล้ว
ผมเลือกมิตรภาพ เพราะอะไรน่ะหรือ การที่เราเป็นเพื่อน เราสามารถอยู่กับเขา ได้พูดคุย ได้สบตา ได้จับมือ ได้แอบรักเขา แม้เรากับเขาจะเป็นได้เพียงแค่เพื่อน
การที่เราได้ยืนมองเขามีความสุข นั่นก็คือความสุขของเราอีกอย่างหนึ่ง ความรักไม่จำเป็นที่เราจะต้องครอบครองเขาให้มาเป็นของเราเสมอไป ถ้าความรักที่เรามีให้เขา มันมาทำลายมิตรภาพ นอกจากจะไม่ได้พบเจอะเจอเขาแล้ว หัวใจที่เคยเจ็บปวดยิ่งเจ็บปวดมากว่าเดิมอีกหลายเท่า คุณคิดดีแล้วหรือที่จะเอาความรักมาเสี่ยงกับมิตรภาพดีๆที่เขามีให้เรา
 
สายลมยามเย็นปกคลุมทั่วเรือสำราญขนาดใหญ่ที่จัดขึ้นเพื่อการท่องเที่ยวและการพบเจอจากเหล่าบรรดาคนดังทั่วโลกที่นัดเจอกันเพื่อทำการค้า เหล่าบรรดาไฮโซลูกคุณหนูทั้งหลายพากันตื่นเต้นที่ได้เจอกับเหล่าคนดังที่หาเจอได้ยาก
งานนี้จัดขึ้นเพื่อการค้าโดยเฉพาะ ไม่ได้มีแค่เหล่าบรรดาคนดัง ยังมีบรรดานักธุรกิจชื่อดังที่ให้ความสนใจโครงการ แลกเปลี่ยนมิตรภาพเพื่อการค้า จากเหล่าบรรดาคนดัง
“ขอเชิญคุณ กาลเวลา ชาติตระการวรกุล เจ้าของโครงการ มิตรภาพเพื่อการค้า ขึ้นกล่าวเปิดงานและร่วมถ่ายภาพกับเหล่าบรรดานักธุระกิจชื่อดังด้วยครับ”
พิธีกล่าวเชิญเจ้าของโครงการและเจ้าของเรือสำราญสุดหรูรำนี้ขึ้นกล่าวเปิดงาน
แปะ ๆ แปะ ๆ
เสียงปรบมือดังไปตามพรหมแดงที่ชายหนุ่มเดินตามทางเพื่อขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน ชายหนุ่มเดินขึ้นบนเวทีด้วยท่าทีสง่างามเปรียบเสมือนเจ้าชายหลุดมาจากฝัน เสียงปรบมือเงียบลง เมื่อชายหนุ่มเอ่ยขึ้น...
“ขอบคุณครับ นับเป็นเกียติอย่างมากที่ผมได้ยืนอยู่ ณ จุดจุดนี้ โครงการมิตรภาพเพื่อการค้าจัดขึ้นเพื่อ การค้าโดยเฉพาะนอกจากจะได้ร่วมงานทางธุรกิจแล้ว เรายังมีมิตรภาพเพิ่มอีกด้วย สุดท้ายนี้เพื่อเป็นการขอบคุณท่านผู้มี
เกียติท่าน เชิญพักผ่อน เดินชมบริเวณงานได้ตามอัธยาศัยครับ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเล่น เกมส์กับเราก็สามารถลงสมัครได้ครับ โดยกติกามีอยู่ว่าในระยะเวลา2วันในการล่องเรือครั้งนี้ ทุกคนที่ทำการลงสมัครเล่นเกมส์จะต้องหาเพื่อนทางธุรกิจให้ได้มากที่สุด ท่านผู้ที่มีเพื่อนมากที่สุดจะได้รับของรางวัลจากทางบริษัทของเราครับ  ขอให้ทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวเรือสำราญในครั้งนี้ครับ”
ชายหนุ่มก้าวเท้าลงเวทีแต่ต้องชะงักเมื่อได้ยินเสียงปืนดังมาจากหลังเวที บรรดาแขกต่างพากันหาที่หลบซ่อน ชายหนุ่มกระโดดลงเวทีเพื่อวิ่งเข้าหลังเวที ชายหนุ่มแทบเข่าทรุดเมื่อภาพที่เขาเห็นมันสุดจะบรรยาย...
“คุณพ่อ...” ชายหนุ่มเรียกร่างที่นอนจมกองเลือด “คุณพ่อครับ ทำใจดีๆไว้นะครับ คุณพ่อต้องไม่เป็นอะไร เชื่อผมนะครับ…” เสียงของชายหนุ่มค่อยๆจางหายไปกับสายลม ร่างที่เขากอดแนบอกได้จากเขาไปแล้ว จากไปแบบไม่มีวันกลับ การตายของคุณพ่อของเขายังคงเป็นปริศนาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา