วิวาห์...ไร้รัก
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.15 น.
แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 20.34 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
1) ต้องแต่งกับแก้วคนเดียวเท่านั้น
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ณโรงพยาบาล TH Hospital เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีย่อยอยู่หลายจังหวัดในประเทศไทย และที่กรุงเทพเป็นโรงพยาบาลหลักและเป็นโรงพยาบาลที่ทำการผลิตเกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์อีกด้วย
และ ภายในบ้านตระกูลไทยยานนท์ ก็มีงานเลี้ยงต้อนรับที่ลูกชายคนเดียวเรียนจบกลับมา
ตุลย์: โทโมะ
โทโมะ: อ้าวพี่ตุลย์
ตุลย์: เห็นคุณอาบอกว่า พรุ่งนี้จะเข้าไปเริ่มงานที่โรงพยาบาลเลยใช่มั้ย
โทโมะ: ครับพรุ่งนี้ผมน่าจะเข้าไปทำงานเลย
ตุลย์: อืม
โทโมะ: แล้วพี่ขนมจีนล่ะครับไม่มาด้วยเหรอ
ตุลย์: มาอยู่กับแม่เค้านะ
แม่โทโมะ: โทโมะ มานี่หน่อยซิลูก
โทโมะ: แม่มีอะไรเหรอครับ
แม่โทโมะ: ตุลย์อาขอพาน้องไปข้างหน่อยนะ
โทโมะ: ไปไหนครับมา
แม่โทโมะ: นี่ๆ มีคนอยากเจอลูก
ขนมจีน: อ้าวโทโมะ
โทโมะ: พี่ขนมจีนสวัสดีครับ
ขนมจีน: สวัสดีจ้ะ
แม่แก้ว: ไม่เจอกันนานเลยนะจำอาได้รึเปล่า
โทโมะ: จำได้ครับ
แม่โทโมะ: แล้วหนูแก้วไปไหนซะล่ะ
ขนมจีน: อ่อยัยแก้วไปเข้าห้องน้ำนะค่ะ...อ่อพูดถึงก็มาพอดีเลย
แก้วเดินมาก็งงๆที่ทุกคนหันมามอง และแก้วก็ดันหันไปสบตากับพี่ชายที่เค้าเคยแอบรักมาตั้งแต่สมัยเรียน
แม่โทโมะ: โทโมะจำน้องได้มั้ย
โทโมะ: ครับ
แก้ว: สวัสดีค่ะพี่โทโมะ
โทโมะ: สวัสดีครับ
แม่โทโมะ: วันนี้ลูกเป็นเจ้าของงาน ดูแลแขกหน่อยล่ะกันนะ หนูแก้วเดี๋ยวป้าขอยืมตัวแม่หนูหน่อยนะ อยู่กับพี่เค้าไปก่อนนะลูก
แก้ว: แต่...
ขนมจีน: พี่ก็ขอไปหาพี่ตุลย์เค้าก่อนล่ะกัน
เมื่อขนมจีนเดินออกไปโทโมะก็เดินออกไปทันทีแก้วก็ยืนนิ่งอยู่คนเดียว โทโมะเดินมาเรื่อยๆก็เจอกับจินนี่
จินนี่: โทโมะ
โทโมะ: อ้าวจินนี่
จินนี่: มองหาตั้งนาน
โทโมะ: สบายดีนะ
จินนี่: ก็เรื่อยๆอ่ะ โทโมะล่ะเป็นไงบ้าง
โทโมะ: ก็เรื่อยๆเหมือนกันอ่ะ
แก้วเดินมาเห็นโทโมะยืนคุยอยู่กับจินนี่ก็รู้สึกเสียใจอย่างบอกไม่ถูกเพราะก่อนหน้านี้โทโมะไม่แม้แต่จะชวนเธอคุยแถมยังเดินหนีไปอีก
ตุลย์: ทำไมแก้วไปยืนอยู่คนเดียวล่ะ
ขนมจีน: คนเดียวเหรอ...อ้าวแล้วโทโมะไปไหนล่ะ
ตุลย์: ผมว่าน่าจะหนีไปไหนแล้วล่ะ รู้ๆกันอยู่ว่าเค้าไม่ได้ชอบกันผู้ใหญ่ก็ยังจะบังคับเค้าสองคนอีก
ขนมจีน: แต่ถึงยังไงสองคนนี้ก็ต้องแต่งงานกันอยู่ดี...เดี๋ยวชั้นไปหาน้องก่อนล่ะกัน
ขนมจีนเดินไปหาแก้ว จากนั้นทั้งคู่เดินออกไปนั่งแถวๆลานหน้าบ้านของโทโมะ เพราะขนมจีนเห็นท่าทางแก้วดูแปลกๆ
ขนมจีน: เป็นอะไรรึเปล่า
แก้ว: เปล่า
ขนมจีน: มีอะไรก็บอกพี่นะ พี่เป็นห่วงนะ
แก้ว: แก้วไม่ได้เป็นอะไรหรอก...พี่ขนมจีนเรื่องแต่งงานแก้วว่าแก้วไม่อยากแต่งเลยอ่ะพี่โทโมะเองก็ไม่ได้รักแก้ว อีกอย่างเค้าก็ดูจะไม่ค่อยชอบแก้วเอาซะเลย
ขนมจีน: แต่เรื่องนี้พี่ว่าผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็เห็นดีเห็นชอบกันทั้งนั้น ยังไงโทโมะก็ต้องแต่งงานกับเรานะ
แก้ว: แก้ว...
ขนมจีน: เลิกคิดมากได้แล้วนะ พี่ว่าเราคงอยากกลับบ้านแล้วใช่มั้ย
แก้ว: อืม
ขนมจีน: เดี๋ยวพี่เข้าไปบอกแม่ก่อน จะได้กลับไปพักนะ
ขนมจีนกลับเข้าไปหาแม่ในงาน โทโมะที่ขึ้นไปบนห้องก็มองผ่านหน้าต่างลงไปด้านล่างเห็นแก้วนั่งอยู่คนเดียว ก็หันกลับมาเพราะไม่อยากมองก่อนจะนึกถึงเรื่องที่แม่บอกก่อนจะกลับมาที่เมืองไทย
แม่โทโมะ: ยังไงซะแม่ก็หมั้นหมายหนูแก้วไว้ให้ลูกแล้ว อีกอย่างนะหนูแก้วก็เหมาะสมกับลูกที่สุดแล้ว
โทโมะ: แต่ผมไม่ได้รักแก้วนะครับแม่
แม่โทโมะ: รัก ยังไงก็ต้องรัก
โทโมะ: ตั้งแต่สมัยเรียนมอปลายยันมหาลัย ชีวิตผมไม่เคยหนีแก้วพ้นเลยจนผมมาเรียนต่อถถึงจะรอดพ้น แม่ให้เค้าตามๆๆผมตลอดเลย จนผมต้องหนีมานี่ไงแค่นี้แม่ยังอยากให้ผมแต่งงานกับแก้วอีกเหรอครับ
แม่โทโมะ: ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรที่ลูกไม่อยากแต่ง ยังไงลูกก็ต้องแต่ง ต้องแต่งกับหนูแก้วคนเดียวเท่านั้น
โทโมะนึกถึงเรื่องที่แม่เคยพูดกับตัวเองแล้วดันหงุดหงิดขึ้นมา เค้าไม่เคยรักหรือชอบแก้วเลย เพราะตั้งแต่สมัยเรียนมอปลายแม่ก็ส่งแก้วให้ค่อยมาใกล้ชิด สั่งให้ดูแลแก้ว พาแก้วไปส่งบ้าน พาไปทานข้าว จนมหาลัยก็ยังต้องค่อยดูแลแก้วอีก ส่วนแก้วก็เชื่อฟังคำสั่งของแม่และแม่โทโมะทุกอย่าง ค่อยตามหาน้ำมาให้เวลาเล่นกีฬาของโรงเรียน หรือเวลาที่โทโมะเล่นบาสแก้วก็จะชอบมานั่งรอนั่งเฝ้า จนบางทีเพื่อนของโทโมะถึงกับออกปากแซวเลยทีเดียว
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ